Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Dịch vụ tư vấn tài chính cho cá nhân tại Habubank: An cư mới lạc nghiệp

Trong thời đại tồn tại hàng loạt kênh đầu tư hấp dẫn như cổ phiếu, trái phiếu, bảo hiểm, bất động sản...như hiện nay, bất kỳ cá nhân nào cũng có thể trở thành nhà đầu tư. Tuy nhiên đầu tư như thế nào để mang lại lợi nhuận là một điều không dễ dàng? Trao đổi với DĐDN, bà Vũ Thu Hằng - Trưởng phòng Tư vấn Tài chính cá nhân Ngân hàng nhà Hà Nội (Habubank) cho rằng: nhà đầu tư nếu chọn được người tư vấn tối ưu họ sẽ gìn giữ nguồn tài chính đang có và phát triển nó ngày một lớn hơn cũng dần trở thành một nhu cầu tất yếu.

- Được biết dịch vụ Tư vấn tài chính cá nhân (TVTCCN) của Habubank chính thức ra mắt vào 10/2008. Một năm qua, dịch vụ đã phục vụ cho bao nhiêu nhà đầu tư, thưa bà ?

Hiện tại chúng tôi thu hút được hơn 10.000 khách hàng quan tâm và sử dụng các giải pháp mà Habubank cung ứng. Con số này không phải là lớn nhưng phần nào thể hiện sự cố gắng của đội ngũ nhân viên cũng như khẳng định tính đúng đắn trong đường lối chiến lược của Habubank.

Qua các cuộc khảo sát ý kiến khách hàng, chúng tôi được đánh giá rất cao về tính chuyên nghiệp, sự tận tình chu đáo và khả năng đáp ứng tốt các yêu cầu đa dạng của khách hàng ở nhiều độ tuổi và thành phần khác nhau. Đây chính là động lực quan trọng giúp chúng tôi có thể phát triển tốt hơn.

- Vậy Habubank hiện đang triển khai những loại hình sản phẩm TVTCCN nào ?

Hoạt động tư vấn của chúng tôi không đơn giản là giới thiệu các sản phẩm ngân hàng để khách hàng lựa chọn. Chuyên viên tư vấn của chúng tôi cùng khách hàng phân tích, hoạch định chi tiết các giải pháp tài chính cho các nhu cầu khác nhau dựa trên thu nhập và chi tiêu của từng khách hàng. Nhờ vậy, khách hàng có mức phân bổ tài chính hiệu quả cho cùng một lúc các mục tiêu tài chính của mình như đầu tư, mua nhà, mua sắm đồ dùng, đầu tư hoặc chuẩn bị cho tương lai của con cái, chuẩn bị kế hoạch cho giai đoạn nghỉ hưu của cuộc đời...

Trong thời gian đầu triển khai, Dịch vụ TVTCCN của chúng tôi có 7 sản phẩm tài chính là Kế hoạch tài chính linh hoạt, Kế hoạch cưới hỏi, Kế hoạch mua nhà, Kế hoạch mua xe, Tình yêu cho con, An hưu và Tiết kiệm gia tăng.

Gần đây nhất, chúng tôi có đưa ra thêm một sản phẩm mới đó là sản phẩm Bảo hiểm Bảo vệ thu nhập gia đình. Đây là sản phẩm do Cty Bảo hiểm Prevoir cung ứng theo đơn đặt hàng của Habubank và Habubank là kênh phân phối trực tiếp và duy nhất trên thị trường. Sản phẩm Bảo vệ thu nhập gia đình chính là bước đi đầu tiên trong việc xây dựng gói các sản phẩm có tính bảo vệ bên cạnh gói các sản phẩm có tính tích lũy của dịch vụ TVTCCN của chúng tôi.

- Vậy khi tham gia sản phẩm Bảo vệ thu nhập gia đình khách hàng được bảo vệ quyền lợi ra sao, thưa bà ?

Bảo vệ thu nhập gia đình thực chất là một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tử kỳ. Đây là giải pháp hữu hiệu đảm bảo nguồn thu nhập ổn định cho gia đình trong nhiều năm khi lao động chính của gia đình không may gặp rủi ro ngoài ý muốn, ảnh hưởng đến thu nhập thường xuyên của cả gia đình.

Khi tham gia sản phẩm bảo hiểm này, khách hàng chỉ phải đóng một khoản phí nhỏ định kỳ (hàng tháng, hàng quý, hàng năm) dựa trên mức thu nhập của mình. Khi người được bảo hiểm gặp rủi ro dẫn đến chết hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn, Cty bảo hiểm sẽ chi trả định kỳ hàng tháng cho khách hàng/ người thụ hưởng số tiền tương ứng 100% thu nhập hàng tháng của khách hàng trong vòng 2 năm liên tục. Như vậy, dù có rủi ro xảy đến với người lao động chính thì nguồn thu nhập thường xuyên của gia đình cũng không bị ảnh hưởng ngay lập tức. nhờ đó, gia đình của người tham gia bảo hiểm có thêm thời gian hơn để ổn định cuộc sống.

Việc tham gia sản phẩm Bảo vệ thu nhập gia đình rất đơn giản, không yêu cầu các quy trình thẩm định bảo hiểm và kiểm tra y tế phức tạp, khách hàng có thể lựa chọn định kỳ đóng phí mà phí bảo hiểm không thay đổi. Khách hàng có thể đóng phí bằng cách chuyển tiền tự động từ tài khoản cá nhân. Mức phí bảo hiểm Bảo vệ thu nhập gia đình thấp và áp dụng một mức phí duy nhất đối với mọi lứa tuổi. Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể lựa chọn các sản phẩm bảo hiểm bổ trợ như bảo hiểm nằm viện, bảo hiểm tai nạn khi tham gia bảo hiểm Bảo vệ thu nhập gia đình.

- Bà đánh giá thế nào về vai trò của sản phẩm mới này trong gói sản phẩm của dịch vụ TVTCCN của Habubank?

 Như đã đề cập ở trên, việc đưa ra thị trường sản phẩm Bảo vệ thu nhập gia đình là bước đầu tiên trong việc phát triển gói sản phẩm mang tính chất bảo vệ bên cạnh gói sản phẩm mang tính chất tích lũy hiện nay.

Sản phẩm Bảo vệ thu nhập gia đình góp phần không nhỏ trong việc dần hoàn thiện hơn dịch vụ của chúng tôi khi mang lại một giải pháp mới cho khách hàng, đặc biệt là những khách hàng luôn muốn chuẩn bị cho mình và gia đình một tương lai bền vững trước mọi rủi ro, thách thức trong cuộc sống.

Chúng tôi hi vọng sản phẩm Bảo vệ thu nhập gia đình sẽ là bước đầu tiên vững chắc trong việc phát triển những chuỗi sản phẩm có tính bảo vệ trong tương lai của Habubank.

- Bà có thể chia sẻ với chúng tôi một số định hướng phát triển dịch vụ TVTCCN nói chung và phát triển sản phẩm mới nói riêng trong thời gian tới ?

Trong thời gian tới, Habubank sẽ không chỉ dừng lại ở các giải pháp tích lũy mà tiếp tục nghiên cứu để cho ra đời những sản phẩm mang tính chất bảo vệ, đầu tư... để đáp ứng yêu cầu đa dạng của khách hàng gắn với những mục tiêu tài chính lớn hơn và mức độ chấp nhận rủi ro khác nhau.

Bên cạnh đó, Habubank liên tục cải thiện dịch vụ, nâng cao chất lượng chuyên môn và kỹ năng của đội ngũ Tư vấn viên. Dịch vụ TVTCCN của Habubank sẽ luôn được hoàn thiện về mọi mặt để có thể mang lại cho khách hàng sự hài lòng nhất, giữ vững vị trí là Ngân hàng đầu tiên triển khai chuyên nghiệp nhất Dịch vụ TVTCCN.

- Xin cảm ơn bà !

(Theo Diễm Hương // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Vietnam Airlines mở thêm 4 đường bay mới
  • FPT Telecom mở thêm 7 chi nhánh mới
  • TGM trở thành đối tác của Adam Khoo tại Việt Nam
  • Đổi mới công nghệ để gia tăng giá trị sản phẩm
  • "Khát” nhân sự ngành tài chính
  • Hàng nghìn khách bị vạ lây vì Viva Macau ngừng bay
  • Công khai giá xăng, dầu để tránh tăng "bất chợt"
  • Mía được giá: Chưa mừng đã lo
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao