Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Quan điểm của S-Fone trước động thái giảm cước của Viettel, VinaPhone và MobiFone

Trong bối cảnh nền kinh tế đang có nhiều khó khăn, việc điều chỉnh giá cước hợp lý hơn cho người tiêu dùng của doanh nghiệp là một xu hướng chung của thị trường. Tuy nhiên, trong trường hợp các doanh nghiệp viễn thông chiếm thị phần khống chế ồ ạt đưa ra chính sách giảm cước mang tính đột biến (giảm từ 10% đến 30%) thì lại mang sắc thái của một cuộc đua giảm giá cước.

 

Điều này không cân sức với các doanh nghiệp thị phần không khống chế và đặc biệt là các doanh nghiệp chưa chính thức tham gia thị trường. Để không ảnh hưởng tiêu cực đến các doanh nghiệp và sự phát triển lành mạnh của thị trường, chúng tôi kiến nghị các cơ quan quản lý nhà nước cần phải chặt chẽ và thận trọng trong việc quản lý chính sách giá cước viễn thông trong thời điểm khó khăn này để đảm bảo sự phát triển của thị trường trên cơ sở hài hoà lợi ích của xã hội – nhà nước – người tiêu dùng và doanh nghiệp. 

 

Vấn đề giá cước trên thị trường viễn thông là bài toán tổng hợp giữa các yếu tố giá cước, gói cước và khuyến mãi. Và chỉ khi đứng trên quan điểm xem xét bài toán tổng hợp này với chất lượng dịch vụ thì chúng ta mới có thể xác định đầy đủ và chính xác quyền lợi mà người tiêu dùng nhận được. Theo đó, chúng tôi cho rằng không nên quá ủng hộ cho một động thái đơn thuần là giảm giá cước. Để thực sự mang lại quyền lợi cho người tiêu dùng, việc điều chỉnh giảm giá cước rất cần song hành với đảm bảo chất lượng dịch vụ.

 

S-Fone, một doanh nghiệp có thị phần không lớn trên thị trường viễn thông, chắc chắn sẽ phải tuân theo quy luật và xu hướng chung của thị trường. Theo đó, chúng tôi sẽ phải xem xét và có hành động để đảm bảo quyền lợi của các thuê bao 095 tối thiểu phải bằng hoặc tốt hơn khi các doanh nghiệp GSM giảm giá. Bên cạnh đó, như đã đề cập ở trên vấn đề giá cước trên thị trường viễn thông cần được hiểu là kết quả tổng hợp giữa giá cước, gói cước và khuyến mãi. Chúng tôi tự hào khẳng định rằng S-Fone là mạng di động có chính sách giá cước phong phú, đa dạng nhất với những gói cước mang lại quyền lợi rất lớn cho từng phân khúc khách hàng riêng biệt. Đó là gói cước Free One - miễn phí kết nối đến 1 số thuê bao 095 đăng ký trước; gói Forever - gọi đến hết tiền, nghe không thời hạn; gói Smile - miễn phí 60 phút gọi nội mạng và giảm 50% cước gọi ngoại mạng từ 0h đến 16h mỗi ngày; gói 4M -  chỉ 1.000 đồng/cuộc gọi đến 3 số thuê bao 095 đăng ký trước; gói 1 đồng - chỉ 1 đồng cho mỗi giây gọi nội mạng từ phút thứ hai; và vừa ra đời cách đây hơn 2 tháng là gói cước trả trước eCo 999 với cước gọi ngoại mạng chỉ 999 đồng/phút (tính theo block 6s +1).

 

Tại thời điểm ra đời gói cước eCo999 (19/3/2009), mức cước gọi ngoại mạng 999 đồng/phút của gói cước này thấp hơn từ 8% đến 48% so với các gói cước khác của chính S-Fone cũng như của các nhà cung cấp dịch vụ khác. Mức phí thuê bao ngày của eCo 999 là 999 đồng, đây cũng là mức thuê bao rất cạnh tranh (chưa đến 30.000 đồng/ tháng) so với tất cả các gói cước khác. Sau thông tin giảm cước của các nhà mạng GSM trong hai ngày 1 và 2/6 thì cước gọi ngoại mạng của eCo999 cũng vẫn kinh tế hơn rất nhiều. Cụ thể, gói Economy của Viettel có cước nội mạng 1.390 đồng một phút và ngoại mạng 1.590 đồng một phút, VinaCard, MobiCard có cước nội mạng là 1.380 đồng mỗi phút và ngoại mạng là 1.580 đồng mỗi phút. Đối với thuê bao trả sau, Viettel Telecom có cước thuê bao tháng là 50.000 đồng, cước ngoài mạng 1.090 đồng một phút; MobiFone và VinaPhone có cước thuê bao là 49.000 đồng một tháng; cước ngoại mạng là 1.080 đồng một phút.

 

Sự kiện ra đời của eCo 999 đã đẩy mạnh xu hướng đưa dịch vụ thông tin di động tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng có thu nhập thấp, mang lại lợi ích thiết thực hơn và mở ra nhiều cơ hội sử dụng các dịch vụ thông tin di động hơn nữa cho mọi đối tượng thuê bao. Qua đó, S-Fone đã khẳng định cam kết “khách hàng là trọng tâm” trong tất cả các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo và phổ biến các sản phẩm/dịch vụ mới của mạng 095 này ra thị trường.

(Theo H.T // Hanoimoi Online)

  • Cty TNHH Thiết bị và Dịch vụ Đồng Lợi: Tìm cơ hội trong khó khăn
  • Nghiệt ngã quỹ đầu tư
  • AIG Life Việt Nam sẽ đổi tên thành AIA
  • Tập đoàn ô tô GM (Mỹ) là con nợ của 102 công ty Nhật
  • APL dự kiến tăng giá cước tuyến Á-Âu
  • Tập đoàn y tế ParkwayHealth- Singapore giảm giá gói dịch vụ khám chữa bệnh
  • Viettel, MobiFone, VinaPhone đua nhau hạ giá cước - “Cuộc chiến” mới bắt đầu
  • Việt Tiến ra mắt thương hiệu mới Viettien Smart Casual
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao