Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Công ty CP Tu tạo và phát triển nhà: Tạo vị thế trong đầu tư kinh doanh bất động sản

Qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, với nhiều thời kỳ, nhiều giai đoạn, đến nay Công ty CP Tu tạo và phát triển nhà (tiền thân là Công ty Sửa chữa nhà cửa Hà Nội - thuộc Tổng Công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội - Handico) đã hoạt động hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh (SXKD), đóng góp đáng kể cho xã hội, cho sự phát triển của Thủ đô Hà Nội. Đặc biệt, sau những năm đổi mới, Công ty đã có bước phát triển đột phá, tạo vị thế quan trọng trên lĩnh vực xây lắp và đầu tư kinh doanh bất động sản.
 
Khởi công dự án Nhà ở tại xã Xuân Đỉnh (huyện Từ Liêm) do Công ty CP Tu tạo và phát triển nhà thực hiện.

Từ một đội tu bổ công thự, năm 1960, Công ty Sửa chữa nhà cửa Hà Nội được thành lập. Trực thuộc Sở Kiến trúc sau là Sở Nhà đất Hà Nội, Công ty đã tham gia tu sửa Nhà hát Lớn Hà Nội, Nhà khách Chính phủ, Viện Bảo tàng mỹ thuật, Bách hóa Tràng Tiền... Với việc đảm nhiệm sửa chữa các công trình trên, nhất là việc sửa chữa khu lưu giữ di hài Bác Hồ tại Ba Vì, sửa chữa và xây dựng trụ sở của Mặt trận Giải phóng miền Nam Việt Nam tại Đông Hà, Quảng Trị... đã minh chứng cho sự tin tưởng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với Công ty. Sau năm 1975, cả nước bước sang thời kỳ mới, nhiệm vụ sản xuất vẫn không thay đổi, nhưng cao hơn về quy mô, Công ty lúc này đã đảm nhận được những nhiệm vụ quan trọng, tham gia xây dựng Lăng Hồ Chủ tịch và hợp tác sửa chữa công trình tại thủ đô nước bạn Mông Cổ.

Kể từ khi mang tên mới Công ty Tu tạo và phát triển nhà, đơn vị đã mạnh dạn mở rộng liên doanh, liên kết, đền bù, mua, khai thác hàng loạt điểm đất, gồm: 15 Cao Thắng; các xí nghiệp Đồng Hồ, nhựa Hàm Rồng (quận Hai Bà Trưng); 253 Thụy Khuê; các HTX Tân Phong,  Linh Quang (quận Đống Đa), 219 đường Vọng, 212 Lò Đúc, 120 Quán Thánh, C2 Thành Công, dự án 254 Thụy Khuê - khu các căn hộ cao cấp liên doanh với Singapore (giai đoạn 1)... Là đơn vị đầu tiên của thành phố thực hiện phát triển nhà ở theo dự án, huy động được nguồn lực bên ngoài vào kinh doanh phát triển nhà. Năm 1999, Tổng Công ty Handico được thành lập là điều kiện để Công ty đổi mới phong cách làm việc, đã tạo cho Công ty vị thế mới, thương hiệu mới, nâng cao năng lực sản xuất và khả năng cạnh tranh. Công tác quy hoạch, chiến lược, định hướng... triển khai ở cấp vĩ mô của tổng công ty đã góp phần nâng cao hiệu quả quản lý cũng như sức phát triển mới mạnh mẽ của Công ty. Theo phương châm chủ động, kiên trì, sáng tạo và định hướng mở phù hợp, nên đã khai thác được các dự án cải tạo các khu chung cư cũ A3-A6 Giảng Võ; cải tạo và quy hoạch các khu ở cũ, tuyến phố Đại Cồ Việt... mở rộng thị trường kinh doanh dự án và xây lắp ra các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hòa Bình...

Năm 2006, Công ty thực hiện cổ phần hóa nhằm đáp ứng chính sách đổi mới cơ chế quản lý đầu tư và xây dựng theo hướng phân định rõ quản lý nhà nước và quản lý SXKD, tăng tính chủ động sáng tạo của các thành phần kinh tế trong xây dựng, cạnh tranh để thúc đẩy phát triển và đổi mới công nghệ. Công ty đang là chủ đầu tư hàng loạt các dự án như các dự án thứ phát ở Mễ Trì Hạ HH1, HH3 cao 27 tầng, công cộng Xuân Đỉnh 15 tầng, dự án tuyến phố Đại Cồ Việt, tháp đôi 1620 đường Giải Phóng... Được tín nhiệm giao thầu cũng như thắng thầu nhiều công trình lớn như  Trường ĐH Dân lập Thăng Long 145 tỷ; trụ sở Công an TP Hà Nội tại Văn Phú (Hà Đông) 171 tỷ; công trình điểm X2 CT1 khu Bắc Linh Đàm 46 tỷ; Bệnh viện An Hòa Phát Hà Tĩnh 26 tỷ; Bệnh viện Quốc tế Hoa Kỳ 23 tỷ; công trình CT1C gói thầu CT15 khu tái định cư Ban QLDA phát triển giao thông công chính Hà Nội 62 tỷ; trụ sở Công ty Điện Việt - Lào (Viên Chăn - Lào) 60 tỷ... Với việc thực hiện các dự án và thi công các công trình này, Công ty đang dần khẳng định vị thế là một trong những đơn vị mạnh trong lĩnh vực xây lắp và đầu tư kinh doanh bất động sản.

Trong 50 năm qua, sự thành công của Công ty đã khẳng định vai trò của Đảng ở mọi mặt, trong đó Đảng ủy Công ty coi lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ SXKD là trọng tâm. Từ một chi bộ khi mới thành lập, chỉ có 22 đảng viên và là chi bộ trực thuộc, đến nay đã phát triển thành đảng bộ lớn mạnh. Trải qua các kỳ đại hội, hiện Đảng bộ Công ty có 7 chi bộ với hơn 100 đảng viên. Cùng với việc chăm lo xây dựng Đảng về chính trị tư tưởng, Đảng ủy Công ty luôn quan tâm xây dựng Đảng về tổ chức. Việc phấn đấu xây dựng thành công chi bộ, Đảng bộ vững mạnh liên tục trong các năm qua là thành tích rất quan trọng của Đảng bộ Công ty. Trên chặng đường đầy gian nan thử thách đó, biết bao thế hệ cán bộ, công nhân đã đóng góp công sức và có quyền tự hào về những thành quả của mình trong quá trình xây dựng Công ty. Giữ vững vai trò là một đơn vị hàng đầu của ngành nhà đất Thủ đô, Công ty đã được Đảng, Nhà nước đánh giá cao, tặng nhiều huân, huy chương và nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý khác. Đặc biệt, năm 2010 khi tròn 50 năm thành lập, Công ty đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Độc lập hạng Ba.

(Theo Khoa Khánh/hnm online)

  • Ngành công nghiệp khí Việt Nam tròn 20 tuổi
  • Tái cấu trúc doanh nghiệp: Mở, khép và đóng
  • Khai trương Big C Vĩnh Phúc: Đại siêu thị “xanh” đầu tiên tại Việt Nam
  • Top 500 doanh nghiệp Việt: Múc tài nguyên thô + đặc quyền dễ ngồi 'chiếu trên'
  • Hậu Vinashin: Sẽ siết chặt quản lý vốn, tài sản nhà nước
  • Indochina Airlines gần như sẽ bị “xoá sổ”
  • 'Gánh nợ' của Vinashin chiếm 3% tổng dư nợ các ngân hàng Việt Nam
  • Thưởng Tết 2011 sẽ thấp
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao