Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Khỏe đẹp trong ngày cưới

Khỏe đẹp trong ngày cưới là một trong những tiêu chí quan trọng để đảm bảo sự thành công của một đám cưới và xa hơn là niềm vui, hạnh phúc của đôi tân hôn. Các chuyên gia giới thiệu một số khuyến cáo cho các cô dâu chú rể.

1. Áp dụng lối sống phù hợp

Để đám cưới thành công những người trong cuộc phải trải qua một quá trình chuẩn bị công phu, trong đó có cả những thay đổi về nhận thức, thay đổi lối sống và áp dụng thực đơn cho phù hợp.

Trong đó, việc duy trì cuộc sống khoa học, ăn uống cân bằng để giữ trọng lượng hợp lý, không được béo quá hoặc sút cân quá nhiều.

Theo các chuyên gia tâm lý thì trước đám cưới khoảng nửa năm, cả cô dâu lẫn chú rể phải đề ra cho mình một lịch trình sinh hoạt, làm việc và ăn uống một cách khoa học, tỉ mỉ để đảm bảo đủ nhu cầu về calo và dưỡng chất.

2. Làm gì để duy trì sức khỏe tốt?

Trước tiên mỗi người cần đề ra cho bản thân một số tiêu chí về ăn uống, tính toán lượng calo cần thiết mỗi ngày. Ví dụ lượng calo đầu vào và lượng calo tiêu hao để đảm bảo sức khỏe. Muốn làm được điều này cần trọng tâm đến một số khuyến cáo sau:

Mỗi ngày nên ăn 5-6 bữa: Để giúp cơ thể dẻo dai khỏe mạnh thì chia đều các bữa trong ngày thành nhiều bữa.

Đây là cách tốt nhất giúp cô dâu, chú rể duy trì sức khỏe để lo công việc đại sự, không làm cho cơ thể bị mệt mỏi do suy kiệt vì thiếu ăn hoặc khó chịu do ăn quá nhiều.

Không nên bỏ bữa hoặc ăn dồn vào các bữa chính vì nó gây bất lợi cho hệ thống chuyển hóa.

Chú ý khẩu phần: Theo nhiều nghiên cứu thì dạ dày con người có thể chứa được đủ hai bữa ăn cùng một lúc nhưng không nên ăn quá no mà chỉ ăn khoảng 80% so với mức vừa đủ, trong đó trọng tâm đến 2 thành phần chính là protein và carbohydrate.

Chất lượng bữa ăn: Để mang lại hiệu quả cao về mặt sức khỏe cần chú ý đến thực phẩm giàu chất xơ và protein. Nếu thực phẩm không hội tụ đủ 2 tố chất này thì giá trị dinh dưỡng hầu như bằng không và việc sản xuất năng lượng lại càng giảm sút.

Trung bình mỗi bữa ăn khoảng 10 gam protein và 5 gam chất xơ, đưa tổng lượng protein mỗi ngày thu nạp vào cơ thể  khoảng 60 gam và 25 gam chất xơ (ăn 5-6 bữa/ngày).

Khi mua thực phẩm nên đọc kỹ nhãn mác để biết hàm lượng dưỡng chất cụ thể.

Sở dĩ thực phẩm carbohydrate và chất xơ tốt cho cơ thể là vì nó là những loại thực phẩm carbohydrate tốt, cơ thể hấp thụ chậm, giúp cho người ta cảm thấy lúc nào cũng no.

Nhóm thực phẩm này gồm có các loại bánh mì, cơm, ngũ cốc nguyên chất. Ngoài ra có thể tăng cường rau xanh, hoa quả, thực phẩm dạng hạt như đậu đỗ, vừng lạc các loại.

Protein được xem là thực phẩm tốt cho cơ bắp và sản xuất năng lượng, duy trì khối lượng cơ bắp nghèo, làm chậm quá trình hấp thụ gluco vào máu, giảm đói và giúp cơ thể đốt mỡ tốt và dẻo dai.

Một số chú ý về ăn uống

Phải nói ngay rằng không có thực đơn nào là hoàn hảo cho nhóm người này nhưng cần chú ý đến một số tiêu chí sau: Cung cấp đủ nước cho cơ thể để hạn chế  khát, gây mệt mỏi, suy sụp thần kinh và đổ bệnh trong thời gian tổ chức đám cưới.

Như mọi người đều biết, trọng lượng cơ thể chúng ta có tới trên 70% là nước nên nước đóng vai trò quan trọng, nếu thiếu nước, các chức năng của cơ thể sẽ bị xáo trộn.

Trọng tâm đến thực phẩm không có đường, mỡ thấp, kể cả các loại bơ sữa, hạn chế rượu, bia, chất kích thích. Thời gian chuẩn bị đám cưới và trong các đám cưới thường sẵn rượu, bia, thuốc lá vì vậy những người trong cuộc nên hạn chế và giảm tới mức thấp nhất sử dụng các loại thực phẩm này càng ít càng tốt.

3. Duy trì cuộc sống hoạt động

Dù bận rộn đến đâu cũng phải duy trì cuộc sống hoạt động, tăng cường luyện tập. Mỗi ngày nên vận động thể thao từ  30-60 phút/7 ngày tuần, như cầu lông, tennis, chạy bộ, bóng bàn, bóng đá...

Riêng phụ nữ có thể luyện tập hình thể, vừa tăng cường vẻ đẹp lại có tác dụng giảm cân, giữ cho thân hình thon thả và giúp cân bằng sức khỏe thể chất tinh thần. Không nên viện lý do bận rộn mà quên đi lịch tập thể thao hàng ngày.

Hàng ngày nên bổ sung vitamin: Đây là kinh nghiệm bổ ích đối với những người trước khi tổ chức những sự kiện trọng đại. Nó có tác dụng giúp cho cơ thể không bị mệt mỏi, kiệt sức dẫn đến ốm đau đột ngột. Chú ý đến các loại chất chống ôxi hóa, vitamin C, E và B.

Không nên nhuộm tóc trước thời gian tổ chức đám cưới, nếu cần cắt tỉa tóc nên chọn những nơi có dịch vụ tốt, đảm bảo  chất lượng để hạn chế nguy cơ nhiễm độc do hóa chất gây ra.

Ngủ đủ: Thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân gây nên nhiều sự cố về sức khỏe trong giai đoạn tổ chức đám cưới. Mỗi ngày nên ngủ từ 7-8 tiếng, kể cả giấc ngủ trưa và áp dụng công thức 3R (Rested = Relaxed=Radiant) (Tạm dịch: nghỉ ngơi, ngủ đủ sẽ tăng cường sinh lực).

Dành thời gian cho nhau: Đám cưới thành công không chỉ có một bên mà còn có sự hợp tác chặt chẽ, nhịp nhàng của các bên.

Việc làm này không chỉ giúp người trong cuộc thấy vui mà còn là liều thuốc tốt cho sức khỏe, giúp não tiết ra nhiều endorphins, làm cho người ta thấy lạc quan, yêu đời và dễ dàng vượt qua những khó khăn trước mặt.

Liệu pháp bạn bè: Đây là lúc mọi người cần đến sự trợ giúp của bạn bè, người thân và nhờ mối quan hệ này làm cho mọi việc trở nên trôi chảy. Và ngay cả khi gặp khó khăn về vật chất lẫn tinh thần nếu có nhiều bạn bè sẽ giúp cho những người trong cuộc tìm được giải pháp tối ưu.

(Theo Khắc Nam Elegala - 2009 // Tienphong Online)

  • Bị tim mạch, có nên sinh hoạt tình dục ?
  • Nguyên nhân đau đầu khi “yêu"
  • TS Mark Messina, Cựu Giám đốc của Viện Nghiên cứu Ung thư Quốc gia (NIC) Hoa Kỳ:Đậu nành không làm cho đàn ông trở nên nữ tính
  • “Giải mã” mẹ chồng
  • Khi vợ làm "sếp"
  • Đừng khiếm nhã khi làm 'việc ấy'
  • Đến hẹn lại... đau
  • “Yêu” buổi sớm
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng