Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Tôn Hương Linh: “Hi sinh cho đam mê là xứng đáng”

Yêu thích kinh doanh, cô sinh viên năm 2 ĐH Ngoại ngữ ngày ấy đã quyết định dừng học để theo đuổi đam mê. Cô gái ấy là Tôn Hương Linh, 25 tuổi, một trong hai cô chủ xinh đẹp của chuỗi cửa hàng đồ ăn Italia, SpaghettiBox và tiệm trà Dã Chi.

Luôn hết mình với những đam mê

Thực tế, kinh doanh không phải là ước mơ từ nhỏ của Hương Linh. Như các bạn khác, Linh cũng từng muốn được trở thành giáo viên, luật sư, nhà báo… Chỉ đến khi lên cấp 3, cô mới bắt đầu thích đọc tin, bài liên quan đến kinh tế và có các khái niệm "vỡ lòng" về quản trị và marketing qua một vài website trên mạng. Từ đó, Linh mới cảm thấy mình thực sự hứng thú với công việc kinh doanh. 

Mặc dù vậy, sau khi học xong lớp 12, Linh vẫn chưa thực sự xác định rõ những bước tiếp theo trên con đường của mình. Cô chọn học khoa tiếng Nhật của ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội với mục đích đơn giản là để có thể… đọc được bộ truyện tranh Doraemon ưa thích bằng tiếng nguyên bản. Đồng thời, để thỏa mãn sở thích tìm hiểu về kinh doanh, Linh còn học thêm ngành Quan hệ cộng đồng – Truyền thông đại chúng tại trường Đào tạo quản trị kinh doanh Thames – Thames Business School.

Tại đó, Linh đã học tất cả các kiến thức căn bản về nguyên tắc kinh tế, về quan hệ khách hàng, về chiến lược kinh doanh... Nhờ sự yêu nghề, những kiến thức và kinh nghiệm thực tế, cộng với cách truyền đạt đầy cảm hứng của các thầy cô, Linh hiểu rõ hơn về bản thân mình, về ước mơ của mình. Đó là kinh doanh ngành dịch vụ. Cô tâm sự: “Mình chọn ngành dịch vụ có lẽ cũng vì yêu cảm giác được trò chuyện với khách hàng và được nhìn thấy khách hàng hài lòng”.

Năm 2005, cô cùng 2 người bạn học đã dự định mở một dự án nhỏ: một canteen trong một tòa nhà đang được đấu thầu. Sau quá trình chuẩn bị kéo dài gần 2 tháng, Linh và một người bạn có cùng chí hướng đã từ bỏ dự án, bởi cả hai cô gái đều nung nấu những điều lớn lao hơn, và đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ càng, "dài hơi" hơn rất nhiều. Đó chính là SpaghettiBox.

Càng theo đuổi việc kinh doanh, Linh càng cảm thấy bị cuốn hút. Cô quyết định ngừng việc học Ngoại ngữ để dành hết tâm huyết cho việc học kinh doanh - kinh doanh thực sự và cả thời gian cho gia đình, bản thân.

Khi đưa ra quyết định này, cô cũng gặp phải nhiều ý kiến không đồng tình, bởi lẽ, đã theo học 2 năm thì nên cố gắng tiếp để lấy tấm bằng đại học. Nhưng Linh quan niệm, “Nếu đã xác định là sở thích, thì việc chọn lựa nó không coi là phải hy sinh những thứ khác. Đam mê mới là thứ đáng để bạn hy sinh vì nó, và đam mê của mình là kinh doanh”.

Những thành công bước đầu

Nhận được sự hưởng ứng của các thực khách tuổi teen dành cho SpaghettiBox tại 28 Nam Cao, Linh và Huyền đã mạnh dạn triển khai một chuỗi cửa hàng Italia food dành cho các bạn trẻ.  

 

Hiện, Linh là đồng sở hữu chuỗi cửa hàng đồ ăn Italia SpaghettiBox và tiệm trà Dã Chi

Đến nay, trải qua nhiều mốc phát triển quan trọng, SpaghettiBox tuy không còn nằm trên phố Nam Cao nhưng đã có tất cả 3 địa điểm: 120C Ngõ 22 phố Trúi Trúc, 90C ngõ Núi Trúc phố Giang Văn Minh và 25C Thi Sách.

Hương vị sốt spaghetti classic đặc biệt lôi cuốn các thực khách tại đây chính là do hai cô chủ đã tự mày mò nghiên cứu kết hợp với những “tinh hoa” học được từ một người bạn của gia đình – cựu đầu bếp của một khách sạn lớn tại Việt Nam. Ngoài đồ ăn hấp dẫn, SpaghettiBox còn thu hút các bạn trẻ bởi phong cách trang trí “có 1 không 2”, thể hiện sự trẻ trung và sáng tạo.

Sau khi giành được những thành công nhất định từ Sapaghetti Box, năm 2006, Linh tiếp tục biến những ý tưởng kinh doanh của mình thành hiện thực bằng việc ra mắt Dã Chi trà quán. Đó là một không gian trà đạo mang đến cảm giác thư thái, với tiếng nhạc nhẹ nhàng, và mùi thơm thanh thoát của tinh dầu trà. Phong cách và đối tượng khách hàng của 2 nhà hàng này rất đối lập nhau, đòi hỏi Linh phải luôn nỗ lực cố gắng để việc kinh doanh có hiệu quá.

Cho đến nay, Spaghetti Box và Dã Chi trà quán đã từng bước có được sự ủng hộ của các bạn trẻ. Linh đã chọn cho mình những con đường nhiều thử thách để rồi khi vượt qua sẽ cảm thấy hài lòng hơn, như những “viên kim cương đa diện”, cô gái ấy muốn đạt được thành quả từ nhiều mặt.

Khi được hỏi về những dự định trong tương lai, Linh nói rằng: “Mình hi vọng những khách hàng yêu quý và người thân, bạn bè xung quanh sẽ luôn quan tâm dõi theo Dã Chi và Spaghetti Box, để biết rằng chúng mình vẫn luôn luôn cố gắng và từ đó sẽ thấy cả dự định của bọn mình nữa, bởi vì khi chưa thực hiện, dự định sẽ không có nhiều ý nghĩa”.

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp // VnMedia)

  • Quilling - Nghệ thuật tạo hình từ giấy
  • “Vua” lúa giống miền Tây
  • Khách sạn đẹp nhất Hunggary của người Việt
  • Làm tranh để quảng bá hình ảnh hạt gạo
  • Ông chủ Lai ép trấu thành củi
  • Vua dế với khát vọng làm giàu
  • Công bố 10 Doanh nhân trẻ xuất sắc TP.HCM 2010
  • Một nông dân muốn mua tin thời tiết để trồng khoai
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao