Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

EUR quay đầu bứt phá khi đồng bạch xanh gặp áp lực suy giảm

 ÁP LỰC ĐẨY ĐỒNG BẠC XANH SUY YẾU

Dù có được một số những thông tin hỗ trợ, tuy nhiên, trong phiên giao dịch hôm qua, đồng bạc xanh vẫn suy giảm so với các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ. Kết thúc phiên, chỉ số USD – Index giảm 0.15 điểm từ mức mở cửa 77.63 điểm xuống 77.48 điểm. Thị trường chứng khoán cũng có thêm một phiên dịch chuyển trái chiều giữa khi chỉ số S & P 500 tăng 0.1% lên mức cao nhất trong 15 tháng là 1.137,14 điểm; chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 1.66 điểm tương đương chưa đầy 1% lên mức 10573.68 điểm và chỉ số Nasdaq giảm 0.3% xuống mức 2301.09 điểm.

Đón nhận ba thông tin quan trọng là thay đổi thất nghiệp ADP, chỉ số PMI dịch vụ và biên bản cuộc họp của FOMC được công bố, đồng đôla diễn biến phức tạp để rồi kết thúc với mức giảm nhẹ. Theo những dự báo hôm qua, áp lực lên đồng bạc xanh của giới phân tích đã có phần nào chính xác. Tuy rằng thay đổi thấp nghiệp ADP cũng như chỉ số PMI dịch vụ không tốt như dự báo nhưng so với tháng trước đã có sự khả quan nhất định và nó tác động tới kỳ vọng vào sự thay đổi trong bảng lương phi nông nghiệp được công bố vào ngày mai. Cụ thể, so với mức giảm 145 nghìn của kỳ trước và dự báo giảm 74 nghìn thì con số thực tế của thay đổi thất nghiệp là giảm 84 nghìn lao động; chỉ số PMI của lĩnh vực phi sản xuất, lĩnh vực đóng góp tới 90% nền kinh tế, tăng lên mức 50.1 từ mức 48.7 của kỳ trước, trong khi giới phân tích dự báo chỉ số này là 50.5. Cũng cần phải nói thêm, các chuyên gia cho rằng Bộ Lao động Mỹ ngày thứ Sáu (08/01) sẽ công bố không có việc làm nào bị cắt giảm trong tháng 12/2009. Nếu đúng như vậy, đây sẽ là một số liệu quan trọng làm gia tăng thêm áp lực đối với đồng bạc xanh.  

Cùng với những nguyên nhân trên, trong biên bản mới nhất từ buổi họp tháng 12/2009 một vài thành viên thuộc Ủy ban thị trường mở của FED (FOMC), cho rằng chương trình 1.25 nghìn tỷ USD mua tài sản cần được mở rộng chứ không phải sẽ chấm dứt vào thời điểm ngày 31/03/2010. Các viên chức của FED cho biết có thể FED sẽ tăng mở rộng sức mua nếu nhìn thấy nền kinh tế suy yếu. Trong biên bản cuộc họp có ghi “các nhà hoạch định chính sách đang xem xét khả năng mở rộng các biện pháp kích thích để giúp nền kinh tế có được sự hồi phục ổn định và hỗ trợ cho thị trường việc làm”. Cũng theo biên bản cuộc họp, FED đã tăng dự báo về tăng trưởng kinh tế trong năm 2010 và 2011, tuy nhiên, họ cũng nói rằng tốc độ tăng trưởng nhanh hơn không đủ để mang lại “ánh sáng” cho sự sụt giảm trong tỷ lệ thất nghiệp mà hiện nó vẫn đang ở mức cao trong 26 năm qua. Cũng trong một quyết định thống nhất, mức lãi suất mục tiêu trước mắt vẫn không thay đổi từ 0 đến 0.25%. Đồng bạc xanh vẫn nhiều khả năng gặp nhiều áp lực cho tới khi các nhà hoạch định chính sách có cuộc họp tiếp theo vào 26 – 27/01 tại Washington tới đây.

ĐỒNG TIỀN CHUNG NHIỀU KHẢ NĂNG TIẾP TỤC GIA TĂNG

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, cặp tỷ giá EUR/USD sau khi gặp áp lực và tiếp cận gần mục tiêu kỹ thuật tại 1.4270$ đã quay đầu bứt phá lên 1.4430 do đồng bạc xanh gặp áp lực suy giảm. Với những kỳ vọng dịch chuyển mạnh tại thời điểm thông tin thay đổi thất nghiệp, chỉ số PMI và biên bản cuộc họp của Ủy ban thị trường mở FOMC được công bố, đồng bạc xanh đã tác động mạnh đẩy đồng tiền chung lấy lại được phần nào giá trị của mình. Cuối phiên, chỉ số EUR – Index đóng cửa ở 118.06 điểm, tăng 31 điểm so với mức mở cửa 117.75 điểm. Trong phiên giao dịch hôm nay, dự báo đồng EUR sẽ tiếp tục biến động mạnh và nhiều khả năng sẽ tiếp tục được hỗ trợ tăng do những thông tin quan trọng từ các nước thành viên như Đức, Thụy Sĩ Anh và kế đến sẽ là tác động từ thông tin trợ cấp thất nghiệp tuần trên thị trường Mỹ.

VÀNG SẼ DUY TRÌ ĐÀ TĂNG GIÁ ?

Vàng đã tăng mạnh gần 2% khi nỗi lo về lạm phát kỳ vọng đang quay lại bởi sự suy yếu của đồng USD và giá dầu tăng mạnh làm tăng nhu cầu đầu tư vào các loại tài sản thay thế và hàng hóa. Vì vậy, chỉ số USD, chỉ số đo lường mức độ biến động của đồng USD đã có những bước điều chỉnh giảm, điều này hỗ trợ cho vàng ghi nhận mức 1140 USD/oz trong phiên giao dịch New York hôm qua. Những lo ngại về đà phục hồi của nền kinh tế thế giới nếu FED thực thi chính sách tiền tệ thắt chặt đã được đề cập, nhưng điều này cũng gặp không ít khó khăn nếu như giá dầu cứ tiếp tục tăng quá nhanh như trong trong thời gian vừa qua. Vì vậy một sự trượt giá mạnh nào của đồng USD, có thể sẽ hỗ trợ rất lớn đến đà tăng giá của dầu và sẽ cản trở đến sự phục hồi của nền kinh tế thế giới, chắc chắn sẽ rất ít người mong muốn điều này xảy ra. Câu trả lời có thể sẽ đến trong cuối tuần này khi bảng lương phi nông nghiệp tháng 12/2009 của Mỹ được công bố. Các chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy vàng gặp nhiều áp lực bán khi tiếp cận vùng 1143 USD/oz, và mỗi khi mức giá này chưa bị phá vỡ thì cũng cho thấy vàng đang ở giai đoạn cuối cùng của đợt điều chỉnh tăng và sẽ mở ra một khả năng giảm mạnh trong thời gian tới. Hôm nay các thông tin kinh tế được công bố trên các thị trường chính với dự báo sẽ tạo áp lực giảm giá lên vàng.

CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH
Tiền tệTrạng tháiMục tiêuDừng lỗ
MuaBán
Vàng1131.00 1145.001123.00
EUR1.4380 1.44801.4320
GBP1.5990 1.60901.5940
AUD 0.92450.91400.9300
JPY92.00 91.0092.50

 

 

(Eximbank)

  • Khi khách hàng tốt... không chịu vay
  • Nóng tỷ giá “chợ đen”, khi nào can thiệp?
  • Đường đi mới của tỉ giá và lãi suất
  • Căng thẳng tỷ giá chỉ mang tính nhất thời
  • Chính sách tiền tệ: Món ngon khó nấu!
  • USD và Yên giảm xuống dựa trên các tín hiệu khả quan của nền kinh tế toàn cầu
  • Bản tin Thị trường Ngoại hối ngày 07/1/2010
  • Bản tin Thị trường Ngoại hối ngày 06/1/2010
  • EUR/USD tiếp cận vùng điề chỉnh
  • Đồng USD giao dịch gần mức thấp nhất trong 2 tuần so với đồng yên
  • Bản tin Thị trường Ngoại hối ngày 05/1/2010
  • EUR đã có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ
  • Đô la Mỹ trên thị trường quốc tế năm 2009
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • TS. Phạm Thế Anh: Xác định các nhân tố quyết định lạm phát ở Việt Nam
  • Lạm phát gia tăng: nỗi lo không chỉ riêng của Việt Nam
  • Chiến tranh tiền tệ Mỹ -Trung: Âm mưu thiết lập trật tự thế giới mới ?
  • Chính sách tiền tệ: thị trường tiền tệ liệu có rối loạn ?
  • Chính sách tiền tệ: Điều chỉnh tỷ giá hối đoái và những tác động
  • Dự báo xu hướng vận động thị trường tài chính 2010
  • Lãi suất cho vay: Rủi ro pháp lý và sức chịu đựng của doanh nghiệp
  • Ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam "lách" luật kiếm siêu lợi nhuận?
  • PGS.TS Trần Hoàng Ngân: 'Việt Nam không nên phá giá tiền đồng'
  • Xu hướng thị trường nhà đất 2010: Nhận định từ các chuyên gia
  • Đồng USD sẽ tăng giá trở lại trong năm 2010
  • Đầu tư vào nhà đất vẫn là số một!