Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Tiếp cận sâu hơn lĩnh vực phân phối dược phẩm Việt Nam

Tập đoàn Gannon (Mỹ) đã chính thức hợp tác chiến lược với Công ty United Pharma Việt Nam (UPI) với cương vị là nhà tư vấn cho Công ty TNHH Tuệ Lâm, một trong hai nhà phân phối của UPI tại Việt Nam.
 
Sự hợp lực giữa một công ty hàng đầu trong ngành sản xuất thuốc và một công ty có thế mạnh vượt trội trong lĩnh vực phân phối đang hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng, cũng như góp phần phát triển thị trường y tế của Việt Nam.

Vừa qua, tại TP.HCM, UPI, Gannon và Tuệ Lâm đã chính thức công bố việc hợp tác chiến lược giữa các bên. Một trong những lý do chính để các bên ngồi lại với nhau là vì thị trường dược phẩm Việt Nam vẫn còn trong giai đoạn phát triển, với tổng tiêu dùng cho dược phẩm trên đầu người hiện nay khá thấp so với các nước trong khu vực ASEAN. Một thị trường trẻ và năng động như thế, nhu cầu cho các sản phẩm y tế và dinh dưỡng trong nước vẫn đang tăng cao như thế, dĩ nhiên việc hợp tác này sẽ mở ra nhiều cơ hội lớn cho các bên.

Ông Benny Caleda, Tổng giám đốc của UPI, nói: “Chúng tôi hoàn toàn nhất trí với Chính phủ trong chủ trương “Nhà nước tiến bộ là nhà nước mà người dân đều khoẻ mạnh”. Là một chuyên gia trong ngành dược, UPI sẽ cùng với Gannon hợp lực lại, nhằm đảm bảo rằng, mọi người tiêu dùng đều có thể tiếp cận các sản phẩm y tế tốt nhất mà UPI cung cấp”.

Về phần mình, UPI sẽ cung cấp những sản phẩm y tế đã được cấp các chứng nhận WHO-GMP cho Gannon. Riêng với Gannon, họ sẽ là đối tác tư vấn và hỗ trợ chiến lược cho Tuệ Lâm về quy trình kho hàng, hệ thống quản lý dữ liệu, mô hình kho bãi đạt tiêu chuẩn.

Với chức năng mua bán và cung cấp dịch vụ lưu trữ thuốc, Tuệ Lâm đã xây dựng các kho hàng lưu trữ đạt tiêu chuẩn và được cấp giấy chứng nhận GDP (tiêu chuẩn thực hành tốt phân phối thuốc) và GSP (tiêu chuẩn thực hành tốt lưu trữ và bảo quản thuốc) tại 5 tỉnh, thành phố lớn trong cả nước: TP.HCM, Bình Dương, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Như vậy, với một mạng lưới phân phối rãi khắp các vùng miền, Tuệ Lâm sẽ là nhịp cầu giúp UPI mang thuốc đến gần hơn và dễ dàng hơn với người tiêu dùng.

Những năm qua, việc đầu tư của tư nhân và nước ngoài vào lĩnh vực y tế còn khá khiêm tốn. Mặt khác, do giới hạn về khả năng trong hệ thống phân phối, giá sản phẩm lại bị đội lên, nên nhiều người tiêu dùng không đủ khả năng để tiếp cận các sản phẩm tốt do tài chính có hạn, khiến cho nguy cơ mắc bệnh tật luôn rình rập.

“Chúng tôi hiểu rằng, đây là một nhu cầu cấp bách, chính vì thế mà Gannon và Tuệ Lâm đã quyết định cùng hợp tác với UPI, nhằm giúp người tiêu dùng dễ tiếp cận hơn các sản phẩm chất lượng và hợp túi tiền. Là một nhà phân phối danh tiếng, chúng tôi muốn mang đến cho người tiêu dùng các nhà kho và hệ thống phân phối có thể trải rộng trên tất cả các chủng loại sản phẩm và bây giờ chúng tôi mở rộng sang mảng dược phẩm và chăm sóc cá nhân. Công ty Tuệ Lâm và Tập đoàn Gannon sẽ làm hết sức mình để đảm bảo rằng các sản phẩm của UPI sẽ đến được tay nhiều người tiêu dùng thông qua hệ thống phân phối của mình”, ông Walter Blocker, Tổng giám đốc Tập đoàn Gannon, cho biết.

Với sự hợp tác và cam kết cùng nhau làm việc, UPI và Gannon đang chờ đón những cơ hội được xây dựng và bồi đắp cho một cuộc sống tươi đẹp và khoẻ mạnh cho mọi người trong hiện tại và tương lai.

GANNON là một trong những công ty tư nhân lâu đời nhất hoạt động tại Việt Nam và nổi tiếng trên thị trường bởi lịch sử kinh doanh bền vững cho một tương lai phát triển lâu dài. Từ năm 1994, Gannon đã được công nhận là một nhà cung cấp hàng đầu trong dịch vụ quản lý tài sản trọn gói, bao gồm nhập khẩu, kho ngoại quan, giao hàng và vận đơn. Ngoài ra, Gannon còn sở hữu và điều hành TetraPak, một công ty có quy mô lớn, hiện đại, chuyên thiết kế và đóng gói cho các sản phẩm nước giải khát. Gần đây nhất, Gannon đã được cấp phép cung cấp dịch vụ Budget Car Rental - nhượng quyền cho thuê xe quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Gannon cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam và được định vị một cách chiến lược nhằm phục vụ cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam

UPI là một doanh nghịêp 100 vốn nước ngoài trong lĩnh vực sản xuất thuốc. Đây là công ty con của Unilab, một trong những công ty hàng đầu về dược tại Đông Nam Á và trong khu vực Trung Quốc - Đông Dương. Được cấp phép hoạt động vào năm 1995, UPI hiện có một nhà máy tọa lạc tại huyện Bình Chánh, đạt chứng nhận WHO - GMP/GLP/GSP, ISO 9001:2000, chuyên sản xuất các mặt hàng thuốc có tiếng như Decolgen, Alaxan, Enervon, Obimin, Atussin, Nutroplex, Ceelin and Dolfenal.

Tuệ Lâm là một doanh nghiệp trẻ nhưng đã được lựa chọn làm nhà phân phối dược phẩm cho tập đoàn United Pharma. Tuệ Lâm hiện có 5 nhà kho (Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM, Cần Thơ, Bình Dương), với tổng vốn đầu tư khoảng 1,3 triệu USD. Trong đó 320.000 USD dành cho nâng cấp kho, trang thiết bị làm lạnh, lưu trữ… và 1 triệu USD đầu tư hệ thống phần mềm Microsoft Axapta để quản lý hệ thống phân phối thuốc trên toàn quốc.

(Theo Duy Minh // Báo đầu tư)

  • Vinatex mart hướng tới mô hình tập đoàn bán lẻ hàng đầu
  • Khởi động Dự án Cảng biển nước sâu Nam Du
  • EVNTelecom và CMCTI "bắt tay" chia sẻ hạ tầng mạng
  • Hanoi Telecom “cao tay” với nước cờ 3G
  • PTSC coi thi đua là động lực để phát triển và trưởng thành
  • Ký thoả thuận kéo dài hợp đồng chuyển giao công nghệ sản xuất ô-tô
  • Hệ thống Vinatexmart cam kết chỉ bán hàng dệt may Việt Nam
  • Lạ lùng câu chuyện tái cơ cấu Vinashin
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao