Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

PV Xuân Tùng và kỷ niệm về thăm Trường Sơn

Để có một buổi truyền hình trực tiếp về nguồn đầy ý nghĩa tại núi rừng Trường Sơn hùng vĩ, những người làm chương trình của Đài THVN đã phải thức trắng, phải vật lộn với côn trùng, phải ăn đói uống khát và còn nhiều những vất vả khác họ phải đối mặt... Đó là tất cả những gì đáng nhớ, những kỷ niệm khó quên được PV Xuân Tùng kể lại.

Anh có thể chia sẻ về những khó khăn khi làm một chương trình trực tiếp giữa rừng Trường Sơn?

Nếu xét về độ khó và độ kỳ công thì trong đời tôi chương trình này là chương trình thứ ba, sau lần làm ở Côn Đảo và ở Dàn khoan. Như hai lần trước, khó khăn lớn nhất mà chúng tôi gặp phải là việc vận chuyển phương tiện, xe màu và thiết bị bằng tàu bè ra đảo, còn lần này, mặc dù làm trong đất liền nhưng cũng không kém phần gian nan như thế.

Một khó khăn nữa mà không ai ngờ tới đó là trong ngày tổng duyệt, khi bật 4 ngọn đèn cho sân khấu giữa rừng thì muỗi và tất cả các loại côn trùng bò ra nhiều vô cùng. Qua đây, mình thấy rằng, những văn nghệ sĩ đã vất vả như thế nào khi phải luyện tập trong điều kiện như vậy suốt 10 ngày trời.

Có điều gì làm anh nhớ khi làm buổi trực tiếp ở Trường Sơn?

Một chi tiết không biết có phải duy tâm không, nhưng hôm 24, 25 trời mưa cả ngày, anh em làm chương trình lo lắng, mưa đến tận 6h30 tối mới tạnh. Và may sao, khi chúng tôi bật thiết bị lên thì không thấy muỗi và côn trùng bởi vì cơn mưa đã làm côn trùng ướt cánh không bay nổi. Côn trùng đã không thể làm hỏng buổi trực tiếp của chúng tôi, có lẽ đó là một kỷ niệm lý thú mà tôi ít khi gặp.

Theo anh, thành công lớn nhất trong buổi truyền hình trực tiếp ấy là gì?

Trong buổi truyền hình trực tiếp vừa rồi, khán giả đã được nghe lại những câu chuyện kể từ các cựu chiến binh, những người đã trực tiếp tham gia chiến đấu trên cung đường Trường Sơn năm xưa, đó là những câu chuyện xúc động vô cùng, là những kỷ niệm theo suốt cuộc đời những người chiến sĩ đến ngày nay và mãi về sau...

Với những khán giả thích văn nghệ, thích những bộ phim tư liệu cũng được xem những thước phim rất đắt giá. Những người làm truyền hình chúng tôi lần đầu tiên khai thác những kho tư liệu của truyền hình Quân đội, những cuốn băng của những hãng phim trên thế giới... Đó là hình ảnh về Ông Võ Bẩm - Đoàn trưởng binh đoàn 559, người lần đầu tiên nhận nhiệm vụ mở đường Trường Sơn. Rồi những hình ảnh bốc dỡ hàng hoá... Những hình ảnh từ những ngày đầu kháng chiến cho tới năm 1975, bất cứ giai đoạn nào đều có tư liệu cả cũ lẫn mới để chúng tôi minh hoạ cho những câu chuyện kể của các cựu chiến binh, điều này khiến khán giả và những người trực tiếp dự buổi lễ cảm nhận được dễ hơn những câu chuyện đang nghe. Chúng tôi đã mang đến cho khán giả những câu chuyện, những tình cảm và mối đồng cảm của người lính năm xưa về một thời khói lửa của dân tộc.

Bằng uy tín của Đài THVN và những mối quan hệ của anh em phóng viên, chúng tôi có được những cuộc phỏng vấn cực kỳ chất lượng để hỗ trợ cho buổi truyền hình trực tiếp ấy. Chúng tôi đã phỏng vấn Nguyên tổng bí thư Lê Khả Phiêu, nghe ông kể về những ngày ông còn ở Huế, nghe ông kể về những cảm nhận, những câu chuyện về đường Trường Sơn năm xưa... Hay cuộc phỏng vấn với nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm, người cũng rất gắn bó với con đường Trường Sơn huyền thoại năm xưa, và đặc biệt chúng tôi còn có cuộc phỏng vấn với ông Nguyễn Cao Kỳ, ông đã đưa ra những nhận xét hết sức thuyết phục về con đường huyền thoại...

Và tất cả những phỏng vấn đó mới thực sự là thành công lớn của chúng tôi trong quá trình thực hiện chương trình.

Cảm ơn anh về buổi trò chuyện này!

(Theo Mai Hoàng // VTV Đài truyền hình Việt Nam)

  • Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: “Làm phim cho người trẻ vừa dễ, vừa khó”
  • BTV Kha Thoa và nỗi trăn trở với người nông dân
  • Mai Phương Thúy sang trọng trong hình ảnh quý cô cổ điển
  • Người mẫu Ngọc Hằng đóng vai… les
  • BTV Thảo Ly: "Luôn hướng khoa học công nghệ gần gũi với khán giả"
  • MC Bảo Lê: "Thách thức cũng là cơ hội tốt"
  • Đạo diễn Khải Hưng: Nghệ sĩ làm lãnh đạo “tim nóng mà đầu cũng nóng”
  • Những bức ảnh lạ của MC Huyền Châu
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng