Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Bosch, Saigontourist và chương trình “Nhất nghệ tinh”

Lễ trao giải Hội thi Bartender năm 2007. Ảnh: Đào Loan.

Trong tuần này, Công ty TNHH Robert Bosch Việt Nam và Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) đã tham gia chương trình “Nhất nghệ tinh” thông qua hai sự kiện tài trợ thiết bị cho trường nghề và tổ chức hội thi pha chế.

Theo đó, trong năm 2009, Robert Bosch Việt Nam sẽ hỗ trợ các thiết bị phụ tùng ô tô, dụng cụ điện cầm tay và tiền mặt trị giá 88.000 đô la Mỹ. Trong đó có 40.000 đô la từ gói tài trợ 120.000 đô la Mỹ của ngành dụng cụ điện cầm tay Bosch dành cho bốn trường dạy nghề là Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng TPHCM, Cao đẳng Nghề công nghiệp Hà Nội, Cao đẳng Kỹ thuật Đà Nẵng và Cao đẳng Nghề Cần Thơ. Chương trình tài trợ kéo dài ba năm, bao gồm trang bị những dụng cụ điện cầm tay Bosch cùng phụ kiện kèm theo và các chương trình đào tạo nghề.

Tại lễ ký kết tài trợ diễn ra tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng hôm 15-9, ông Võ Quang Huệ, Tổng giám đốc Robert Bosch Việt Nam, cho rằng: “Công tác dạy nghề đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo ra đội ngũ công nhân và kỹ sư lành nghề, hỗ trợ cho công cuộc phát triển nhanh của Việt Nam hiện nay. Chúng tôi tin rằng việc tham gia vào chương trình “Nhất nghệ tinh” sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động dạy nghề và bồi dưỡng thế hệ trẻ Việt Nam”. Ông Võ Quang Huệ cũng cho biết sau chương trình tài trợ này, công ty chuẩn bị tiếp nhận sinh viên thực tập, và công ty sẽ tuyển dụng chính thức nếu điều kiện cho phép.

Chương trình “Nhất nghệ tinh” do báo Tuổi Trẻ, Thời báo Kinh tế Sài Gòn, báo Giáo dục TPHCM và Saigon Times Foundation phối hợp tổ chức, nhằm nâng cao ý thức nghề nghiệp cho thanh niên, cấp học bổng, hỗ trợ nâng cao tay nghề, tư vấn, thi tay nghề, nhận học viên trường nghề vào các doanh nghiệp thực tập và làm việc.

Ông Đào Khánh Dư, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng, nhận xét: “Những dụng cụ cầm tay và phụ kiện mới nhất của Bosch sẽ giúp sinh viên được thực hành nhiều hơn. Các em sẽ biết cách chọn đúng dụng cụ và quan trọng hơn là cách vận hành máy móc an toàn”.

Bosch có mặt tại Việt Nam từ năm 1994. Tháng 4-2008, Công ty TNHH Robert Bosch Việt Nam, 100% vốn nước ngoài, được thành lập với hai chi nhánh ở Hà Nội và Long Thành (Đồng Nai). Hiện nay, Bosch cung cấp phụ tùng ô tô, dụng cụ và thiết bị đo, công nghệ điều khiển, dụng cụ điện cầm tay và hệ thống an ninh tại thị trường Việt Nam. Tháng 8-2008, Bosch đã sản xuất dây truyền lực cho ô tô tại nhà máy ở Đồng Nai.

Trong khi đó, sáng nay 17-9, Saigontourist đã khai mạc “Hội thi Bartender cúp Saigontourist 2009” tại khu du lịch Văn Thánh. Được tổ chức lần đầu năm 1999, năm nay hội thi thu hút 77 thí sinh nam và 16 thí sinh nữ của ngành pha chế tại các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên toàn quốc tham gia (có khoảng 40% thí sinh ngoài hệ thống Saigontourist), đông nhất từ trước đến nay. Vòng thi chung kết sẽ được tổ chức tại khách sạn Rex vào sáng 25-9.

Ông Trần Hùng Việt, Phó tổng giám đốc Saigontourist, Trưởng ban tổ chức hội thi, cho biết: “Hội thi Bartender Saigontourist là dịp để những nhân viên pha chế cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ và nhận thức nghề nghiệp. Đây cũng là dịp tôn vinh nghề pha chế, một nghề đầy sáng tạo của những nghệ sĩ sau quầy bar”.

Hội thi còn là nơi phát hiện và cung cấp những nhân viên pha chế của Việt Nam dự các kỳ thi quốc tế. Tháng 7-2009, thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Trang, nhân viên pha chế của cà phê Thiên Đường, khách sạn Rex, đã đoạt giải nhì cuộc thi pha chế cocktail do Hiệp hội Bartender Singapore tổ chức. Ngoài ra, hai thí sinh Thượng Mỹ An và Hồ Tuấn Minh, trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist, cũng đã giành các giải thưởng tay nghề cao tại khu vực ASEAN, châu Á và thế giới.

Hội thi năm nay do Saigontourist phối hợp với Hội Bartenders & Sommeliers Sài Gòn, Saigon Times Foundation (STF), trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist tổ chức. Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Mỹ Tín, khách sạn Rex, làng du lịch Bình Quới, PepsiCo Việt Nam… là các nhà tài trợ cho hội thi.

(Theo Thanh Hà // Thời báo kinh tế Sài Gòn)

  • Nhiều doanh nghiệp trụ được nhờ gói kích cầu
  • Toyota giảm giá xe, tăng kích cầu tiêu dùng
  • Đưa vào hoạt động Dự án Khu liên hợp Kumho Asiana Plaza
  • Ứng phó với cơn bão suy thoái kinh tế: Mở rộng mạng lưới kinh doanh
  • Coca-Cola cam kết đầu tư thêm 200 triệu đô la Mỹ tại Việt Nam
  • Sanyo cung cấp ắc quy điện cho Toyota?
  • Transcend: Ra mắt thẻ nhớ JetFlash V85
  • Jaguar Land Rover đóng 2 nhà máy, vẫn ra xe mới
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao