Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Nghệ thuật chơi hồ thủy sinh

Anh Phúc - một chủ cơ sở nhôm kiếng ở Phan Thiết là người thiết kế cho gia đình tôi một chiếc bể thủy sinh thật gọn nhẹ và độc đáo, mới nhìn vào cứ ngỡ như là một bức tranh sơn thủy được treo trên tường với non xanh, nước biếc và đàn cá lia thia bơi lượn trông thật đáng yêu. Anh cho biết: Trước đây, cơ sở của anh thường thiết kế cho khách hàng những chiếc bể cá với đủ kích thước và kiểu dáng, tuy nhiên thời gian gần đây khi thú chơi hồ thủy sinh xuất hiện thì nhiều khách hàng đã lựa chọn hồ thủy sinh thay cho đặt bể cá trong nhà như trước đây.

Quả thật, có lẽ với bất cứ ai lần đầu tiên được ngắm những chiếc hồ thủy sinh được thiết kế trang nhã và ấn tượng chắc chắn sẽ bị hút hồn bởi thần thái của nó. Nếu như một bể cá bình thường, nhân vật trung tâm chính là những chú cá được nuôi theo sở thích của gia chủ thì với hồ thủy sinh, những đàn cá nhỏ được thả trong hồ chỉ làm nhiệm vụ trang trí cho thêm phần sinh động. Sự quyến rũ của một chiếc hồ thủy sinh chính bởi sự hài hòa của nghệ thuật sắp đặt hay phối cảnh theo một chủ đề hoặc mô phỏng một phong cảnh nào đó được thu lại trong một không gian nhỏ của chiếc bể nước. Trong làn nước trong veo, những cụm cây thuỷ sinh mọc ra từ những nướcc lũa (là những khúc gỗ khô được gọt đẽo hoặc có hình dáng uốn lượn tự nhiên), phía trước là một đàn cá xinh xinh, xa hơn nữa là những phiến đá được tạc như những ngọn núi trên nền cỏ xanh mơn mỡn hoặc những góc trải sỏi dễ làm người ta liên tưởng đến chốn thủy cung hoặc cõi bồng lai tiên cảnh.

Cũng như những thú chơi mang sắc thái nghệ thuật khác, thú chơi hồ thủy sinh đòi hỏi không những là sự say mê sáng tạo mà còn là sự tìm tòi, chăm chút và kể cả việc phải chịu khó đầu tư công sức và tiền của. Một chiếc hồ thủy sinh bao giờ cũng gồm những yếu tố cơ bản là hồ kính trong suốt, đất nền và sỏi đá, bộ lọc nước, bình CO2  và đèn tạo ánh sáng để cây quang hợp và phát triển, cuối cùng không thể thiếu là cây thủy sinh. Những vật liệu như trên chỉ mới là “cơ bản” và dĩ nhiên chúng không phải là những thứ…rẻ tiền. Anh Phúc cho biết: Với một chiếc bể thủy sinh đã được giản lượt tối đa và chỉ trồng những cây thủy sinh dễ sống và rẻ tiền thì giá thành thấp nhất cũng gần 2 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu đó là một chiếc hồ độc đáo với nhiều loại thủy sinh quý hiếm thì nó có thể lên đến vài chục triệu.

Điều độc đáo của mỗi chiếc hồ thủy sinh chính bởi ý nghĩa nội dung mà chủ nhân của nó muốn thể hiện, ngoài ra quá trình chăm sóc và nuôi dưỡng cây thủy sinh mới là điều đáng bàn. Mỗi loại cây thủy sinh có một điều kiện sinh trưởng như ánh sáng, nhiệt độ khác nhau do vậy cách trồng và chăm sóc cũng khác nhau. Nhiều người thất bại trong việc chăm sóc cây thủy sinh chính là không hiểu được đặc điểm sinh trưởng của nó dù họ đã có những ý tưởng tuyệt vời cho chiếc hồ của mình. Có thể nói, không những chỉ là nghệ thuật sắp đặt mà thú chơi thủy sinh còn đòi hỏi người chơi phải hiểu về nghệ thuật chăm sóc cây thủy sinh, mà để có được điều đó ngoài kinh nghiệm chăm sóc thì người chơi cũng phải chịu khó sưu tầm tài liệu, học hỏi kinh nghiệm từ bạn chơi mới có thể duy trì một chiếc hồ thủy sinh lâu dài và vẫn giữ được nét đẹp riêng của nó.

Cuộc sống hiện đại khiến con người thường tìm về với thiên nhiên hoặc tạo cho riêng mình một không gian xanh yên tĩnh để thư giãn tâm hồn. Một chiếc hồ thủy sinh để ta tự thưởng cho mình những giây phút như thế, để ta thỏa sức sáng tạo đang là sở thích của nhiều người, cho dù đó là một thú chơi mang đầy tính nghệ thuật song cũng không kém phần…tốn kém.

 

(Theo baobinhthuan)

  • Đàn ông nói dối 6 lần một ngày - gấp đôi phụ nữ
  • 5 nguyên nhân khiến phụ nữ chóng già
  • Làm thế nào để uống đủ nước mỗi ngày?
  • 5 lý do từ chối cà phê
  • Họa mi chọi - Niềm đam mê của người Hà Nội
  • Bài tập giúp quý ông đánh tan "bụng bia"
  • Vợ chồng làm thế nào để khỏi đau đầu vì tiền?
  • Nguyên tắc vàng khi hẹn hò qua mạng
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng