Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng: Thích làm chương trình thiếu nhi

Lại Bắc Hải Đăng bảo rằng vóc dáng mình nhỏ nhắn, tính nết cũng hơi trẻ con nên làm việc với các em thấy rất hợp. Tuy nhiên lý do đưa anh đến và gắn bó với các chương trình dành cho thiếu nhi như Vườn cổ tích, Mặt trời tí hon, Đồ rê mí thì không chỉ vì sở thích chơi với trẻ mà là ý thức rõ ràng về nghề nghiệp, về thế mạnh và hướng đi của mình.

Thời sinh viên, Hải Đăng cộng tác với Vườn cổ tích vì đây là mảnh đất giúp cậu sinh viên non nớt về kinh nghiệm có thể tự làm, tự học được nhiều điều, được tham gia vào nhiều phần việc nhất có thể.

Hải Đăng nhìn nhận, cho đến giờ với việc dẫn chương trình, anh làm tốt nhất là Vườn cổ tích. Khi “khu vườn” đáng yêu này đóng cửa. Hải Đăng có lẽ là người tiếc nhất và ngay từ lúc đó, anh đã ấp ủ ý định làm một chương trình khác cho các em. Bởi thế với một “cơ hội bé”, Hải Đăng đã không bỏ lỡ để hoàn tất một sản phẩm chào hàng ưng ý mang tên Mừng tuổi đầu năm.

Chính chương trình được gói gọn trong một buổi phát sóng nhân dịp Tết Nguyên đán ấy là bản đề - mô, sự khởi đầu suôn sẻ, cho Đồ rê mí.

Có thể đánh giá Đồ rê mí là chương trình truyền hình dành cho thiếu nhi thành công và thu hút được sự quan tâm trên sóng VTV.

Để có được một chương trình định kỳ với cách thức tổ chức bài bản, công phu không đơn thuần chỉ có một ý tưởng mới mẻ và thực hiện ý tưởng đó. Với đạo diễn Hải Đăng đó là cả sự thay đổi từ người thực hiện, từ việc nắm bắt nhu cầu, tình cảm, suy nghĩ của các bé...

Đồ rê mí cho các em cảm thấy đây là một sân chơi vui vẻ nhưng cũng là một cuộc thi nghiêm túc nên các em bị cuốn hút nhưng cũng phải thấy mình cần nỗ lực cố gắng. Là đạo diễn chương trình, Hải Đăng quan niệm, muốn làm 10 điều cho trẻ thì chỉ cần làm cho các bé thực sự thích 1 điều, 9 điều còn lại các em sẽ tự tìm hiểu như vậy ta sẽ biết khả năng của mỗi bé.

Vì thế, Đồ rê mí có khá nhiều hoạt động như tập hát chèo, làm đồ gốm… Thành công của Đồ rê mí có yếu tố quan trọng từ việc Hải Đăng xây dựng được một ekip làm việc liên kết chặt chẽ. Đó là nhạc sĩ Lưu Hà An, biên đạo múa Ly Ly, đội ngũ cộng tác viên đông đảo, nhiệt huyết…

Anh tin rằng mình đang cố gắng làm chương trình với những điều tốt nhất, sáng tạo và đủ sức thu hút. Mới ngày nào trên tay anh còn là hàng chồng hồ sơ dự tuyển với những cái tên, những gương mặt xa lạ. Sau một thời gian ngắn, mọi người đã trở nên thân thuộc, các bé lúc nào cũng ríu rít trò chuyện, tâm sự, ôm vai, bá cổ “chú Ka” như người trong nhà. Cảm giác đó với đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng là vô cùng đặc biệt khiến anh càng gắn bó và muốn làm nhiều điều hơn nữa cho các em.

Thời gian này, Đồ rê mí 2009 bắt đầu bước vào vòng tuyển chính thức. Với Lại Bắc Hải Đăng, đây cũng là thời gian anh thu xếp công việc để tập trung hoàn toàn cho Đồ rê mí. Đạo diễn trẻ này có rất nhiều ý tưởng ấp ủ về những chương trình hậu phát sóng để phát triển những tài năng nhí được phát hiện, để đưa Đồ rê mí trở thành một thương hiệu. Hiện tại, Hải đăng đã sẵn sàng để thêm một mùa hè nữa hoà mình vào thế giới tuổi thơ.

(Theo Phương Huyền // VTV Đài truyền hình Việt Nam)

  • “Vỡ tan” cùng Vũ Công Nghĩa
  • Chùm ảnh: Chạy thử nghiệm "Chìa khoá thành công"
  • Ngắm "Cô gái thời tiết" Minh Trang
  • Bí quyết giữ giọng của “chị Kính Hồng”
  • Người đàn bà “đa tính cách”
  • Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: “Làm phim cho người trẻ vừa dễ, vừa khó”
  • BTV Kha Thoa và nỗi trăn trở với người nông dân
  • PV Xuân Tùng và kỷ niệm về thăm Trường Sơn
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng