Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Petro Vietnam ủng hộ nạn nhân động đất và sóng thần

picture
Lãnh đạo Petro Vietnam trao 100.000 USD ủng hộ nạn nhân Nhật Bản bị động đất và sóng thần cho Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam.
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam) đã trao 100 nghìn USD cho Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam để ủng hộ nạn nhân động đất và sóng thần, nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn, đau thương, mất mát mà người dân nước này đã và đang gánh chịu.

Ông Đinh La Thăng, Chủ tịch Petro Vietnam, cho biết đây là số tiền do cán bộ công viên trong toàn ngành dầu khí Việt Nam bước đầu quyên góp được để thể hiện tấm lòng đối với Nhật Bản - một người bạn và đối tác lớn của Việt Nam - trong lúc khó khăn hoạn nạn.

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Tanizaki Yasuaki đã bày tỏ sự cảm ơn đối với tấm lòng và tình cảm của ngành dầu khí Việt Nam nói riêng và của người Việt Nam nói chung. Ông nói Đại sứ quán Nhật Bản sẽ sớm chuyển số tiền Petro Vietnam ủng hộ tới những người dân Nhật đang gặp khó khăn để họ sớm ổn định cuộc sống.

Trước đó, Petro Vietnam đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ nạn nhân động đất và sóng thần tại Nhật Bản trong toàn tập đoàn.

Thủ tướng Chính phủ cũng vừa giao Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam ra lời kêu gọi, vận động ủng hộ nhân dân Nhật Bản khắc phục hậu quả do động đất và sóng thần trong thời gian từ ngày 15/3 - 15/4/2011. Chính phủ Việt Nam cũng đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp 200.000 USD và cử đội y tế sang giúp nếu Chính phủ Nhật Bản yêu cầu.

Ngày 14/3, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng đã quyết định hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân bị thiên tai tại Nhật Bản thông qua Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản với số tiền 50.000 USD. 

(Theo Vneconomy)

  • Petro Vietnam cấp vốn điều lệ cho PVEP là “chưa hợp lý”
  • Vissan muốn tăng giá thịt và thực phẩm chế biến
  • Tăng cước, hãng tàu vẫn không đủ bù chi
  • Bóng ma cúp điện
  • Chiếm lĩnh thị trường trong nước bằng chất lượng sản phẩm
  • Nokia đặt nhà máy sản xuất điện thoại di động tại Bắc Ninh
  • Chụp mâm composite thương hiệu Việt
  • Doanh nghiệp ứng phó với tăng giá
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng