Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

"Mây mưa" tốt cho sức khỏe như thế nào?

Không chỉ giúp cải thiện tâm trạng, nhiều bằng chứng khoa học đã chứng minh đời sống tình dục lành mạnh còn có tác dụng tăng cường thể chất – từ việc gia tăng tuổi thọ đến giảm nguy cơ rối loạn cương dương và thậm chí nhồi máu cơ tim.


Gần đây, nghiên cứu của Đại học Nottingham (Anh) kết luận: nam giới ở tuổi 50 duy trì chuyện chăn gối thường xuyên giảm được nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt. Trái lại, những người “mây mưa quá nhiều” ở lứa tuổi 20-30 (hơn 20 lần/tháng) có thể tăng nguy cơ mắc bệnh này. Nghiên cứu chỉ ra rằng cánh mày râu, đặt biệt người lớn tuổi, hưởng lợi nhiều nhất từ chuyện phòng the “trong sáng”. Nội tiết tố tạo cảm giác hưng phấn giúp lý giải một số lợi ích của việc sinh hoạt vợ chồng như thúc đẩy tâm trạng, nhưng lời giải thích không phải lúc nào cũng rành mạch.
 

 

Nhưng có một điều rõ ràng và đúng với cả hai giới, đó là bạn nên thường xuyên “trả bài” nếu không muốn đánh mất bản năng gốc. “Xài hay mất nó” là lời khuyên mà các nhà khoa học Phần Lan dành cho phái mạnh ở tuổi trung niên. Kết quả 5 năm theo dõi 1.000 quý ông ở tuổi từ 55-75 cho thấy những người ân ái mỗi tuần chưa tới 1 lần có khả năng bị rối loạn cương dương cao gấp 2 lần so với người có lịch “làm việc” ít nhất 1 lần /tuần. Nguy cơ giảm 4 lần ở những người hằng tuần “sinh hoạt” 3 lần hoặc nhiều hơn.

Khi phụ nữ lớn tuổi, hàm lượng nội tiết tố sinh dục estrogen - chìa khóa tạo trạng thái hưng phấn tình dục – giảm thấp nên tạo cảm giác không dễ chịu cho chị em khi quan hệ. Nghiên cứu ở Mỹ chỉ ra rằng chị em ở tuổi mãn kinh quan hệ tình dục hằng tuần có nồng độ estrogen cao gấp 2 lần so với những người “ở không”. Theo Tiến sĩ Bowen-Simkins thuộc Bệnh viện Phụ nữ Luân Đôn (Anh), ngoài việc giảm triệu chứng khô rát, việc duy trì chuyện gối chăn ở tuổi trung niên còn giúp giảm nguy cơ teo âm đạo, vốn có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi nào.

Tim mạch

Nhiều người cho rằng nam giới dễ bị nhồi máu cơ tim trong lúc hành sự, quan niệm này theo các chuyên gia là sai lầm. Giáo sư Peter Weisberg, giám đốc y khoa của Quỹ Tim mạch Anh, cho rằng không có bằng chứng nào cho thấy nam giới “yêu đương” thường xuyên ở tuổi 40, 50 hoặc trên tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim. “Về khía cạnh tim mạch, quan hệ phòng the chỉ là một dạng khác của tập thể dục”, tiến sĩ Graham Jackson khoa tim mạch Bệnh viện Guy’s & St Thomas’s, cho biết. Mỗi lần “yêu” tương đương đi bộ 1,6 km hoặc lên xuống cầu thang 2 lượt.

Trong khi đó, nghiên cứu của Đại học Queens nhận thấy quan hệ tình dục (3 lần/tuần) có thể giúp giảm 50% nguy cơ tai biến mạch máu não hoặc nhồi máu cơ tim. Tuy nhiên, nếu bạn trên 50 tuổi, thừa cân và thể trạng không khỏe, chuyện gối chăn có thể không tốt cho tim – giống như khi bạn thình lình tập thể dục quá sức.

Tuyến tiền liệt

Nghiên cứu của Đại học Nottingham cho rằng sinh hoạt vợ chồng đều đặn có thể bảo vệ tuyến tiền liệt của nam giới lớn tuổi. Nhận định này củng cố phát hiện cách đây 5 năm của Viện Ung thư quốc gia Mỹ cho rằng nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến giảm ở người “chăn gối mặn nồng” là do tuyến tiền liệt giải phóng độc tố. Trong khi đó, Tiến sĩ Geoffrey Hackett ở Bệnh viện Good Hope lại lý giải theo hướng khác. Ông cho rằng nhiều nam giới thường xuyên thể hiện bản năng cũng có xu hướng duy trì lối sống khỏe mạnh dưới hình thức năng tập thể dục và ăn uống có lợi cho sức khỏe. Chính điều này mới đóng vai trò lớn hơn trong việc giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến.

Hệ xương

Nồng độ nội tiết tố sinh dục nam (testosterone) được phát hiện gia tăng trong suốt và sau khi “yêu”, và điều này có thể giúp nam giới ngừa bệnh loãng xương. Làm “chuyện ấy” thường xuyên còn có thể giúp phòng ngừa những thay đổi không mong muốn ở bộ phận sinh dục, như giảm kích cỡ dương vật và tinh hoàn. Theo giáo sư Pierre Bouloux ở Đại học Luân Đôn, nam giới không xuất tinh thường xuyên có nồng độ testosterone thấp. Và nếu nồng độ testoterone giảm và bản lĩnh đàn ông suy giảm, một số bằng chứng cho thấy lớp mô ở dương vật có thể mất dần độ co giãn, và có thể làm chúng nhỏ hơn.

Tâm trạng

Nghiên cứu chỉ ra rằng trạng thái “lên thiên đường” trong lúc ân ái đóng vai trò kích thích não bộ giải phóng một loạt các hóa chất như endorphin – hóa chất tự nhiên giúp vực dậy tâm trạng, các chất truyền dẫn thần kinh và nội tiết tố. Đặc biệt, oxytocin, nội tiết tố được giải phóng trong suốt và sau khi “mặn nồng” được chứng minh có tác dụng làm đương sự trở nên hào phóng hơn với “đối tác chung nhà”, đồng thời có thể giúp mang lại trạng thái bình tâm và dễ ngủ. Oxytocin còn được gọi là “nội tiết tố tình yêu” do được sinh ra chỉ sau 20 phút quấn quýt. So với nam giới, phụ nữ giải phóng oxytocin nhiều gấp 4 lần. Một chất dẫn truyền thần kinh quan trọng khác là serotonin. Đây là chất chống trầm cảm quan trọng của cơ thể và là một trong những lý do chính làm mọi người cảm thấy yêu đời hơn, phấn chấn và thư giãn sau khi “mây mưa”.

Phụ nữ có đời sống phòng the “năng động” ít có nguy cơ rơi vào trạng thái trầm cảm so với những chị em chưa “yêu” lần nào, theo nghiên cứu gần 300 phụ nữ của nhà tâm lý Mỹ Gordon Gallup đăng trên tạp chí Hành vi Tình dục. Theo Gallup, tinh dịch chứa nhiều nội tiết tố có khả năng cải thiện tâm trạng khi chúng được hấp thu qua thành âm đạo vào máu.

Miễn dịch

Thể hiện “bản năng gốc” với cường độ 1 hoặc 2 lần/tuần có thể giúp gia tăng nồng độ immunoglobulin A (IgA) – hợp chất có trong nước bọt và thành mũi giúp hệ miễn dịch chống lại cảm lạnh và cảm cúm. Những người quan hệ chăn gối 1 lần/tuần hoặc ít hơn có nồng độ IgA cao so với người “ăn chay”. Ở người quan hệ thường xuyên hơn, hàm lượng IgA tăng trung bình 30%.

Sống thọ

Một trong những nghiên cứu lớn nhất về tuổi thọ và tình dục – được thực hiện đối với nam giới xứ Wales (Vương quốc Anh) - phát hiện những người có lịch sinh hoạt phòng the chưa tới 1 lần/tháng có nguy cơ tử vong sớm cao gấp đôi so với người làm “chuyện ấy” trung bình 2 lần/tuần. Hoạt động tình dục bảo vệ sức khỏe của phái nam được cho có thể có liên quan đến tác động của nội tiết tố sinh dục chủ DHEA sản sinh trong tuyến thượng thận.

Chức năng của DHEA là thành phần tạo nên các nội tiết tố sinh dục khác như estrogen, testosterone và progesterone. Nồng độ DHEA tăng ngay trước thời điểm “lên đỉnh” và “nã đạn” cao gấp 3 lần bình thường. Các nhà khoa học cho rằng đây là nguyên nhân lý giải vì sao “gối chăn” thường xuyên có thể kéo dài tuổi thọ.

(Theo TUỆ NHƯ // Báo Cần Thơ Online/Daily Mail)

  • Để âm dương cân bằng
  • Hạ gục chàng bằng "vũ khí" thầm kín...
  • Gái một con trông mòn con mắt
  • Coi chừng chàng... 'gãy của quý'!
  • Bí quyết 'thời gian vàng' chốn phòng the
  • Sexy hơn trong mắt chàng
  • Thuốc bổ cho hôn nhân
  • Ngủ đủ giấc giúp thon thả
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng