Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Những cách nhanh nhất để cải thiện cuộc sống của bạn

Đi vào tiệm sách và bạn sẽ thấy các kệ sách chất vô số các cuốn sách hứa hẹn sẽ giúp bạn giảm cân, tìm thấy tình yêu, đạt được các mục đích và giải toả được các ức chế. Tuy nhiên, quá nhiều lời khuyên là những lời lẽ phức tạp hay cầu kỳ tốn thời gian. Nhưng đừng hoảng hốt. Là một giáo sư tâm lý và chuyên gia nghiên cứu về hành vi, tôi đã khám phá ra rằng, có nhiều cách chắc chắn giúp bạn cải thiện được cuộc sống và nhiều cách sẽ chỉ mất chưa đầy một phút để hoàn thành.

Vì thế, dù bạn có muốn có tâm trạng hưng phấn, muốn tìm thấy hạnh phúc, giảm cân, hay thậm chí nuôi những đứa con một cách công bằng hơn, thì những phương pháp này có thể chứng minh rằng một thay đổi dù là rất nhỏ cũng có thể làm nên chuyện.

Tìm thấy hạnh phúc

Hãy viết nhật ký: thay vì nói ra những vấn đề của bạn, hãy viết chúng ra. Những người dành ra một ít thời gian mỗi ngày sắp xếp lại những suy nghĩ trên giấy thì sức khoẻ về thể chất và tinh thần được nâng lên đáng kể. 

Hãy cười, ngồi dậy và làm một người hạnh phúc: Bạn có thể không cảm thấy thích cách này, nhưng cách đơn giản nhất để được hạnh phúc là bắt đầu đóng vai là một người hạnh phúc. Hãy cười trong vài giây, ngồi thẳng lên thay vì ngồi thườn thượt và tỏ ra rất vui vẻ. Tâm trạng của bạn sẽ sớm giống như những gì bạn hành động. 

Mua trải nghiệm, không phải mua thứ đồ gì: Đi mua sắm đến khi không thể đi được thì thôi có lẽ là một cách tốt để làm tan đi buồn chán, nhưng nghiên cứu chỉ ra rằng, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn nhiều nếu bạn tiêu tiền vào du lịch, một buổi hoà nhạc hay một bữa ăn.

Các bộ váy, giầy dép, các đồ dùng làm bạn có cảm giác phấn chấn một thời gian ngắn, nhưng những những trải nghiệm và việc dành thời gian bên bạn bè sẽ làm cho bạn hạnh phúc hơn trong về lâu dài. 

Bạn mất một phút để cải thiện cuộc sống: Viết ra một sổ nhật ký về ăn uống và ăn những dĩa nhỏ để giảm cân, mua một chậu cây để phát triển và ngồi dưới ánh mặt trời để giải toả căng thẳng. 

Trở nên có sức thuyết phục

Ngồi ở trung tâm: Nếu muốn có nhiều cơ hội để tạo ấn tượng tốt tại một cuộc họp hay buổi hội họp xã hội? Một cách đơn giản là hãy ngồi gần giữa bàn hay giữa nhóm người. Các nhà nghiên cứu tin rằng, khi đánh giá một nhóm, người ta sử dụng một quy tắc đơn giản theo kinh nghiệm: người quan trọng thì ngồi ở trung tâm.

Nhờ ai giúp đỡ: Miễn là điều đó tương đối nhỏ (ví dụ như mượn một cuốn sách), nghiên cứu chỉ ra rằng việc nhờ ai giúp làm một điều gì nhỏ cho bạn thì thật sự làm cho họ thích bạn nhiều hơn.

Hãy mắc lỗi: Hầu hết mọi người không thích sự hoàn hảo. Vì thế, việc mắc một vài lỗi sẽ làm cho người khác mến bạn và làm bạn thân thiện hơn và con người hơn. Hãy cẩn thận. Quá nhiều thì mọi người sẽ nghĩ là bạn là một người thất bại.

Nói chuyện phiếm một cách tích cực: Mọi người đều nói chuyện phiếm, nhưng hãy chắc rằng bạn nói thật tích cực. Nghiên cứu chỉ ra rằng, khi bạn nói chuyện phiếm về người khác, những người nghe vô tình sẽ kết hợp những đặc điểm người mà bạn nói với bạn. Vì thế, việc luôn luôn nói về những thất bại của người khác sẽ làm cho mọi người nghĩ là bạn là một người thất bại.    

Ăn tối ở ngoài: Mọi người sẽ có sự yêu thích đặc biệt với người khác, vật nào đó và những lời phát biểu nào đó nếu như tất cả được giới thiệu trong suốt một bữa ăn. Thức ăn ngon làm cho người ta có tâm trạng tốt, vì thế họ có nhiều khả năng sẽ làm những gì mà bạn muốn.

(Theo Thurose (theo Daily Mail) // Sở KHCN Đồng Nai )

  • “Yêu” thường xuyên giúp tăng chất lượng tinh trùng
  • Dạy vợ
  • Đổi đời trong… 59 giây
  • Viên uống to ngực: bốc phét!
  • Vì sao 'cậu nhỏ' mau 'lịm'?
  • Vitamin B - thần dược cho đấng mày râu
  • "Lá mặt lá trái" của gel chống khô
  • Khám phá 9 vùng khoái cảm mới
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng