Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Những chuyện tình nổi tiếng mọi thời đại (Phần II)

12 câu chuyện tình, 12 sắc thái và hoàn cảnh yêu khác nhau. Thế nhưng, trong mỗi cuộc tình ấy đều có một điểm đặc biệt là cho dù kết cục là vui hay buồn thì các nhân vật cũng hạnh phúc và mãn nguyện với tình yêu mà họ đã chọn lựa.

7. Richard Burton và Elizabeth Taylor …

Richard Burton và Elizabeth Taylor đã diễn cùng nhau trong nhiều bộ phim, kể cả phim về Mark Antony và Cleopatra. Sự hấp dẫn về giới tính giữa hai người đã không thể kìm nén được cho dù cả hai đều đã kết hôn với người khác vào thời điểm tình yêu của họ bắt đầu.

Họ đã kết hôn nhưng mối quan hệ dữ dội của họ đã nhanh chóng tan vỡ và rồi đường ai nấy đi... để rồi lại tái hôn với nhau 16 tháng sau tại Châu Phi.
 
8. Lord Nelson và Lady Emma Hamilton …


Chuyện tình của họ diễn ra vào năm 1700 tại Anh. Emma là một phụ nữ đẹp nổi tiếng và từng là nàng thơ của hoạ sĩ George Romney. Vẻ yêu kiều của Emma đã được khắc hoạ trong nhiều tác phẩm hội hoạ của ông. Emma đã kết hôn với hầu tước William Hamilton trong khi huân tước Nelson cũng đã có vợ là Quý bà Fanny Nelson. Khi gặp nhau,

Emma lộng lẫy đã bị Nelson mê hoặc đến nỗi phải thốt lên "Lạy Chúa tôi, đây là điều có thể xảy ra ư?!" Một cuộc gặp gỡ định mệnh. Họ đã sống cùng với chồng bà trong vài năm với chuyện tình táo bạo làm quyến rũ cả London.

9. Tristan và Isolde …


Những năm 1200 sau Công nguyên tại Ireland, Tristan đã yêu Isolde - vợ của ông chú đáng kính là Vua Mark. Dính líu tới mối tình tay ba ngang trái khi mà bên nào cũng yêu và tôn trọng lẫn nhau, Tristan và Isolde đã không thể phủ nhận niềm đam mê của mình và cuối cùng cũng bắt đầu một chuyện ngoại tình. Khi Vua Mark phát hiện ra, ông đã nổi cơn giận dữ và giết Tristan, cháu trai của mình bằng một thanh kiếm tẩm thuốc độc. Khi Isolde biết tin và nhìn thấy thi thể của Tristan, bà đã chết vì xót thương và ngã gục ngay lên người Tristan.

10. Pyramus and Thisbe …

Chuyện xảy ra vào năm 331 trước Công nguyên. Pyramus là một người đàn ông đẹp trai nhất và Thisbe cũng là một thiếu nữ xinh đẹp nhất ở Babilonia. Từng là hàng xóm và bạn bè thời thơ ấu, họ bị hai bên gia đình cấm đoán việc kết hôn. Một đêm nọ, họ lên kế hoạch gặp và cùng nhau bỏ trốn nhưng một con sư tử núi đã tấn công Thisbe. Thisbe chạy thoát nhưng con sư tử ấy đã cướp mất mạng che mặt của bà.
 

Khi Pyramus nhìn thấy chiếc khăn che mặt thấm đẫm máu trong miệng con sư tử núi, ông tin rằng bà đã bị giết chết và liền tự vẫn bằng chính thanh kiếm của mình. Khi Thisbe nhìn thấy xác của Pyramus, bà đã nhặt thanh kiếm của người yêu và cũng tự kết liễu đời mình. Họ đúng là những người yêu bất hạnh.

11. Hoàng tử Khurram and Mumtaz Mahal Begum …

Năm 1600 sau Công nguyên ở Ấn Độ đã xảy ra một câu chuyện tình yêu giữa Hoàng tử Khurrum (sau này trở thành Vua Batư Jahan) đã yêu Arjumand Banu Begum xinh đẹp yêu kiều (người sau này ông đổi tên là Mumtaz Mahal) khi bà mới chỉ 14 tuổi. Mặc dù đã có hai người vợ, Mumtaz Mahal là tình yêu của cuộc đời ông. Họ đi du lịch khắp nơi cùng nhau và khi bà mất trong lúc sinh người con thứ 14, Vua Jahan đã cho xây đền Taj Mahal để tưởng nhớ bà.

12. Prince Saleem và Anarkali …

Năm 1615 sau Công nguyên ở Lahore, Hoàng tử Saleem, con trai của Hoàng đế Mughal Akbar đã yêu một cô nô lệ dễ thương tên là Anarkali. Akbar và vợ là Jodha đã vô cùng xấu hổ vì tình yêu của con trai mình dành cho một đầy tớ tầm thường và họ đã cấm Saleem gặp gỡ Anarkali. Thay vào đó, Hoàng tử đã công khai tuyên chiến với cha mình.
 

Sau một cuộc đấu, Akbar đã đánh bại con trai và yêu cầu Saleem hoặc phải từ bỏ Anarkali hạơc sẽ bị giết chết. Hoàng tử Saleem đã chọn cái chết, nhưng Anarkali đã không thể nhìn thấy người yêu mình bị giết, thay vì thế, Anarkali đã từ bỏ cả cuộc đời mình để đổi lấy một đêm cùng với Hoàng tử Saleem. Sau đêm đó, Akbar đã cho chôn sống Anarkali trong một ngôi mộ gạch và nó vẫn còn cho tới tận hôm nay.

(Theo N.M // VTV Đài truyền hình Việt Nam)

  • Những chuyện tình nổi tiếng mọi thời đại (Phần I)
  • Trắc nghiệm: Bạn đang “sở hữu” một trái tim khoẻ?
  • Những loài hoa lãng mạn cho phái nữ
  • 7 điều tối kỵ trong tình yêu
  • 3 câu hỏi thường gặp về "chuyện ấy" lúc mang thai
  • Trang trí tinh tế với bí ngô
  • Khoa học và mê tín trong sinh đẻ
  • 10 thói quen đáng ghét của đàn ông
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng