Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Nhiều giải pháp cho quản lý cao ốc và ngân hàng

Hội sở Ngân hàng Đông Á là tòa nhà có ứng dụng dữ liệu, thoại và hệ thống quản lý tòa nhà thông minh IBMS.

Hiện nay, các doanh nghiệp kinh doanh cao ốc văn phòng hay ngân hàng có nhiều sự lựa chọn cho hệ thống quản lý tòa nhà với các sản phẩm, tiện ích đa dạng được sản xuất bởi các công ty nước ngoài và phân phối tại thị trường trong nước…

Tại cuộc Triển lãm và Hội nghị quốc tế về kỹ thuật, thiết bị an toàn, bảo vệ, phòng cháy chữa cháy (gọi tắt là SecuTech) diễn ra vào tuần trước ở TP.HCM có khoảng 100 tập đoàn và công ty đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, giới thiệu hơn 500 sản phẩm. Những công ty mới cũng như những nhà cung cấp đã có mặt ở thị trường Việt Nam đều muốn tìm kiếm cơ hội cung cấp các giải pháp quản lý, giám sát cao ốc thông minh hay quản lý an ninh ngân hàng tại thị trường đầy tiềm năng này.

Từ tòa nhà

Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư phát triển công nghệ Techpro là nhà phân phối chính thức của Advantech tại Việt Nam về các sản phẩm và giải pháp kỹ thuật ứng dụng trong các ngành điều khiển công nghiệp, truyền thông đa phương tiện, viễn thông và dịch vụ.

Bên cạnh các sản phẩm máy tính và công nghệ bấy lâu nay, cả hai công ty nói trên vừa giới thiệu đến thị trường Việt Nam giải pháp giám sát bằng hình ảnh iCAM 24 có thể dùng cho cả tòa nhà, ngân hàng, hệ thống giao thông và siêu thị.

Theo ông Phạm Thanh Bình, Giám đốc dự án của Techpro, hệ thống này có những tính năng an toàn như đèn LED hiển thị tình trạng của hệ thống, cảnh báo khi máy tính, mạng, ổ cứng gặp sự cố hoặc có sự truy nhập trái phép. “Vì vậy, người sử dụng nhận được không những các lời cảnh báo mà còn có cả hình ảnh nữa”, ông Bình nói thêm.

Còn Công ty Viễn Đông – chuyên về kinh doanh, phân phối và lắp đặt các hệ thống an ninh nghe nhìn – nhiều năm qua đã có được số lượng khách hàng khá ổn định ở Việt Nam như Ajinomoto, Abbott, Air France, Đồng Tâm bên cạnh hàng loạt ngân hàng như Ngân hàng Đầu tư và Phát triển, Woori Bank của Hàn Quốc...

Bà Nguyễn Khánh Vy ở Phòng Kinh doanh thuộc Công ty Viễn Đông cho biết công ty phân phối camera và đầu ghi của Argus từ nhiều năm nay. Một trong những tính năng của các sản phẩm Argus là chủ doanh nghiệp có thể đi công tác mà vẫn thường xuyên giám sát được hoạt động ở nhà nhờ hệ thống Camera IP/analog sử dụng đầu ghi qua mạng LAN, Internet.

Với bất kỳ một nhà quản lý nào, việc giảm thiểu chi phí, tiết kiệm năng lượng ở mức tối đa, tránh lãng phí nguồn lực luôn là vấn đề quan trọng. Bài toán đặt ra là phải quản lý tòa nhà sao cho có hiệu quả, tạo tiền đề cho các hoạt động kinh doanh tiếp theo. Chính vì vậy, theo những doanh nghiệp này, phương án mà đa số những tòa nhà này nghĩ đến chính là hệ thống tự động hóa với nhiều sự thuận tiện cho người sử dụng, dễ vận hành, quản lý và đặc biệt là tiết kiệm năng lượng.

Đến ngân hàng

Bà Khánh Vy cho biết hiện nay có hơn 10 ngân hàng trong và ngoài nước ở Việt Nam đang sử dụng hệ thống báo động, chống trộm kỹ thuật cao của Công ty Viễn Đông. “Các mắt quan sát hồng ngoại, công tắc từ và thiết bị báo động cực nhạy giúp các ngân hàng giám sát âm mưu đột nhập trái phép và đồng thời có thể tự động quay số trực tiếp đến trung tâm an ninh được cài đặt trước,” bà đưa ra ví dụ.

Và với sự phong phú của các hệ thống như hiện nay thì các trụ sở ngân hàng cũng có những sự lựa chọn khác nhau.

Hội sở Ngân hàng Đông Á là một tòa nhà thông minh cao sáu tầng với gần 2.000 nút mạng được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế ISO cho ứng dụng dữ liệu, thoại và hệ thống quản lý tòa nhà thông minh IBMS (Intelligent Building Management System), có khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng mạng cho 600 người. Hệ thống được triển khai với giải pháp Không-Lỗi-Truyền-Dẫn (Zero-bit-error) nhằm bảo đảm đáp ứng các nhu cầu về ứng dụng trong tương lai với hiệu suất băng thông tối ưu 100%. Sau khi trực tiếp đo kiểm và đánh giá chất lượng, tập đoàn ADC KRONE xác nhận hệ thống này đã đạt tiêu chuẩn của ADC KRONE và quốc tế.

Trụ sở Sacombank (266-268 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP.HCM) là một tòa nhà có thiết kế kiên cố, hiện đại, cao 16 tầng với cơ sở hạ tầng truyền dẫn lớn có hàng ngàn nút mạng cũng được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế ISO cho ứng dụng dữ liệu, thoại và hệ thống quản lý tòa nhà thông minh IBMS từ tháng 12-2007.

Bên cạnh đó, giữa tháng 3-2008 Sacombank cũng đã vận hành và đưa vào hoạt động Trung tâm dữ liệu Sacombank tại Khu định cư Việt - Sing, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương. Trung tâm dữ liệu Sacombank được thiết kế với hàng ngàn nút mạng cáp quang và cáp đồng băng thông 10Gbps theo tiêu chuẩn mới nhất của thế giới về Data Center TIA-942, có diện tích hơn 1.000 m2, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu về băng thông và ứng dụng truyền tải dữ liệu trong nhiều năm tới của Sacombank.

 

(Theo Quang Tuấn // Thời báo kinh tế Sài Gòn)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao