Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Cơ hội đến từ thị trường

Cty Giải pháp tiếp thị LC (LC Marketing Solution) đã và đang từng bước khẳng định vị thế của mình với tư cách là nhà cung ứng dịch vụ truyền thông chuyên nghiệp hàng đầu tại đồng bằng sông Cửu Long. Ông Mai Tuấn Linh - Tổng giám đốc Cty đã dành cho chúng tôi cuộc phỏng vấn về chuyện kinh doanh, trong đó nhấn mạnh đến những cơ hội từ thị trường này.

Ông Mai Tuấn Linh, hiện tại khu vực ĐBSCL chưa có Cty, đơn vị nào cung ứng toàn diện các giải pháp tiếp thị và với quy mô toàn quốc cho các DN. Mỗi khi các DN tại ĐBSCL có nhu cầu làm marketing chuyên nghiệp, nhất quán, mở rộng khỏi phạm vi khu vực thì “nội lực” của các DN chưa đáp ứng được. Họ đành tìm đến các Cty quảng cáo bên ngoài để tư vấn, nhưng lại không có đơn vị quảng cáo nào ở ĐBSCL có thể đáp ứng, nên đành phải tìm đến các Cty quảng cáo tại TP HCM. Hoặc khi các DN lớn tại TP HCM hoặc Hà Nội về mở chi nhánh tại ĐBSCL thì khó kiếm được Cty quảng cáo nào có thể cung ứng các giải pháp tiếp thị chuyên nghiệp.

Thực tế này đã làm cho chi phí và giá thành đội lên cao và thời gian mất rất nhiều... Xuất phát từ việc đó, tôi thấy rằng nghề marketing và quảng cáo ở ĐBSCL có tiềm năng phát triển rất lớn trong tương lai.

- Thị trường tiềm năng là vậy, nhưng để khai phá những tiềm năng này là điều không đơn giản, thưa ông ?

Tôi đã rất may mắn được làm việc nhiều với các Cty quảng cáo lớn và chuyên nghiệp tại TP HCM và Hà Nội, từ in ấn, thi công quảng cáo, quảng cáo truyền hình và báo chí, PR, tổ chức sự kiện, quảng cáo trên hệ thống LCDs tại các siêu thị và cao ốc trên toàn quốc đến sản xuất phim TVC,... nên tôi đã được học và tự tay thực hiện rất nhiều chương trình cùng với các Cty quảng cáo chuyên nghiệp. Tôi đã hiểu được “khoảng cách” giữa các Cty quảng cáo chuyên nghiệp và các DN tại ĐBSCL. Đặc biệt tại đây, tôi có cơ hội trải nghiệm và thể hiện năng lực của mình trong tất cả hoạt động marketing như: Nghiên cứu thị trường, phân khúc thị trường, chọn thị trường mục tiêu, địnn vị thương hiệu, xây dựng và quảng bá thương hiệu, chăm sóc khách hàng,...Vì vậy, tôi rất tin tưởng rằng Cty Giải pháp tiếp thị LC (LC Marketing Solution) đang là người tiên phong cung ứng các giải pháp tiếp thị toàn diện, chuyên nghiệp cho các DN tại ĐBSCL. Bằng chứng là trong gần 2 năm qua, LC Marketing Solution đã được khách hàng và đối tác tin tưởng chọn và  giao tổ chức rất nhiều sự kiện lớn như: Khai trương trọn gói Taydo Plaza (Lễ khai trương, Roadshow và Đêm văn nghệ thời trang), Lễ hội  Đi bộ quốc tế “Ước mơ Mekong” với sự tham gia của 6 nước và 5,000 người, Đêm văn nghệ “Ước mơ Mekong” gây quỹ từ thiện cho trẻ em nghèo hiếu học các nước tiểu vùng song Mekong, đi bộ đồng hành Kỷ niệm ngày quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/2009), Hội thảo khoa học cho 700 nông dân tiêu biểu của ĐBSCL của Cty CP Hóa nông Lúa Vàng,...

- Vậy còn các kế hoạch hoạt động sắp tới của LC như thế nào, thưa ông ?

Tuy mới gia nhập thị trường nhưng LC Marketing Solution là nhà tiên phong cung ứng các giải pháp tiếp thị toàn diện và chuyên nghiệp tại ĐBSCL. Thời gian đầu, chúng tôi tập trung vào việc giới thiệu đến các DN tại ĐBSCL tất cả sản phẩm của LC như: Media (quảng cáo trên báo chí và truyền hình), PR, Sự kiện, hệ thống quảng cáo trên các màn hình LCDs tại các siêu thị Coopmart và cao ốc toàn quốc, thiết kế, in ấn thi công quảng cáo,... Chúng tôi đặt mục tiêu giúp các DN tại ĐBSCL chỉ với chi phí ít nhưng vẫn có thể làm marketing chuyên nghiệp và hiệu quả với tiêu chí làm marketing “Đấu trí chứ không đấu tiền”.

Vừa qua, chúng tôi đại diện cho Viện nghiên cứu và đào tạo quảng cáo Việt Nam (ARTI VIỆT NAM) tổ chức chiêu sinh 2 khóa Brand Manager và PR Manager. Đây là 2 khóa học đầu tiên tại ĐBSCL dành cho lãnh đạo các DN, cấp quản lý marketing, PR, tiếp thị hoặc những người yêu thích, đam mê và muốn phát triển, thăng tiến trong lĩnh vực marketing và PR. Sau 2 khóa học này, chúng tôi sẽ tổ chức các khóa học Chuyên viên quan hệ khách hàng, chuyên viên quảng cáo (Account Manager/Professinonal) dành riêng cho các Cty quảng cáo, hoặc những ai yêu thích nghề quảng cáo. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tổ chức các khóa học đào tạo Marketing chuyên nghiệp cho các cấp chuyên viên. Cũng như các khóa đào tạo kỹ năng marketing chuyên nghiệp như: lập kế hoạch marketing cho thương hiệu, thiết kế trong quảng cáo,...

Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ các DNNVV tại ĐBSCL tư vấn chiến lược marketing, chiến lược xây dựng và quảng bá thương hiệu khi được yêu cầu. Chúng tôi đang và sẽ là “cầu nối” tuyển dụng và cung ứng nhân sự chuyên ngành marketing và sale cho các DN và những người yêu thích marketing tại ĐBSCL. Để cung cấp thêm chi tiết cho các DN và những người yêu thích marketing và quảng cáo, trong thời gian ngắn sắp tới, chúng tôi sẽ hoàn thiện website: www.mksolution.vn

- Để đạt được các mục tiêu đó, chiến lược phát triển trọng tâm của LC trong thời gian tới là gì, thưa ông ?

LC Marketing Solution sẽ phải “chịu khó” đào tạo nhân viên của mình từ các khâu: kiến thức các sản phẩm và dịch vụ, kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng chăm sóc khách hàng,... Vì nguồn nhân lực là những nhân viên có tay nghề marketing và quảng cáo chuyên nghiệp là rất khó tìm tại ĐBSCL. Chúng tôi không chỉ tự tay huấn luyện và đào tạo, mà còn mời các Cty đối tác về giảng dạy, chia sẻ kinh nghiệm. Và thậm chí còn gửi các nhân viên chủ chốt lên thực tập tại các Cty Goldsun Focus Media và Viện nghiên cứu và đào tạo quảng cáo Việt Nam (các đơn vị mà LC Marketing Solution là Đại lý độc quyền và đại diện chính thức tại ĐBSCL),... Ngoài ra, để có thể cung ứng được các sản phẩm và dịch vụ Marketing, PR, Event chuyên nghiệp, giá cả phù hợp cho các DN tại ĐBSCL trên phạm vi toàn quốc, chúng tôi phải kết hợp với rất nhiều tổ chức, đoàn thể trên toàn quốc, và chỉ chọn hợp tác với những Cty quảng cáo lớn, chuyên nghiệp nhất tại TP HCM và Hà Nội.

- Xin cảm ơn ông !

(Theo Thảo Minh // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Doanh nghiệp vận tải đang 'ăn thịt chính mình'
  • Tập đoàn Mai Linh cắt giảm một loạt ngành nghề kinh doanh
  • Sếp Quốc Cường Gia Lai: “Thấy tài sản ra đi mà không cứu được”
  • Tribeco: Sập đủ bẫy, anh hùng thành 'phế nhân'
  • Chuyển nợ thành vốn góp: Lợi và hại !
  • Quốc tế hóa thương hiệu PVI
  • “Bầu Đức” nói chuyện kinh doanh
  • IBM tăng tốc kinh doanh tại thị trường Việt Nam
  • Chị Bùi Thị Mai - Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Nhà Hà Nội (Habubank): Phải biết dùng nhân tài
  • Chủ tịch HĐQT Vinalines-TS Dương Chí Dũng: Phải nhìn ra biển xa
  • Bianfishco chinh phục thị trường bán lẻ Hoa Kỳ
  • Chọn thương hiệu Ba Vì để phát triển Công ty
  • Cựu chủ tịch PepsiCo khu vực Đông Dương: Sống để yêu thương
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao