Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Nitendo Wii chính thức hỗ trợ dịch vụ xem phim trực tuyến của Netflix

Người sở hữu dòng sản phẩm Nitendo Wii cuối cùng cũng đã có thể chấm dứt việc vung vẩy trên không bộ điều khiển trò chơi điện tử và trở về nằm trên chiếc giường của họ. Nitendo đã tiến hành hỗ trợ dịch vụ xem phim trực tuyến của Netflix vào hệ máy Wii của mình, thiết bị phố biến nhất trong nền công nghiệp trò chơi điện tử, kế hoạch của công ty sẽ được công bố chi tiết vào thứ 4 tới.

Dịch vụ này cho phép chủ thuê bao có thể chọn lựa từ danh mục các bộ phim, các chương trình truyền hình và xem nó ngay lập tức. Thỏa thuận này còn được dẫn chứng thêm bằng một động thái của những nhà sản xuất trò chơi điện tử với tuyên bố mang tính hoạch định rằng đây được coi như cầu nối giữa truyền hình tại gia đình với một thế giới rộng lớn hơn qua đa phương tiện trực tuyến.

Tuy nhiên cho tới nay những nỗ lực trên chưa đủ để làm dịu nỗi lo lắng về khoản tiền đầu tư 16,8 tỷ đô la vào lĩnh vực trò chơi điện tử. Ngành công nghiệp này đang bị đe dọa bởi sự khan hiếm các thương hiệu nổi tiếng mới, điều có khả năng thu hút các game thủ tiếp tục tham gia vào những phần tiếp theo, cũng như nguy cơ từ việc gia tăng vô số trò chơi rẻ tiền trên dòng điện thoại thông minh cũng với những trò chơi miễn phí trên các mạng xã hội.

Ông Mark Mahaney, giám đốc quản lý cho các nghiên cứu Internet tại Citigroup đưa ra nhận định: “Bạn cần phải cân nhắc xem liệu mọi người có sẵn sàng mua 60 đô la trò chơi điện tử đã đóng gói sẵn trong tương lai hay không. Nếu bạn là một nhà sản xuất bảng điều khiển, tốt hơn hết là phải thật nhanh chóng để tích hợp thêm nhiều chức năng và các ứng dụng cho bộ điều khiển.”

Các đối thủ của Nitendo cũng đang thực hiện những nỗ lực đó. Điển hình như dòng sản phẩm Sony PlayStation 3 đã hỗ trợ ổ đĩa Blue-ray và có thể sử dụng kho lưu trữ phim trực tuyến. Bên cạnh đó, Microsoft cũng vừa mới trang bị Xbox 360 đi kèm với trình nghe nhạc xem phim chất lượng cao Zune HD, từ đó cho phép người dùng có thể vừa tán gẫu trực tuyến vừa xem phim.

Tuy nhiên cả 2 ứng dụng trên đều cần tích hợp dịch vụ của Netflix. Hệ máy Wii chỉ hỗ trợ trình xem video nhỏ, tuy nhiên nó sẽ đạt được một bước tiến lớn trong lĩnh vực trò chơi điện tử nếu hợp tác với Netflix, khi mà sự tích hợp dịch vụ được hoàn tất trong mùa xuân này.

Người sở hữu hệ máy Wii sẽ có được kết nối Internet băng thông rộng chỉ với số tiền thuê bao 9 đô la/tháng để trả cho dịch vụ của Netflix là có thể xem phim trực tuyến một cách thoải mái, miễn chi phí bổ sung. Tuy nhiên người sở hữu Wii cũng cần phải có đĩa phần mềm miễn phí từ Netflix gửi đến và cài đặt nó vào bảng điều khiển để có thể xem phim trực tuyến, giống như dòng sản phẩm PS3. Hệ máy Wii, không giống như PS3 và Xbox, không được thiết kế để hiện thị phim trực tuyến với độ phân giải cao. Một số nhà phân tích và quan sát nền công nghiệp trò chơi điện tử mong đợi rằng thông báo của Nitendo về việc tung ra phiên bản mới Wii HD trên bộ điều khiển sẽ đến vào năm sau.

Mặc dù đã có mặt 3 năm trên thị trường, tuy nhiên hệ máy Wii nguyên bản vẫn đem lại sức hấp dẫn đối với những game thủ bởi phong cách riêng của mình, đem lại cảm hứng từ những động tác, cử chỉ đầy lôi cuốn. Đại diện của hãng Nitendo cho biết họ đã bán ra thị trường Mỹ 3 triệu bộ chỉ trong dịp nghỉ lễ, bán chạy hơn so với hai đối thủ cạnh tranh hiện giờ, cùng với doanh số tổng cộng lên đến 26 triệu bộ trên cả nước. Tuy nhiên, cả Sony và Microsoft đều mong đợi sẽ tích hợp thêm nhiều kiểu dáng động tác vào trò chơi cùng với nhiều ứng dụng trong năm 2010 tới.

Bên cạnh đó hệ máy PS3, cũng đã xuất hiện những cạnh tranh đối với dòng Wii. Sony đã tung ra thị trường phiên bản mỏng của dòng PS3 vào năm trước và đạt được doanh số bán hàng là 3,8 triệu bộ trên toàn thế giới trong tháng 12, tăng 76% so với cùng kỳ năm 2008. Qua việc đưa vào ứng dụng dịch vụ của Netflix, Nitendo đã thực hiện lời mời chào đến những khách hàng khiến họ có suy nghĩ về sự chuyển đổi. Ông Pelham Smithers, một nhà nghiên cứu game độc lập cho biết: “Nitendo đang chiếm ưu thế, hãy nhìn xem, chúng ta đang thực hiện cùng một cách làm ăn. Điều đó khiến bạn muốn tiếp tục hợp tác với chúng tôi,”. Reggie Fils-Aime, chủ tịch của công ty Nitendo Mỹ cho biết hệ máy Wii đã luôn sẵn sàng để thâm nhập vào thị trường trò chơi điện tử đại chúng, bao gồm cả những người bình thường không chơi các trò chơi bạo lực bắn tỉa thì cũng sẽ chọn một bộ trò chơi điện tử truyền thống.

Tuy nhiên, ông Flis-Aime cho biết: “Từ ngày đầu tiên, chúng tôi đã luôn có một tiềm năng khác nằm trong bộ điều khiển.” Thỏa thuận cùng với Netflix, ông nhận định, “là sự tiếp tục nỗ lực nhằm mang lại nhiều hơn những dịch vụ giải trí đem đến tận tay khách hàng những người tương tác với Wii. Thỏa thuận này đem đến cho Netflix thành tích nổi bật trong thị trường trò chơi điện tử và đánh một dấu nhấn cho hoạt động kinh doanh dịch vụ kỹ thuật số trực tuyến của mình.

Công ty có trụ sở đặt tại Los Gatos, Calif, hiện đã có hơn 11 triệu thuê bao cho loại hình DVD-bằng mail truyền thống. Tuy nhiên hiện nay số lượng những người đang xem phim và các chương trình truyền hình trực tuyến đã tăng lên với khoảng hơn 50%, tăng 20% so với năm vừa rồi và nửa năm trước đó, khi mà lần đầu tiên Netflix đưa ra loại hình dịch vụ trực tuyến tích hợp với thiết bị như dòng sản phẩm Xbox. “Sự tăng trưởng của chúng tôi trong vòng 2 năm trở lại đây đã được đẩy lên phần lớn bởi sự đầu tư vào những nội dung và nền tảng trực tuyến,” theo nhận định của ông Reed Hasting- giám đốc điều hành Netflix. “Khi việc ứng dụng dịch vụ trên hệ máy Wii được thực hiện, điều đó sẽ thực sự mở ra một cơ hội lớn.” Một trong số đó là phát triển các danh mục phim trực tuyến sẵn có đang bị bỏ quên.

Những trường quay tại Hollywood cho phép đa số những bộ phim cũ dưới hình thức trực tuyến tại Netflix, lấy ví dụ như phiên bản 1976 của “Carrie”, nhưng không phải phiên bản làm lại năm 2002. Ông Hasting cho biết dung lượng của danh mục phim trực tuyến tương đương với dung lượng kiểm tra tại những xưởng phim Hollywood. Từ đó Netflix có thể gia tăng lượng khách hàng – và cắt giảm phí dịch vụ – dần dần có thể mở rộng thêm danh mục phim.

Những nhà phân tích cho biết họ tin tưởng vào chi phí của Netflix về 5 cents cho mỗi bộ phim trực tuyến, so với 60 cents để gửi đĩa phim đến và đi từ một khách hàng. Netflix cũng hy vọng rằng khả năng tiếp cận dịch vụ trực tuyến của mình trên những thiết bị như Wii sẽ khuyến khích các thuê bao chú ý đến, giúp họ cắt giảm chi phí tiếp thị. Những điều khoản trong thỏa thuận của Nintendo không được tiết lộ.

Khi dịch vụ kỹ thuật số được mở rộng, các chủ thuê bao của Netflix những người muốn từ bỏ dịch vụ nói rằng một khoản phí đắt tiền 25 đô la/tháng, mà với cùng số tiền đó cho phép họ có được bốn chiếc DVD trong tay, có thể dễ dàng thuyết phục họ để cắt giảm tới một gói dịch vụ rẻ hơn thay vì huỷ ngay dịch vụ. "Netflix đang hy vọng mọi người sẽ dùng thử những mẫu dịch vụ trực tuyến và thích nó, điều đó cuối cùng sẽ hạn chế nhiều bất ổn", John Blackledge, một nhà phân tích cao cấp tại Credit Suisse. Các nhà phân tích đang trông đợi vào một thỏa thuận giữa Netflix và Nintendo trong một thời gian.

Ông Hastings cho biết về giao diện không như bình thường của Wii cũng như các đặc điểm của phần cứng đã tạo ra những thách thức kỹ thuật để có thể tiếp nhận dịch vụ trực tuyến của Netflix. "Những thiết bị khác có tính nhất quán và khá nổi tiếng, nhưng Wii là duy nhất," ông nói. "Tất cả những điều đó đã chiếm một khoảng thời gian dài thử nghiệm và sàng lọc."

(Theo Stockbiz // Nytimes)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao