Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Hiệp hội DNNVV Hải Phòng: Những dự định cho năm 2010

Ông Đan Đức Hiệp - Phó Chủ tịch UBND TP HP phát biểu tại  buổi biểu dương doanh nhân, doanh nghiệp năm 2009. - tinkinhte.com
Ông Đan Đức Hiệp - Phó Chủ tịch UBND TP HP phát biểu tại buổi biểu dương doanh nhân, doanh nghiệp năm 2009

Năm 2009, những biến động của nền kinh tế trong nước nói chung và kinh tế toàn cầu nói riêng đã khiến cho các doanh nghiệp (DN) gặp không ít trở ngại trong sản xuất. Thế nhưng, vượt qua những khó khăn đó, Hiệp hội DN nhỏ và vừa của TP Hải Phòng đã đạt được những thành quả nhất định trong phát triển sản xuất kinh doanh.

Ở Hải Phòng hiện có trên 10.000 DN nhỏ và vừa ( DNNVV) đang hoạt động từng bước có hiệu quả. Điều này, góp phần giải quyết cho hàng ngàn lao động có việc làm và đóng góp nghĩa vụ thuế cho Nhà nước hàng trăm tỷ đồng/năm. 

Bám sát thực tế

Năm 2009 là năm Hiệp hội DNNVV thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ nhất ( 2007 - 2012), đặc biệt Hiệp hội được sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ đạo của Hiệp hội DNNVV Việt Nam và UBND TP Hải Phòng nên gặt hái được một số thành công.

Nhìn lại những hoạt động trong năm qua của Hiệp hội thì việc mở rộng thị trường kinh doanh, liên doanh liên kết các dịch vụ, chia sẻ với các DN được Hiệp hội đảm nhiệm và làm tốt vai trò của mình. Bên cạnh đó, các công tác xã hội cũng được Hiệp hội chú trọng và phát huy. Điển hình như phối hợp với Sở Khoa học & Công nghệ tổ chức nhiều hội thảo, các buổi toạ đàm hướng dẫn cho DN triển khai tốt hệ thống quản lý chất lượng ISO; nhằm đầu tư, đổi mới công nghệ, thiết bị máy móc trong từng DN để tăng sức cạnh tranh trong thời kỳ Hội nhập kinh tế - Quốc tế; kết hợp cùng với các Ngân hàng triển khai các gói kích cầu của Chính phủ, nhằm phục vụ, hỗ trợ trong công tác vay vốn và triển khai các dịch vụ của Ngân hàng tới các DN; tổ chức thành công các lớp bồi dưỡng kiến thức cho các giám đốc; đẩy mạnh các hoạt động về tư vấn pháp luật.

Một trong những công việc không thể thiếu của Hiệp hội chính là công tác làm từ thiện. Năm qua, Hiệp hội đã quyên góp ủng hộ người nghèo trên địa bàn Hải Phòng ước tính tổng số tiền lên tới hàng tỷ đồng.

Cũng trong năm 2009, Hiệp hội đã tôn vinh nhiều DN, cá nhân có nhiều thành tích, đóng góp nhằm ổn định DN, thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Hải Phòng nói chung và cả nước nói riêng. Trong đó có một số DN tiêu biểu như Cty CP Khoáng sản HP; Cty TNHH Việt Trường; Cty CP xây dựng công trình Đà Nẵng…Có thể nói, các DN hoạt động trong Hiệp hội đã có một năm làm việc với đầy thử thách, vượt qua rất nhiều khó khăn, nhằm đổi mới các phương thức quản lý và đã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế của năm 2009. 
 
Các cá nhân và tập thể nhận bằng khen

Định hướng trong năm 2010

Năm 2010 là năm có nhiều sự kiện lớn trên cả nước: kỉ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội; kỉ niệm 55 giải phóng Hải Phòng…vì vậy trách nhiệm đặt ra cho Hiệp hội là hết sức to lớn. Hiệp hội cần làm tốt và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác quốc tế, khai thác các thế mạnh và sử dụng các dịch vụ trong nhóm ngành hàng của Hiệp hội…

Đặc biệt, Hiệp hội cần đẩy mạnh và quan tâm hơn nữa tới các DN thành viên; nâng cao chất lượng hoạt động của Hiệp hội, triển khai kế hoạch đào tạo của Hiệp hội; ký kết các giao ước thi đua và phát động phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm; làm tốt công tác thi đua khen thưởng, tiếp tục phát động trong các Doanh nhân - DN hoạt động và làm theo tấm gương đạo đức của chủ tịch Hồ Chí Minh; khai giảng lớp đại học kế toán hệ chính quy và ĐH luật từ xa do trường ĐH Tà Vinh đào tạo; duy trì các hoạt động văn hoá doanh nhân; chăm sóc các hội viên và phát triển hội viên mới…

Bên cạnh những công việc được đặt ra và triển khai trong năm 2010, Hiệp hội đang đề xuất phối hợp với các tỉnh thành trên cả nước triển khai có hiệu quả Nghị định 56 - CP của Chính phủ. Nhằm giúp đỡ, tạo điều kiện cho Hiệp hội DNNVV của Hải Phòng sớm thành lập quỹ hỗ trợ đầu tư, bảo lãnh tín dụng cho các Hiệp hội thành viên. Hiệp hội còn mong muốn UBND TP Hải Phòng triển khai có hiệu quả, cải cách thủ tục hành chính, thường xuyên đối thoại, kịp thời giải quyết những vướng mắc khó khăn cho DN.

Hi vọng bằng những sự nỗ lực cùng với quyết tâm vượt qua giai đoạn khó khăn mà sang năm 2010 Hiệp hội DNNVV Hải Phòng sẽ hoàn thành tốt các công việc được giao, tạo động lực thúc đẩy kinh tế Hải Phòng phát triển. Đây chính là mục tiêu đặt ra của Hiệp hội DNNVV.

(Theo Thành Huế // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Vinalines “về đích” ngoạn mục
  • Vẫn bế tắc giá thuê cột giữa EVN và VNPT
  • Kỳ vọng vượt qua khó khăn
  • EVN đề nghị tăng giá điện
  • CSR: Sự trường tồn của DN
  • Jetstar Pacific bổ nhiệm phó tổng giám đốc mới
  • Doanh nghiệp kêu vì bị “cắt” ưu đãi
  • GM mở cửa nhà máy trở lại để đáp ứng nhu cầu
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao