Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Vương Thùy Hương: Khởi đầu nhỏ cho niềm tin lớn

Với niềm đam mê kinh doanh và khát vọng làm giàu, ngày 20/10 vừa qua, Công ty Cổ phần Đầu tư Giáo dục và Dịch vụ Quốc tế Naly của Vương Thùy Hương - sinh viên Khoa Kinh tế Đối ngoại trường Đại học Ngoại thương đã chính thức được giấy phép kinh doanh.

Lĩnh vực đầu tiên “bà giám đốc” Vương Thùy Hương tập trung hoạt động là dịch vụ dạy làm bánh theo yêu cầu và bán hàng tại quán.
 
         Vương Thùy Hương và nhóm Greenie

Từ ý tưởng...

Hương có nhiều ý tưởng mới lạ trong kế hoạch kinh doanh. Ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường Đại học, Hương đã là một trong những thành viên của nhóm dự án Greenie đoạt giải Nhì trong cuộc thi “Thách thức dự án kinh doanh Mekong Mckensey - 2010” với đề tài “Du lịch nông nghiệp dành cho trẻ em”.

Từ khi còn là sinh viên năm thứ hai, Hương đã có suy nghĩ rất sâu sắc: “Mình học kinh tế thì trong tương lai mình sẽ trở thành một người làm kinh tế”. Suy nghĩ này chính là động lực để Hương bắt đầu “vạch” ra những dự án phù hợp với khả năng của mình từ rất sớm.

Chérie shop chính là một trong những dự án mà Hương cho là phù hợp với thời gian cũng như điều kiện kinh tế của mình. Hương nói: “Chérie là ‘em’ của Greenie vì Chérie là một dự án cũng theo con đường doanh nghiệp xã hội”. Dự án vừa đạt được mục tiêu xã hội, vừa đạt được mục tiêu môi trường từ đó sẽ mang lại lợi ích kinh tế.
 
Hướng dẫn các bạn làm bánh

... đến mô hình thí điểm

Chérie là dự án tiên phong với các dịch vụ dạy làm bánh theo yêu cầu và bán hàng tại quán. Với phương châm lấy tình yêu làm chủ đạo, đặc biệt là muốn tự tay các bạn gái làm ra những sản phẩm tặng người thương yêu của mình, Hương đã bắt đầu sự nghiệp của mình với cửa hàng bánh ngọt mang tên Chérie. Với số vốn ban đầu gần 200 triệu đồng do Hương và bạn bè đóng góp, ngày 6/6/2010, cửa hàng Chérie đã chính thức được khai trương tại địa chỉ 23 Thái Hà, Hà Nội.
 
Không gian ấm cúng của Chérie

Chérie tiếng Pháp dịch ra nghĩ là tình yêu thương. Hương đặt tên cho dự án là Chérie vì muốn bắt đầu từ tình yêu, từ tình cảm nồng nàn của tuổi trẻ. Không gian của quán tràn ngập màu tím và tiếng nhạc du dương. Tại Chérie, các sản phẩm bánh ngọt đều được làm từ nguyên liệu tự nhiên như màu được chiết xuất từ rau mùng tơi, lá trà, các lọai quả, socola… rất tốt với sức khỏe của người tiêu dùng. Đặc biệt, các sản phẩm đều do Hương và nhóm bạn tự tay làm với tất cả đam mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Hương cho biết, sắp tới, cô sẽ gửi dự án này tham dự Chương trình Khởi nghiệp do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức. Bằng thực tế đã đạt được, Hương hi vọng rằng, dự án Chérie sẽ có "chỗ đứng" trong cuộc thi này. Được vậy, Công ty của Hương sẽ có được sự hỗ trợ nhất định từ phía Ban tổ chức cuộc thi, các nhà đầu tư, và quan trọng hơn, Hương sẽ có điều kiện và "lực đẩy" để thực hiện những dự án tiếp theo của Công ty mình.
 
Sản phẩm của... "tình yêu"

Nói về kế hoạch phát triển Công ty trong tương lai, “bà giám đốc” trẻ Thùy Hương cho biết, dự án cửa hàng bánh ngọt sẽ kéo dài 6 tháng, thu nhập sẽ được tái đầu tư cho những dự án tiếp theo.

Kế hoạch trong tương lai không xa của Thùy Hương là sẽ chuyển cửa hàng đến một không gian rộng hơn, đồng thời mở thêm những lớp dạy cắm hoa, làm bánh, may vá theo giờ… Đặc biệt, trong năm 2011 sắp tới, Hương và các bạn sẽ nhận dạy nghề các em nhỏ mồ côi. Tại Công ty của Hương, các em sẽ được học làm bánh, học may vá, qua đó có thể tự mình kiếm tiền và nếu nỗ lực hết mình, biết đâu chính các em nhỏ bất hạnh này sẽ trở thành những ông chủ, bà chủ trẻ trong tương lai không xa.

Ước muốn của Hương là sẽ mở rộng kiến thức để cống hiến cho xã hội.“Để làm được điều mình thích và làm theo đam mê thì cần có môi trường để nuôi dưỡng điều đó vậy tại sao mình lại không tự tạo dựng nên điều đó?’’ - Hương cho biết.

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Trở thành tỷ phú từ nuôi... côn trùng
  • Chủ tịch Sacomreal: “Trung thực, trung thành phải được xếp đầu”
  • Nữ sinh khẳng định mình từ 'thương trường vỉa hè'
  • Tổng giám đốc đi lên từ nhân viên khuân vác
  • Kẻ từng 'bóc lịch' trở thành tỷ phú từ tay trắng
  • Chăn vịt kiếm hàng chục tỷ đồng mỗi năm
  • Chuyện về người thanh niên làm kinh tế giỏi ở Hải Phòng
  • 'Vua dế' kiếm tiền tỷ trên dãy Tam Đảo
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao