Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Thực hiện kế hoạch năm 2009- Nhiều doanh nghiệp về đích sớm

Chưa hết nămnhưng trên địa bàn thành phố liên tục có doanh nghiệp báo tin vui hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch 2009. Đây là diễn biến nằm ngoài dự báo bởi năm 2009 được coi là năm có nhiều khó khăn, thách thức đối với sự phát triển của doanh nghiệp.

Trong điều kiện đó, doanh nghiệp hoàn thành đúng thời hạn đã là thành công lớn. Thế mà, nhiều doanh nghiệp không chịu dừng lại ở đó, bứt phá đi lên và đạt kết quả quan trọng, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố.

Biết chớp thời cơ

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong Phạm Văn Viện cho biết, sở dĩ công ty hoàn thành toàn diện, xuất sắc, vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch trước thời gian 50 ngày là do biết chớp thời cơ, tận dụng cơ hội ngay chính trong khủng hoảng. Ngoài việc không ngừng nâng cao năng lực quản lý, sắp xếp lại bộ máy, tổ chức sản xuất, chú trọng thực hành tiết kiệm, công ty tranh thủ mua được nguồn nguyên liệu giá rẻ phục vụ sản xuất. Nhờ vậy, đầu năm, Nhựa Tiền Phong tưởng chừng khó khăn, khó hoàn thành kế hoạch nhưng ngược lại, tới giữa năm đã le lói nhiều thuận lợi, lợi nhuận có thời kỳ đạt bình quân 1 tỷ đồng/ ngày và về đích sớm. Ước tính, thời gian còn lại của năm 2009, Nhựa Tiền Phong sẽ có thêm sản lượng, doanh thu cũng như lợi nhuận không nhỏ. Số nộp ngân sách ngày càng tăng, đời sống của người lao động không ngừng được cải thiện.

Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần vận tải xăng dầu VIPCO Nguyễn Đạo Thịnh lạc quan: 9 tháng, VIPCO đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận của cả năm 2009,quý 4 công ty đạt lợi nhuận 30 tỷ đồng. Như vậy, lợi nhuận của VIPCO cả năm sẽ là con số 120 tỷ đồng. Đây là điều mà ngay từ đầu năm VIPCO ít dám nghĩ tới bởi điều kiện kinh doanh dịch vụ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, do tận dụng được thời cơ và lợi thế, VIPCO thành công và là một trong những doanh nghiệp lớn của thành phố sớm hoàn thành kế hoạch. Đáng ghi nhận là ngay trong khủng hoảng, VIPCO vẫn mạnh dạn đầu tư mua thêm 2 tàu chở dầu mới, nâng cao năng lực vận chuyển và khẳng định vị thế thứ 2 về vận chuyển xăng dầu tại Việt Nam.

Cùng chung niềm vui trên, Cảng Đình Vũ cũng sớm hoàn thành kế hoạch, tạo đà phấn chấn trong thời điểm chuẩn bị niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán TP.Hồ Chí Minh. Dự kiến, đến hết quý 4, sản lượng xếp dỡ sẽ đạt 3.400.000 tấn, 340.000 TEU, vượt mức kế hoạch năm 47%; doanh thu đạt 240 tỷ đồng, vượt mức 55% so với kế hoạch, tỷ lệ chia cổ tức đạt hơn20%. Tổng giám đốc Công ty xi măng Hải Phòng Lê Văn Thành thông báo, tính đến hết tháng 11, doanh nghiệp hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu đề ra. Trong đó, riêng chỉ tiêu lợi nhuận đạt hơn 100 tỷ đồng.

Có thể khẳng định, doanh nghiệp Hải Phòng ngày càng tỏ ra có bản lĩnh, vượt qua mọi thử thách, vững bước đi lên. Thành phố còn có nhiều doanh nghiệp khác liên tục báo tin vui như Công ty cổ phần bia Hà Nội- Hải Phòng, Bảo Việt Hải Phòng, Công ty cổ phần chứng khoán Hải Phòng... Nhiều doanh nghiệp khác đang tiến dần về đích trước thời gian từ 10- 30 ngày. Càng vui hơn khi Cục trưởng Cục Thuế thành phố Vũ Công Nhĩ cho biết, năm 2009, thành phố có 5 doanh nghiệp có số nộp ngân sách hơn 100 tỷ đồng là Công ty cổ phần bia Hà Nội- Hải Phòng, Công ty xi măng Chin- phong, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, Chi nhánh PETEC tại Hải Phòng, Công ty xăng dầu khu vực 3. Trong khi đó, năm 2008 chỉ có 1 doanh nghiệp. Như vậy, doanh nghiệp Hải Phòng không chỉ chứng tỏ khả năng của mình mà còn có sự vươn lên mạnh mẽ, tích cực đóng góp vào ngân sách thành phố. Đây là một yếu tố quan trọng để Hải Phòng hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách nội địa 4500 tỷ đồng trong năm 2009.

Tạo điều kiện để doanh nghiệp hoạt động

Trong thành công của mình, các doanh nghiệp đều khẳng định sự hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện của thành phố và các ngành. Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong hiện đang hoạt động hết công suất và được thành phố tạo điều kiện xây dựng địa điểm mới, rộng rãi hơn tại quận Dương Kinh để nâng cao năng lực. Công ty cổ phần vận tải xăng dầu VIPCO được thành phố quan tâm tạo thuận lợi triển khai nhiều dự án lớn như Cảng hóa dầu - container VIPCO; dự án VIPCO Tower tại 43 Quang Trung và 39 Phan Bội Châu; dự án mở rộng Trường cao đẳng nghề Duyên Hải…

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp ghi nhận các chính sách kích cầu của Chính phủ đã phát huy tác dụng và tạo lực đẩy quan trọng, giúp doanh nghiệp sớm hoàn thành kế hoạch. Hầu hết doanh nghiệp đều được vay vốn hỗ trợ lãi suất, có điều kiện tranh thủ nhập khẩu nguồn nguyên liệu khi giá còn rẻ. Đối với công ty xi măng Hải Phòng, việc giảm 50% thuế GTGT đã hỗ trợ rất nhiều, giúp doanh nghiệp có thêm tiềm lực để tăngkhả năng cạnh tranh trên thị trường.

Rõ ràng, doanh nghiệp sớm hoàn thành kế hoạch năm trước hết do chính nội lực, nhưng bên cạnh đó là sự hỗ trợ của một loạt các cơ chế, chính sách của Nhà nước, sự tạo điều kiện của thành phố và các ngành chức năng. Những tháng cuối năm, dù bận nhiều công việc nhưng lãnh đạo thành phố vẫn dành nhiều thời gian tới một số doanh nghiệp lớn, làm việc với các doanh nghiệp da giày, dệt may và đóng tàu để trực tiếp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn đang cần sự hỗ trợ nhiều hơn của thành phố để có thể phát huy mạnh mẽ hơn nội lực sẵn có, vượt khó đi lên, hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2009, đóng góp cho sự phát triển chung của thành phố.


(Theo Hồng Thanh/HaiPhong)

  • Cảng Nghệ tĩnh: Doanh thu 2009 tăng 8,35% so với 2008
  • Dệt may Hòa Thọ sau cổ phần hóa
  • DN cùng hải quan cải cách hành chính
  • Ngành hóa chất có tập đoàn
  • Giám đốc điều hành GM: Chúng tôi đang trên con đường đạt lợi nhuận
  • VNPT định vay nước ngoài 300 triệu USD
  • Khánh thành tổng kho khí hóa lỏng lớn nhất phía Nam
  • Doanh nghiệp gỗ Bình Dương nhắm vào thị trường nội địa
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao