Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Ký hợp đồng cung cấp thiết bị chính cho Nhà máy Xi măng Đô Lương

Tối ngày 13/7, tại Hà Nội, đại diện tổng thầu EPC Lilama đã tiến hành ký hợp đồng với các nhà thầu cung cấp thiết bị chính cho Dự án nhà máy xi măng Đô Lương có công suất 2.500 tấn clinker/ngày (tương đương 910.000 tấn/năm) được thiết kế theo công nghệ khô, lò quay với hệ thống tháp trao đổi nhiệt 1 nhánh 5 tầng.

Theo đó, ở gói thầu thứ nhất là cung cấp dịch vụ kỹ thuật và cung cấp thiết bị chính có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nhà thầu cung cấp là Viện thiết kế xi măng Thiên Tân, Trung quốc (TCDRI) vớitrị giá gói thầu làtrên 19,4 triệu USD.

Gói thầu này cung cấp thiết kế công nghệ, cung cấp dịch vụ chạy thử, đào tạo chuyển giao công nghệ, cung cấp thiết kế và thiết bị cho hệ thống tháp trao đổi nhiệt, thiết bị chính cho hệ thống lò nung và nguội clinker….

Các thiết bị TCDRI cung cấp cho dự án Xi măng Đô Lương bao gồm: cung cấp các phần chính của thiết bị lò nung công suất 2500 tấn clinker/ngày; cung cấp thiết kế chế tạo cho hệ thống tháp trao đổi nhiệt công suất 2500 tấn clinker/ngày; Cung cấp các phần thiết bị chính và cung cấp bản vẽ thiết kế chế tạo trong nước cho các thiết bị: máy đập, nguội clinker, lọc bụi tĩnh điện, lọc bụi nghiền than, lọc bụi nghiền clinker…

Nhà thầu Viện thiết kế xi măng Thiên Tân Trung Quốc là nhà thầu có uy tín nhất của Trung Quốc về thiết kế và cung cấp thiết bị cho các nhà máy xi măng. TCDRI chiếm 75% thị trường cung cấp dịch vụ kỹ thuật và thiết bị cho các nhà máy xi măng tại Trung Quốc.

Tại Việt Nam, TCDRI là nhà thầu đã cung cấp công nghệ và thiết bị chính cho các nhà máy xi măng (NM XM) như: NM XM Phúc sơn - Hải Dương, NM XM Tây Ninh, NM XM Sông Thao….

Gói thầu thứ hai được tổng thầu EPC Lilama ký với nhà thầu Loesche - Cộng hòa liên bang Đức là cung cấp thiết bị máy nghiền liệu, nghiền than, nghiền clinker; trị giá 8,7 triệu EUR.

Các máy nghiền Loesche cung cấp cho dự án nhà máy xi măng Đô Lương gồm: máy nghiền liệu (máy nghiền đứng, công suất 200 tấn/h); máy nghiền than (máy nghiền đứng, công suất 20 tấn/h); máy nghiền clinker (máy nghiền đứng, công suất 140 tấn/h).

Tại Việt Nam, Loesche đã cung cấp thiết bị máy nghiền cho các nhà máy xi măng lớn như: NM XM Nghi Sơn - Thanh Hóa, NM XM Phúc Sơn - Hải Dương, NM XM Cẩm Phả - Quảng Ninh, NM XM Bút Sơn 1 và Bút Sơn 2, NM XM Bình Phước…

Bên cạnh đó, cả hai nhà thầu TCDRI và Loesche cũng là nhà thầu cung cấp các thiết bị chính cho NM XM Sông Thao mà nhà thầu tổng thầu EPC là tổ hợp nhà thầu LILAMA và HUD. Hiện nay nhà máy xi măng Sông Thao đang hoạt động hiệu quả và ổn định. Sản phẩm xi măng của NM XM Sông Thao rất có uy tín và đã chiếm được thị trường tại các tỉnh miền Bắc.

Chủ đầu tư dự án Nhà máy Xi măng Đô Lương là Công ty Cổ phần Xi măng Đô Lương với các cổ đông chính là Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA), Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị (HUD) và Tổng công ty Vật liệu xây dựng số 1 (FICO).

Dự án Nhà máy Xi măng Đô Lương được xây dựng tại xã Bài Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Dự án hoàn thành sẽ góp phần đáng kể trong việc phát triển phát triển kinh tế - xã hội địa phương, nâng cao tỉ trọng sản xuất công nghiệp của huyện Đô Lương nói riêng và của cả tỉnh Nghệ An nói chung; Tạo việc làm ổn định và thu nhập cho một bộ phận lớn các cán bộ, công nhân mà chủ yếu là người dân địa phương nơi đây.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về định hướng phát triển ngành công nghiệp xi măng gắn với chương trình cơ khí trọng điểm, huy động tối đa năng lực của các nghành cơ khí, luyện kim, tin học, tự động hóa,…trong nghiên cứu, thiết kế, chế tạo thiết bị, công nghệ và phụ tùng thay thế cho ngành công nghiệp xi măng để tăng nhanh tỷ lệ thiết bị chế tạo trong nước; Dự án Nhà máy Xi măng Đô Lương, lần thứ hai tại Việt Nam sau Dự án Nhà máy Xi măng Sông Thao, được tổ chức thực hiện theo mô hình Tổng thầu EPC bao gồm một Tổ hợp 2 nhà thầu - 2 doanh nghiệp lớn trong nước thuộc ngành xây dựng là Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA) và Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị (HUD). Đây cũng là tổ hợp đã thực hiện mô hình thí điểm Tổng thầu EPC đầu tiên rất thành công cho Dự án Nhà máy Xi măng Sông Thao có cùng công suất tại huyện Thanh Ba - tỉnh Phú Thọ.

  • Ở lại hay ra đi?
  • Dragon Capital "để mắt" doanh nhiệp nhà nước lớn
  • Khởi công xây dựng nhà máy gỗ lớn nhất châu Á
  • Samsung ước đạt lãi "khủng"
  • Ôtô thương hiệu Việt và giấc mơ của Vinaxuki
  • Tiếp cận sâu hơn lĩnh vực phân phối dược phẩm Việt Nam
  • Vinatex mart hướng tới mô hình tập đoàn bán lẻ hàng đầu
  • Khởi động Dự án Cảng biển nước sâu Nam Du
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao