Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Kiều hối - "Tia sáng" cho thị trường BĐS cuối năm

Ngày 17/2 tại Hải Phòng, Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VnREA) tổ chức hội nghị gặp mặt đầu xuân Nhâm Thìn 2012. Hội nghị là dịp để nhìn nhận và báo cáo kết quả thị trường BĐS trong năm 2011, bên cạnh đó cũng đưa ra những nhận định thị trường và kế hoạch phát triển năm 2012.

 
Hội nghị có sự tham gia đông đảo lãnh đạo Bộ Xây dựng, Sở xây dựng địa phương và đại diện hội viên Hiệp hội BĐS trên cả nước.
 
Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam Nguyễn Trần trao kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ hội nghị
 
Theo Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam Nguyễn Trần Nam, năm 2011 là một năm đầy khó khăn của các doanh nghiệp BĐS, đặc biệt trên góc nhìn về nguồn vốn. Ông Nam cũng nhận định, 6 tháng đầu năm là giai đoạn đặc biệt khó khăn cho các doanh nghiệp BĐS, tuy nhiên thị trường vẫn có nhiều cơ sở để dự báo tốt hơn vào cuối năm do yếu tố có tác động tích cực đến nền kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường BĐS nói riêng đó là Kiều hối.
 
Nguồn kiều hối có tốc độ tăng trưởng rất ổn định trong nhiều năm qua, riêng 2011, đã có khoảng 9 tỷ USD kiều hối và có 51% dành cho BĐS. Dự báo năm 2012, kiều hối vẫn là một nguồn bổ sung cho thị trường BĐS. Ngoài ra, vốn ODA cũng đóng vai trò quan trọng trong phát triển cơ sở hạ tầng. Cam kết ODA năm 2012 dự kiến 7,4 tỷ USD.
 
Bên cạnh đó, đề xuất quỹ tiết kiệm nhà ở, quỹ tín thác đầu tư, quỹ đầu tư BĐS cũng đang được nghiên cứu. Nếu được áp dụng, các mô hình này sẽ là cơ sở cung cấp những nguồn vốn mới, dồi dào nhằm khơi dậy và ổn định thị trường BĐS trong thời gian tới.
 
Ông Nam đánh giá, thị trường BĐS đóng góp lớn cho nền kinh tế chiếm 10% GDP của cả nước, tổng vốn đầu tư trong nước vào nghành là 109 nghìn tỷ đồng, hàng chục tỷ USD vốn FDI, mỗi năm trung bình Việt Nam xây dựng khoảng 70 triệu m2/năm. Mục tiêu phát triển nhà ở đến năm 2020 bình quân diện tích đầu người đạt 25 m2/người.
 
VnREA cũng trao tặng bằng khen cho các đơn vị thành viên, đơn vị trực thuộc Hiệp hội, tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Hiệp hội
 
Tại hội nghị, ông Tống Văn Nga - Phó chủ tịch thường trực hiệp hội BĐS Việt Nam cũng trình bày báo cáo kết quả hoạt động năm 2011. Cụ thể, Hiệp hội đã thực hiện nhiều chương trình quan trọng nhằm hỗ trợ các hội viên trong giai đoạn khó khăn, đã phát triển được 1.475 hội viên và thành lập được các hội BĐS ở trên nhiều địa phương: Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, TP.HCM…
 
Hiệp hội thường xuyên tổ chức hội nghị gặp mặt nhằm tạo cơ hội giao lưu trao đổi giữa các hội viên góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường BĐS. Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng tăng cường thúc đẩy xúc tiến đầu tư với các đối tác nước ngoài.
 
Tại hội nghị, ông Phan Thành Mai - Tổng thư ký Hiệp hội báo cáo nhiệm vụ triển khai chương trình đào tạo, kế hoạch thực hiện các chương trình xúc tiến đầu tư và giới thiệu đến hội nghị trụ sở mới, giới thiệu quyển hồ sơ năng lực hiệp hội.
 
Nhân dịp này, VnREA cũng trao tặng bằng khen cho các đơn vị thành viên, đơn vị trực thuộc hiệp hội; tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của hiệp hội. Tặng kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ hội nghị. Hiệp hội cũng đã phát động phong trào thi đua 2012 và nhấn nút khai trương wedsite mới.
 

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • TS. Phạm Thế Anh: Xác định các nhân tố quyết định lạm phát ở Việt Nam
  • Lạm phát gia tăng: nỗi lo không chỉ riêng của Việt Nam
  • Chiến tranh tiền tệ Mỹ -Trung: Âm mưu thiết lập trật tự thế giới mới ?
  • Chính sách tiền tệ: thị trường tiền tệ liệu có rối loạn ?
  • Chính sách tiền tệ: Điều chỉnh tỷ giá hối đoái và những tác động
  • Dự báo xu hướng vận động thị trường tài chính 2010
  • Lãi suất cho vay: Rủi ro pháp lý và sức chịu đựng của doanh nghiệp
  • Ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam "lách" luật kiếm siêu lợi nhuận?
  • PGS.TS Trần Hoàng Ngân: 'Việt Nam không nên phá giá tiền đồng'
  • Xu hướng thị trường nhà đất 2010: Nhận định từ các chuyên gia
  • Đồng USD sẽ tăng giá trở lại trong năm 2010
  • Đầu tư vào nhà đất vẫn là số một!