Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Nhân tố quyết định chất lượng hoàn thành nhiệm vụ ở một doanh nghiệp

Kiểm tra chất lượng nhiên liệu Jet A-1
tại phòng thí nghiệm.
-Công ty xăng dầu hàng không (Hãng hàng không quốc gia Việt Nam) có nhiệm vụ cung cấp dịch vụ nhiên liệu cho máy bay của các hãng hàng không nội địa và quốc tế hoạt động trong lãnh thổ Việt Nam.

Công ty quản lý một khối lượng hàng hóa, tài sản giá trị cao, địa bàn hoạt động phân tán trên cả nước. Hai năm qua, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới, nhu cầu vận chuyển hàng không quốc tế giảm mạnh, làm cho nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu của các hãng hàng không quốc tế cũng giảm theo, ảnh hưởng trực tiếp tới sản xuất kinh doanh của công ty.

Trước tình hình đó, Ðảng bộ công ty đã phát huy trí tuệ tập thể, đánh giá đúng thực trạng tình hình, đề ra các mục tiêu, giải pháp lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao, nhất là nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" được triển khai thực hiện trong Ðảng ủy và toàn công ty, đã trở thành động lực thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước tại đơn vị. Ðây cũng là dịp để các cấp bộ đảng và mỗi đảng viên, công nhân viên tự đánh giá lại mình, để tu dưỡng, rèn luyện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, góp phần hoàn thành nhiệm vụ xây dựng và phát triển công ty.

Ðể tạo động lực trong công tác xây dựng Ðảng và nâng cao hiệu quả lãnh đạo thực hiện Cuộc vận động, Ðảng ủy công ty đã tổ chức Hội thi chi ủy viên giỏi hàng không, thu hút sự tham gia của 100% số chi ủy viên của 31 chi bộ thuộc ba khu vực trên địa bàn cả nước. Gần ba năm qua, Cuộc vận động được đông đảo cán bộ, đảng viên, công nhân viên trong công ty hưởng ứng, tạo được bước chuyển biến về nhận thức và hành động, phát huy tinh thần chủ động, dám nghĩ, dám làm, khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ. Ðảng ủy công ty đã động viên cán bộ, công nhân viên tập trung khắc phục khó khăn, thiếu thốn về trang thiết bị, cơ sở vật chất để hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Trong hai năm 2007 và 2008, các chỉ tiêu cơ bản trong SXKD đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Học tập tấm gương của Bác, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, Ðảng ủy công ty đã tập trung lãnh đạo các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD, chăm lo, bảo đảm việc làm ổn định và cải thiện đời sống cho 1.400 người lao động. Gắn liền với các mục tiêu của Cuộc vận động, các cấp ủy đảng cũng đổi mới phương pháp lãnh đạo theo hướng thiết thực, chọn đúng khâu đột phá. Năm 2008, khi đánh giá công tác đầu tư của công ty còn yếu, Ðảng ủy đã ra Nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo nâng cao chất lượng hiệu quả công tác đầu tư. Việc triển khai Nghị quyết được kết hợp với chương trình hành động của từng chi bộ, từ đó triển khai nghị quyết, tạo bước chuyển biến rõ rệt công tác này. Tại Ðảng bộ, việc lãnh đạo nhiệm vụ luôn được gắn kết chặt chẽ với các mục tiêu chương trình của Cuộc vận động. Chuẩn mực đạo đức của cán bộ, công nhân viên được Ðảng ủy công ty ban hành tương đối cụ thể, dễ nhớ, dễ hiểu, được ghi thành các pa-nô, treo tại các điểm có nhiều người tiếp xúc, đã trực tiếp góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và điều chỉnh hành vi hằng ngày của cán bộ, công nhân viên trong công ty. Nhờ đó, tinh thần trách nhiệm, ý thức chấp hành nội quy kỷ luật  của người lao động đã có bước chuyển biến tích cực, các vụ việc vi phạm phải xử lý đã giảm đáng kể qua từng năm, năm 2006 có 1,36%; năm 2007 1,18%; năm 2008 còn 1,07% người lao động vi phạm kỷ luật phải xử lý.

Việc tổ chức thực hiện Cuộc vận động được gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết số 59-NQ/ÐU của Ðảng ủy công ty về phòng, chống tham nhũng, lãng phí và thực hành tiết kiệm. Từ hoạt động này, nhiều đơn vị đã giảm tỷ lệ hao hụt, giảm chi phí trong các hoạt động, góp phần nâng cao hiệu quả SXKD của công ty. Nổi bật là trong điều kiện giá xăng dầu trên thị trường diễn biến thất thường, công ty đã chủ động khai thác nguồn hàng, đổi mới phương thức nhập khẩu nhiên liệu, bằng hình thức mua FOB, nhờ đó tăng năng lực cạnh tranh của công ty, và chia sẻ khó khăn với các hãng hàng không trong điều kiện giá nhiên liệu thế giới biến động mạnh.

Hiện nay, toàn công ty đang tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cấp ủy các cấp còn đề ra nhiều biện pháp tập trung nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, thực hành tiết kiệm cho cán bộ, đảng viên và người lao động phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2009, với mục tiêu nộp ngân sách 515,6 tỷ đồng, đời sống cho người lao động được cải thiện hơn năm 2008; phấn đấu đáp ứng đầy đủ nhu cầu ngày càng cao về nhiên liệu cho các hãng hàng không trong nước và quốc tế; không để xảy ra các vụ việc uy hiếp an toàn bay.

(Theo MINH HÀ // Báo Nhân dân điện tử)

  • Bất chấp khủng hoảng, GE sẽ thu lợi từ cho vay nợ
  • Quy trình sản xuất và đóng gói
  • Volkswagen "để mắt" đến cổ phần của Suzuki
  • Maritime Bank và Becamex IDC: Ký kết hợp đồng tài trợ tín dụng trị giá 750 tỷ đồng
  • Goodyear trở thành nhà cung cấp lốp xe cho Công ty Trường Hải
  • Doanh nghiệp không thể “độc hành”
  • United Airlines đặt hàng 50 máy bay Airbus 350 và Boeing 787
  • Nokia dự định sẽ giảm một nửa số di động cao cấp vào năm 2010
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao