Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Công ty Điện tử Hà Nội: Khẳng định dấu ấn trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ hạ tầng công nghệ thông tin

Hôm  29-4,Công ty Điện tử Hà Nội (HANEL) khánh thành Trung tâm Dữ liệu hợp nhất HANEL-CSF đạt tiêu chuẩn TIER-III tại Khu công nghiệp kỹ thuật cao Sài Đồng B (Long Biên-Hà Nội). Đây là dự án liên doanh giữa HANEL với các đối tác chiến lược hàng đầu trong khu vực về giải pháp xây dựng, vận hành Trung tâm Dữ liệu gồm Công ty CSF (Malaysia) và Công ty Sitem (Thái Lan).


Trung tâm Dữ liệu hợp nhất Hanel-CSF với quy mô đồng thời phục vụ được 2.400 máy chủ sẽ đáp ứng nhu cầu chủ yếu của thị trường cho khu vực quản lý Nhà nước, các tổ chức quốc tế và các tổ chức chính trị - xã hội khác trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh, thành phố; là địa chỉ tin cậy cho các cơ quan ban ngành từ trung ương đến địa phương và các doanh nghiệp trên địa bàn cả nước.

Trung tâm này được trang bị hệ thống cung cấp điện nhiều tầng, với trạm biến áp 1.000KVA và máy phát dự phòng riêng có thể cấp điện liên tục trong 72 giờ không cần nạp nhiên liệu. Các hệ thống, như hệ thống nguồn điện dự phòng (UPS) với công nghệ True Online, cấp nguồn điện đến các tủ rack thông qua các phân phối nguồn PDU, hệ thống làm mát/điều hòa không khí công nghiệp, hệ thống phát hiện rò rỉ chất lỏng, hệ thống phòng cháy, chữa cháy đều đáp ứng chế độ N+1. Hệ thống phòng cháy, chữa cháy được sử dụng khí an toàn FM200, khả năng dập lửa trong vòng 10 giây. Toàn bộ hệ thống được giám sát bởi Trung tâm Điều khiển (NOC) với hệ thống phần mềm chuyên nghiệp của các công ty giải pháp hàng đầu trên thế giới.

Tiến sỹ Nguyễn Quốc Bình, Tổng giám đốc Công ty Điện tử Hà Nội cho biết, việc ra đời Trung tâm dữ liệu hợp nhất HANEL-CSF vào thời điểm này rất kịp thời khi nước ta đang đẩy mạnh quá trình ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), triển khai Chính phủ điện tử, cũng như thực hiện các đề án lớn của Chính phủ sớm đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về CNTT và viễn thông. Cùng với việc ra đời Trung tâm Dịch vụ chia sẻ và Gia công toàn cầu SSO tháng 11-2009, nhận giấy phép cung cấp dịch vụ chứng nhận chữ ký số tháng 3-2010, Trung tâm dữ liệu hợp nhất HANEL-CSF khai trương hôm nay là một bước tiến cơ bản của Công ty Điện tử Hà Nội về hạ tầng CNTT, làm cơ sở cho bước phát triển đột phá về ứng dụng các giải pháp CNTT cho Hà Nội và cả nước. Ngoài ý nghĩa về mặt CNTT, Trung tâm dữ liệu Hanel-CSF còn là một mô hình công trình kinh tế-kỹ thuật có ý nghĩa của Thủ đô Hà Nội. Trung tâm Dữ liệu hợp nhất HANEL-CSF đã vinh dự được Ban chỉ đạo quốc gia kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội gắn biển “Công trình chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội” thuộc lĩnh vực CNTT.

Trung tâm Dữ liệu hợp nhất HANEL-CSF sẽ cung cấp ra thị trường các dịch vụ như thuê chỗ đặt máy chủ, cho thuê tủ rack, tích hợp hệ thống, di trú dữ liệu; dịch vụ quản lý ứng dụng Mail, Web Hosting và các dịch vụ giá trị gia tăng khác.
 
Được thành lập ngày 17-12-1984, HANEL là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành điện tử tin học- ngành nghề mũi nhọn của Hà Nội. HANEL sớm quy tụ được những cán bộ khoa học có trình độ, tâm huyết, mạnh dạn thực hiện những bước đi mới cho một mô hình “Gắn kết nghiên cứu, sản xuất với kinh doanh”. HANEL đã vượt qua những khó khăn chung của nền kinh tế để từng bước xây dựng và trưởng thành. Hiện nay, HANEL có 32 công ty thành viên, hoạt động kinh doanh đa ngành nghề, từ điện tử tin học, viễn thông, đến tài chính, bất động sản, khách sạn, vận tải đa phương thức, đào tạo nghề, cung ứng lao động quốc tế. Thương hiệu HANEL ngày càng giành được vị trí cao trong người tiêu dùng nội địa và sự tín nhiệm của bạn bè quốc tế. Sản phẩm của HANEL được người tiêu dùng bình chọn “Hàng Việt Nam chất lượng cao” liên tục nhiều năm liền. 25 dự án mà HANEL đang triển khai với quy mô lớn, trong đó có các dự án: Đô thị Công viên Công nghệ phần mềm lớn nhất Hà Nội, Khu đô thị Công viên Khoa học Công nghệ Tân Tạo-Hanel..., mở ra một hướng phát triển vững chắc cho đơn vị…

Với bề dày kinh nghiệm, đội ngũ cán bộ công nhân viên trình độ cao và tâm huyết, sự hợp tác chặt chẽ với các tập đoàn hàng đầu thế giới, HANEL đang ngày càng lớn mạnh và khẳng định vị thế của một doanh nghiệp tiên phong, hàng đầu Việt Nam.

(Theo Mai Thanh // Hanoimoi Online)

  • Vinaconex triển khai nhiều dự án đầu tư bất động sản ở HN
  • Hợp sức giải bài toán thiếu vốn nông thôn
  • Mạng di động ảo Đông Dương được cấp phép WiMax
  • Bàn giao tàu chở ôtô đầu tiên đóng tại Việt Nam
  • Gộp lỗ mong được lãi
  • Vũng Tàu: Khánh thành nhà máy đóng tàu 30 triệu USD
  • Đĩa mềm 3,5 inch sắp thành đồ cổ
  • Quảng Ninh: Bàn giao tàu chở 4.900 ô tô
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao