Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Xử phạt vi phạm hành chính về niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ như thế nào?

Hỏi: Xin cho biết về việc xử phạt vi phạm hành chính về niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ như thế nào?

 

Bộ Công thương: Hành vi không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ, ngoại tệ, vàng, niêm yết giá không đúng quy định, không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng; bán hàng thu phí dịch vụ cao hơn giá niêm yết, niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ bằng ngoại tệ hoặc thu tiền bán hàng hóa, dịch vụ bằng ngoại tệ mà không được phép là hành vi vi phạm về niêm yết giá, bị xử phạt vi phạm hành chính quy định.

 

Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh phải niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ tại cửa hàng, nơi giao dịch mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ; việc niêm yết giá phải rõ ràng, không gây nhầm lẫn cho khách hàng. Ðối với hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá thì tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh phải niêm yết đúng giá do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quyết định và mua bán đúng giá đã niêm yết. Ðối với hàng hóa, dịch vụ không thuộc danh mục Nhà nước định giá thì niêm yết theo giá do tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh quyết định. Ðối với hàng hóa, dịch vụ phải đăng ký giá là giá của doanh nghiệp đã đăng ký giá với cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền. Ðối với hàng hóa, dịch vụ phải kê khai giá là giá của doanh nghiệp đã kê khai giá với cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền.

 

---------------------

 

Ðối tượng được hỗ trợ lãi suất vay vốn ở khu vực nông thôn?

 

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam: Các tổ chức tín dụng thực hiện hỗ trợ lãi suất đối với các khoản vay ngắn hạn, trung hạn bằng đồng Việt Nam của khách hàng vay để mua máy móc, thiết bị, phương tiện, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp và vật liệu xây dựng nhà ở khu vực nông thôn, bao gồm Ngân hàng thương mại, công ty tài chính.

 

Khách hàng vay là hộ gia đình, chủ trang trại, cá nhân, tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp   vay  vốn  ngắn  hạn, trung hạn bằng đồng Việt Nam để mua máy móc, thiết bị, phương tiện, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp và vật liệu xây dựng nhà ở khu vực nông thôn. Loại cho vay được hỗ trợ lãi suất là các khoản cho vay ngắn hạn, trung hạn bằng đồng Việt Nam theo các hợp đồng tín dụng được ký kết và giải ngân trong khoảng thời gian từ ngày 1-5 đến  31-12-2009 để mua máy móc, thiết bị, phương tiện, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp và vật liệu xây dựng nhà ở khu vực nông thôn thuộc Danh mục chi tiết hàng hóa sản xuất trong nước được hưởng hỗ trợ lãi suất vốn vay theo quy định tại Quyết định số 2095/QÐ-BCT, ngày 29-4-2009 của Bộ Công thương.

 

-----------------------

 

Giá tiêu thụ nước sinh hoạt tại các khu đô thị và nông thôn theo quy định mới được tính từ thời điểm nào? Các mức cụ thể là bao nhiêu?

 

Bộ Tài chính: Từ ngày 5-7-2009, giá tiêu thụ nước sạch sinh hoạt được phép tính theo khung giá mới. Cụ thể là, giá tiêu thụ nước sạch sinh hoạt của các hộ dân cư tại đô thị loại 2, loại 3, loại 4, loại 5 tối thiểu là 2.000 đồng/m3, tối đa là 10.000 đồng/m3. Giá tiêu thụ nước sạch sinh hoạt nông thôn tối thiểu là 1.000 đồng/m3, tối đa là 8.000 đồng/m3. Giá tiêu thụ nước sạch sinh hoạt tại đô thị đặc biệt và các đô thị loại I tối thiểu là 3.000 đồng/m3, tối đa là 12.000 đồng/m3. Ðối với nước sạch sinh hoạt tại khu công nghiệp: Khu công nghiệp nằm trong loại đô thị nào thì áp dụng khung giá nước sạch sinh hoạt tại đô thị đó. Mức giá trên đã bao gồm thuế VAT. UBND các tỉnh, thành phố trực tiếp quyết định mức giá tiêu thụ nước sạch sinh hoạt cụ thể tại địa phương theo khung giá trên.

 

--------------------------

 

Các đối tượng và điều kiện được mua, thuê nhà ở có thu nhập thấp?

 

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Các đối tượng được mua, thuê nhà ở có thu nhập thấp gồm cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang hưởng lương từ ngân sách Nhà nước và người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị.

 

Ðiều kiện được mua, thuê nhà ở có thu nhập thấp phải đáp ứng đủ các điều kiện: Chưa có nhà ở hoặc có nhà ở, nhưng diện tích bình quân dưới năm m2/người; chưa được Nhà nước hỗ trợ về nhà ở, đất ở dưới mọi hình thức. Ðối với các trường hợp mua, thuê nhà ở có thu nhập thấp phải có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú dài hạn tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có dự án.

 

Người mua, thuê nhà ở có thu nhập thấp được vay vốn từ các ngân hàng thương mại có hỗ trợ của Nhà nước về lãi suất để trả một lần, trả góp tiền mua, thuê nhà ở.

 

------------------------

 

Ðề tài khoa học xã hội cấp Nhà nước khi xếp loại không đạt bị xử lý thế nào?

 

Bộ Khoa học và Công nghệ: Chủ nhiệm đề tài sẽ không được làm chủ nhiệm đề tài cấp Nhà nước trong thời hạn ba năm tiếp theo năm thực hiện đánh giá cấp Nhà nước, trong các trường hợp:

 

Ðề tài xếp loại "Không đạt" và không được hội đồng đánh giá cấp Nhà nước kiến nghị cho hoàn thiện để đánh giá nghiệm thu lại. Ðề tài xếp loại "Không đạt" được hội đồng đánh giá cấp Nhà nước kiến nghị hoàn thiện để đưa vào đánh giá cấp Nhà nước lần thứ hai mà vẫn không được xếp loại "Ðạt". Ðề tài bị đình chỉ trong quá trình thực hiện do vi phạm nghiêm trọng một trong các điều kiện: Hồ sơ tài liệu không trung thực; sao chép kết quả nghiên cứu của người khác; vi phạm các quy định của pháp luật có liên quan trong quá trình thực hiện đề tài.

(Theo báo Nhân dân điện tử)

  • Bắt 16 "quý bà" đánh bạc
  • Bắt ổ bạc toàn giáo sư, phó giáo sư và giảng viên ĐH
  • Thay mác cho hàng lậu để "bịp" người mua
  • Bị kỷ luật, Cục trưởng Cục thuế Đồng Nai nhận chức mới
  • Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo tài chính quốc tế
  • Thay mác cho hàng lậu để "bịp" người mua
  • Phát hiện 8 cơ sở bán hàng nhập khẩu từ Trung Quốc vi phạm
  • Để chống tham nhũng hiệu quả
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Các chiêu lừa đảo trực tuyến dịp cuối năm
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 1)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 2)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 3)
  • Lương chủ tịch, tổng giám đốc cao hay thấp ? Lương hay lậu ?
  • Nấm linh chi: Thật giả khó lường
  • Hàng trên mạng: Tin là... “chết”!
  • Thép Đông Nam Á bị cáo buộc vi phạm thương hiệu VNSTEEL
  • Hành vi chậm nộp hồ sơ đăng ký thuế bị xử lý như thế nào?
  • Trục lợi bảo hiểm: Muôn hình vạn trạng
  • Quyền khởi kiện thành viên HĐQT, giám đốc
  • Thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng bất động sản: 2% hoặc 25%