Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

PVI ký thoả thuận 6 tỷ USD với VSP

Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Dầu khí VN (PVI) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Xí nghiệp liên doanh Vietsovpetro (VSP) giai đoạn 2010 – 2013 với hạn mức trách nhiệm lên tới 6 tỷ USD. Đây được coi là thoả thuận cung ứng dịch vụ bảo hiểm có hạn mức trách nhiệm lớn nhất tại thị trường bảo hiểm Việt Nam. Báo Diễn đàn Doanh nghiệp có cuộc trao đổi với ông Bùi Vạn Thuận - TGĐ PVI xung quanh sự kiện này.

- Được biết, PVI vừa ký thoả thuận hợp tác toàn diện với VSP giai đoạn 2010 - 2013 với tổng giới hạn trách nhiệm lên tới 6 tỷ USD (2 tỷ USD/năm). xin ông cho biết tại sao VSP lại lựa chọn một nhà bảo hiểm trong nước để thực hợp đồng có giá trị lớn như vậy ?

VSP là liên doanh thăm dò và khai thác dầu khí giữa Việt Nam và Liên bang Nga, có đóng góp rất quan trọng cho nền kinh tế quốc dân. Bằng kết quả hoạt động của mình 29 năm qua, XNLD Vietsovpetro đã tự khẳng định là đơn vị hàng đầu của ngành Dầu khí VN, đồng thời là DN liên doanh có hiệu quả nhất giữa VN và Liên bang Nga. Thỏa thuận hợp tác toàn diện với VSP có hạn mức trách nhiệm là 6 tỷ USD/3 năm. tuy nhiên nếu bao gồm một số dịch vụ bảo hiểm phát sinh trong tương lai như bảo hiểm xây dựng lắp đặt cho một số công trình mới thì hạn mức trách nhiệm một năm có thể lên tới 4 tỷ USD và tổng hạn mức trách nhiệm có thể đạt trên 10 tỷ USD. Thỏa thuận hợp tác lần này không chỉ thể hiện mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Liên bang Nga nói chung, PVI và VSP nói riêng mà quan trọng hơn thỏa thuận này còn chứng tỏ khả năng và uy tín của PVI.

Hiện nay, PVI đang là nhà bảo hiểm công nghiệp số 1 VN, dẫn đầu trong lĩnh vực bảo hiểm Năng lượng với thị phần đạt xấp xỉ 100%, bảo hiểm tài sản – kĩ thuật với trên 40% thị phần và bảo hiểm hàng hải trên 30% thị phần. Sở dĩ VSP chọn PVI bởi chúng tôi có các chương trình tái bảo hiểm toàn cầu về năng lượng, hàng hải và bảo hiểm kỹ thuật với mức phí bảo hiểm cạnh tranh và tính chuyên nghiệp cao. Hiện tại PVI là DN duy nhất trên thị trường có hợp đồng Tái bảo hiểm năng lượng cố định tại London, đảm bảo an toàn cho mọi hoạt động của khách hàng quốc tế khi tiến hành các hoạt động dầu khí tại VN. PVI có quan hệ đối tác vững chắc với các nhà tái bảo hiểm hàng đầu thế giới Munich Re, Swiss Re, Lloyds Syndicate, W.O.E, Gard... PVI còn là doanh nghiệp bảo hiểm VN duy nhất có khả năng xuất khẩu các sản phẩm bảo hiểm của mình ra nước ngoài thông qua việc tham gia bảo hiểm các công trình dầu khí của Tập đoàn dầu khí VN tại Algeria, Malaysia, Venezuela, Ecuado, cấp các đơn bảo hiểm cho việc đóng giàn khoan tại Singapore, đóng tàu tại Nga... Đặc biệt, mới đây, với uy tín và kinh nghiệm của mình, PVI đã thiết lập và xây dựng được hợp đồng tái bảo hiểm mở cho các tài sản, công trình trên bờ có hạn mức lên tới 1,54 tỷ USD với 6 nhà tái bảo hiểm hàng đầu thế giới.

Việc kí thỏa thuận hợp tác toàn diện với VSP là vinh dự lớn cho PVI nhưng cũng đòi hỏi toàn bộ lãnh đạo, công nhân viên tổng công ty phải nỗ lực nhiều hơn nữa để nâng cao chất lượng dịch vụ, thực hiện tốt những cam kết với đối tác. Đảm bảo an toàn cho hoạt động của VSP cũng là góp phần quan trọng trong việc giữ gìn an ninh năng lượng quốc gia. Mặc dù trách nhiệm bảo hiểm rất lớn nhưng chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng với năng lực và uy tín của mình, PVI sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ này.

- Xin ông cho biết những nội dung cơ bản trong thoả thuận hợp tác lần này ?

PVI được tin tưởng giao trọng trách bảo hiểm cho toàn bộ tài sản của VSP như năng lượng, hàng hải, tài sản trên bờ, con người... qua các gói như “Bảo hiểm năng lượng trọn gói”, “Bảo hiểm hàng hải trọn gói”, “P&I” và các chương trình bảo hiểm khác phát sinh trong thời gian nêu trên. PVI cũng sẽ tư vấn cho VSP một số loại hình bảo hiểm mới để đem lại giá trị gia tăng cho khách hàng.

-  PVI và VSP đã có sự hợp tác từ khá lâu. vậy sự khác biệt trong lần hợp tác này là gì, thưa ông ?

PVI được A.M. Best xếp hạng tín nhiệm tài chính ở mức B+ (năng lực tài chính vững mạnh) và chỉ số tín nhiệm cho nhà phát hành đạt mức “bbb-” và là công ty đầu tiên trong lĩnh vực bảo hiểm - tài chính của VN được một tổ chức xếp hạng tín nhiệm tài chính quốc tế đánh giá cao.

Đúng là chúng tôi đã có quan hệ hơp tác chặt chẽ với VSP từ rất lâu nhưng lần hợp tác này đã nâng quan hệ hai bên cũng như vị thế của PVI lên tầm cao mới. Nếu như trước đây, PVI vẫn phải sử dụng môi giới để thu xếp tái bảo hiểm cho các chương trình bảo hiểm của VSP thì trong lần hợp tác này PVI có toàn quyền chủ động làm việc với thị trường tái bảo hiểm quốc tế (không cần thông qua môi giới) để thu xếp bảo hiểm trong lĩnh vực hàng hải và thiết kế chương trình Bảo hiểm Năng lượng cho VSP (có sự kết nối với chương trình bảo hiểm Năng lượng cho một số khách hàng lớn khác). Điều này góp phần tiết kiệm chi phí cho khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ và vị thế của PVI trên thị trường quốc tế.

- Vậy mục tiêu của PVI trong thời gian tới như thế nào, thưa ông ?

Trong kế hoạch phát triển thời gian tới, cùng với việc thực hiện tăng vốn điều lệ lên 1.600 tỷ đồng, lựa chọn cổ đông chiến lược quốc tế có uy tín trong lĩnh vực tài chính thì PVI sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai quá trình tái cấu trúc theo các chuẩn mực quốc tế, ngày một nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh. Tất cả đều nhằm hướng tới mục tiêu số 1 của PVI là phát triển hoạt động ra thị trường bảo hiểm quốc tế để trở thành nhà bảo hiểm có tầm cỡ trong khu vực, tương lai xa hơn là một định chế Tài chính - Bảo hiểm có thương hiệu mạnh trên thị trường quốc tế.

- Xin cảm ơn ông !

(Theo Phan Nam // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Doanh nghiệp vận tải đang 'ăn thịt chính mình'
  • Tập đoàn Mai Linh cắt giảm một loạt ngành nghề kinh doanh
  • Sếp Quốc Cường Gia Lai: “Thấy tài sản ra đi mà không cứu được”
  • Tribeco: Sập đủ bẫy, anh hùng thành 'phế nhân'
  • Chuyển nợ thành vốn góp: Lợi và hại !
  • Đạo luật Lacey: DN VN cần tuân thủ luật chơi!
  • “Một số thanh chống dầm cầu Pháp Vân chỉ gá hờ”
  • Kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ
  • Doanh nghiệp nhỏ khó vào siêu thị
  • DN cần chủ động chống tội phạm công nghệ
  • Chủ tịch GBA (Đức): Sẽ có nhiều đầu tư khi có luật về năng lượng
  • “Lúc khó khăn chính là lúc sẵn sàng!”
  • Mấu chốt là sản phẩm phù hợp
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao