Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: “Làm phim cho người trẻ vừa dễ, vừa khó”

Những ngày giữa tháng 6 cũng là lúc đoàn làm phim "Nhà có nhiều cửa sổ" bắt đầu khởi quay phần 2. Phim dự kiến lên sóng vào ngày 11/12/2009 nhân ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS cho thanh niên. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm sản xuất phim THVN - ngay tại trường quay.

Những cảnh quay đầu tiên của "Nhà có nhiều cửa sổ" được thực hiện tại Hội trường trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Bối cảnh và không khí của phần 2 có vẻ… rất sinh viên. Phải chăng "Nhà có nhiều cửa sổ" phần 2 hoàn toàn “thay máu” so với phần 1?

Đây là bộ phim giáo dục giải trí để tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS cho đối tượng thanh thiếu niên. Tuy nhiên, ở phần 1, kết cấu kịch bản thiên về những câu chuyện trong đó cuộc sống của những nhân vật lớn tuổi được khai thác nhiều hơn. Nét rõ nhất của phần 2 là những câu chuyện về người trẻ.

Cảnh trong phim "Nhà có nhiều cửa sổ"

Đối tượng người trẻ cũng đa dạng và khác nhau: có người là sinh viên, có người là doanh nghiệp trẻ, có người là nghệ sĩ nổi tiếng, có người mới chập chững vào đời, thậm chí có người là học sinh cấp III còn đang ngơ ngác trước ngưỡng cửa cuộc đời… Mỗi bạn trẻ có những cách vào đời khác nhau, có lựa chọn cuộc sống riêng cho mình. Nhưng điều quan trọng là các bạn cần phải biết và suy nghĩ về những lối sống lành mạnh để phòng tránh nguy cơ đại dịch HIV/AIDS. Đấy là thông điệp chính mà phim muốn đề cập.

Với con mắt khó tính của người trong nghề, chắc hẳn anh chưa hài lòng về "Nhà có nhiều cửa sổ" phần 1. Bởi nói thật, dù sao đây cũng là một bộ phim nặng về tuyên truyền nên khó có thể làm hay và hấp dẫn như những bộ phim khác?

Điều chúng tôi chưa hài lòng là đặt ra mục đích hướng tới khán giả trẻ nhưng rõ ràng đối tượng khán giả trẻ lại chưa được khai thác triệt để, đúng như họ. Đó cũng là sự tiếc nuối, tất nhiên cũng có những việc nằm ngoài khả năng của mình. Bởi kịch bản của phần 1 được viết bởi biên kịch người nước ngoài.

Phần 2 do một nhóm biên kịch người Việt Nam thực hiện với tiêu chí là đưa ra những câu chuyện thật sự gần gũi với thanh niên Việt Nam, phù hợp với ngôn ngữ, văn hóa và lối sống của họ. Với sự rút kinh nghiệm và bàn bạc, những người viết kịch bản đã có sự trao đổi và bàn bạc kỹ hơn với những người làm phim. Với kinh nghiệm của những người làm phim, chúng tôi sẽ khai thác những câu chuyện để khán giả trẻ có thể tiếp cận và thích thú với bộ phim nhiều hơn.

Thảo nào mà đội ngũ diễn viên của phần 2 hầu hết là những gương mặt trẻ trung, hiện đại?

Có một số diễn viên của phần 1 vẫn tiếp tục tham gia phần 2. Đó là nhân vật Yến (do Vi Cầm đóng) – một sinh viên trường Xã hội Nhân văn, Châu (Hoàng Công đóng) – là người đã từng nghiện ma túy, nhiễm HIV và sau khi vào trại giam do một sự hiểu lầm thì trở về, bắt đầu một cuộc sống mới – và Bình (Tiến Lộc đóng) – một ca sĩ trẻ mới nổi danh đang khao khát tìm cho mình con đường nghệ thuật cũng như danh vọng.

Nhân vật Bình cũng mang bi kịch cá nhân, đó là sự lệch lạc về giới tính và đó cũng chính là mảnh đời mà những người làm phim muốn chia sẻ với các bạn trẻ. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của các diễn viên trẻ như Huyền Trang, Mạnh Quân, Hồng Đăng, Thúy Hạnh, Đàm Giang và một số diễn viên gạo cội như Tiến Đạt, Chu Văn Quyềnh, Hiệp Gà…

Là một đạo diễn “chuyên trị” phim dành cho giới trẻ, anh thấy làm phim cho người trẻ khó hay dễ?

Nói thật là làm phim nguời trẻ vừa dễ, vừa khó. Khó là nếu giới trẻ không thấy được hơi thở của họ trong đó, họ sẽ không thích. Ngược lại, nếu người làm phim phản ánh được cuộc sống của họ thì sự đón nhận của người trẻ sẽ rất hồn nhiên, không tính toán.

Xin cám ơn anh!

(Theo Đức Lê // VTV Đài truyền hình Việt Nam)

  • BTV Kha Thoa và nỗi trăn trở với người nông dân
  • PV Xuân Tùng và kỷ niệm về thăm Trường Sơn
  • Mai Phương Thúy sang trọng trong hình ảnh quý cô cổ điển
  • Người mẫu Ngọc Hằng đóng vai… les
  • BTV Thảo Ly: "Luôn hướng khoa học công nghệ gần gũi với khán giả"
  • MC Bảo Lê: "Thách thức cũng là cơ hội tốt"
  • Đạo diễn Khải Hưng: Nghệ sĩ làm lãnh đạo “tim nóng mà đầu cũng nóng”
  • Những bức ảnh lạ của MC Huyền Châu
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng