Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Khai trương Big C Vĩnh Phúc: Đại siêu thị “xanh” đầu tiên tại Việt Nam



Ngày 25/11/2010, hệ thống siêu thị Big C Việt Nam cùng Tập đoàn Hà Minh Anh đã chính thức khai trương Đại siêu thị Big C Vĩnh Phúc và Trung tâm thương mại Hà Minh Anh. Nằm trên quốc lộ 2, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, một trong những huyết mạch giao thông lớn nhất nối liền các tỉnh miền Đông Bắc Bộ, Đại siêu thị Big C Vĩnh Phúc và Trung tâm thương mại Hà Minh Anh được đánh giá sẽ là Trung tâm thương mại lớn và hiện đại bậc nhất của tỉnh Vĩnh Phúc.


Trung tâm Thương mại Hà Minh Anh - Đại siêu thị Big C Vĩnh Phúc được xây dựng trên một khuôn viên đất rộng 20.000 m², bao gồm 1 khu vực giữ xe và 1 khu nhà có kết cấu 1 tầng dành riêng cho lĩnh vực thương mại. Khu vực giữ xe được thiết kế hiện đại có thể trông giữ hơn 1.300 xe máy và gần 200 xe ô tô. Tòa nhà có tổng diện tích 9.570m² bao gồm :

* Đại siêu thị Big C rộng 4.320 m2, kinh doanh khoảng 40.000 mặt hàng phong phú đa dạng bao gồm thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống, hàng điện tử, bách hóa, vải sợi.

* Khu vực cửa hiệu cho thuê có diện tích 2.250m2 với 40 gian hàng, là nơi quy tụ các thương hiệu lớn trong nước và quốc tế thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như PNJ, John Henry, Blue Exchange, Seven A.M,Phong Phu Jean, Jollibee…; tại đây cũng có khu vực Ẩm thực cũng như khu Game Zone rộng rãi , phục vụ nhiều trò chơi giải trí hiện đại, hấp dẫn.

* Văn phòng và kho hàng.

Với vốn đầu tư lên đến 4 triệu USD, Big C Vĩnh Phúc được đánh giá là một trong những Đại siêu thị lớn và hiện đại nhất khu vực Đông Bắc Bộ hiện nay.

Với mô hình “Big C – Nơi mua sắm của cả gia đình” đã và đang gặt hái nhiều thành công tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, Big C Vĩnh Phúc là trung tâm mua sắm tổng hợp có thể thỏa mãn mọi nhu cầu mua sắm của người dân địa phương nói riêng và người tiêu dùng cả vùng Đông Bắc Bộ nói chung với nguồn hàng phong phú, giá rẻ, chất lượng được kiểm soát đi kèm nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá qui mô lớn cùng các dịch vụ phân phối hiện đại như giao hàng miễn phí, xe buýt miễn phí, mua hàng trả góp…. Với việc kết hợp nhiều hoạt động phụ trợ khác như cửa hiệu mua sắm cao cấp, nhà hàng, ATM, không gian trò chơi, ẩm thực,… Big C Vĩnh Phúc là nơi vui chơi, giải trí lý tưởng cho mọi thành viên của gia đình.

Trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động, với chiến lược “Big C – Giá rẻ cho mọi nhà”, sự góp mặt của Big C tại Vĩnh Phúc sẽ có những tác động tích cực đến chính sách bình ổn giá tại địa phương như đã được minh chứng tại các thành phố lớn nơi Big C có mặt (Hà Nội, Biên Hòa, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế).

Trong giai đoạn đầu, toàn bộ trung tâm thương mại sử dụng gần 700 nhân viên, trong đó có khoảng 500 lao động làm việc trực tiếp trong khu vực Đại siêu thị Big C. 99% nhân sự tại Đại siêu thị Big C Vĩnh Phúc là người địa phương. Đội ngũ cán bộ của Big C Vĩnh Phúc là một đội ngũ trẻ, nhiệt huyết với công việc và được đào tạo một cách bài bản chuyên nghiêp về nghề bán lẻ tại các Đại siêu thị Big C khác trên toàn quốc trong thời gian từ 3 – 10 tháng ngay sau khi tuyển dụng.

Trong lĩnh vực cung ứng hàng hóa, Big C Vĩnh Phúc bước đầu đang triển khai hợp tác với một số nhà sản xuất thực phẩm, rau quả tươi sống tại địa phương. Tất cả các nhà cung cấp đều đã cam kết hợp tác lâu dài với Big C Vĩnh Phúc trong việc ổn định sản xuất, tôn trọng các chuẩn mực qui định về an toàn vệ sinh. Big C Vĩnh Phúc vẫn tiếp tục tích cực tìm kiếm các cơ hội hợp tác và quảng bá sản phẩm địa phương tại hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc.

Bảo vệ môi trường là một phần không tách rời trong chiến lược phát triển bền vững của Big C tại Việt Nam, tiếp nối các dự án tiết kiệm điện đã và đang triển khai tại các siêu thị Big C trên toàn quốc, Big C Vĩnh Phúc là đại siêu thị Big C đầu tiên được ứng dụng các công nghệ xanh, cho phép tiết kiệm điện năng so với một trung tâm thương mại thông thường:

• Toàn bộ các bóng đèn dùng để chiếu sáng tại Big C Vĩnh Phúc là đèn huỳnh quang T5, cho phép tiết kiệm 35% điện chiếu sáng so với đèn huỳnh quang T8 sử dụng trước đây>

• Big C Vĩnh Phúc cũng được trang bị hệ thống giám sát và quản lý điện năng, cho phép kiểm soát liên tục mức độ tiêu thụ điện năng cũng như chất lượng sử dụng điện tại các bộ phận của trung tâm thương mại, từ đó chỉ ra những điểm cần cải thiện và giúp tối ưu hóa các quyết định đầu tư mới về trang thiết bị.

• Hệ thống Bồn tụ lạnh (dung tích 178 m³) kết nối với 2 máy lạnh với công suất 700 kW/máy: hệ thống bồn tụ lạnh sẽ vận hành vào ban đêm, khi giá điện rẻ, để tích trữ năng lượng dưới dạng đá lạnh, và sẽ giải phóng nguồn năng lượng này vào ban ngày, khi giá điện cao, nhờ đá tan chảy, từ đó cung cấp khí lạnh cho hệ thống điều hòa của trung tâm thương mại.

• Sử dụng vật liệu có tính cách nhiệt tốt nhất như gạch chống nóng, tường cách nhiệt và cách âm 3D, mái chống nóng … giúp giảm thiểu việc sử dụng điều hòa để cân bằng nhiệt độ trong khu vực siêu thị>

• Toàn bộ hệ thống tủ quầy đông lạnh có hiệu suất tiết kiệm điện cao hơn so với quầy kệ lạnh thông thường nhờ các lá chắn giúp giảm thất thoát khí lạnh, cho phép bảo quảng hàng hóa luôn tươi ngon, đạt tiêu chuẩn chất lượng nhưng sử dụng ít điện hơn.

Các công nghệ xanh kể trên sẽ cho phép Big C Vĩnh Phúc tiết kiệm khoảng 20% lượng điện năng sử dụng so với một trung tâm thương mại bình thường. Đây sẽ là nguồn tiết kiệm giúp Big C đầu tư hơn nữa cho giá cả và chất lượng hàng hóa.

(Theo HNMO)

  • Top 500 doanh nghiệp Việt: Múc tài nguyên thô + đặc quyền dễ ngồi 'chiếu trên'
  • Hậu Vinashin: Sẽ siết chặt quản lý vốn, tài sản nhà nước
  • Indochina Airlines gần như sẽ bị “xoá sổ”
  • 'Gánh nợ' của Vinashin chiếm 3% tổng dư nợ các ngân hàng Việt Nam
  • Thưởng Tết 2011 sẽ thấp
  • Vinashin - Nhịp sống mới
  • Lãi suất tăng là nỗi bất an của doanh nghiệp
  • Doanh nghiệp gas chia rẽ vì chuyện giảm giá
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao