Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Traphaco: Tôn vinh giá trị tài nguyên Việt

Định hướng chiến lược của Cty là tiếp tục tạo ra những bước đột phá về công nghệ nhằm ứng dụng các sản phẩm từ thiên nhiên vào sản xuất tạo ra sản phẩm có giá trị cao
Cổ phẩn hóa là bước ngoặt tạo diện mạo mới cho Traphaco. Sau hơn 10 năm, Cty cổ phần Traphaco là DN có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, và có nhà máy sản xuất thuốc chữa bệnh công nghệ hiện đại, công suất lớn nhất phía Bắc.
 
Cty luôn giữ duy trì tốc độ tăng trưởng từ 25-35%/năm. Nhưng quan trọng hơn là với những nỗ lực không ngừng của cán bộ công nhân viên trong hoạt động sản xuất kinh doanh, thương hiệu Traphaco đã ăn sâu vào tiềm thức của người tiêu dùng VN. Traphaco cũng là thương hiệu duy nhất của ngành dược nhiều năm liên tiếp nằm trong top 100 thương hiệu đạt giải Sao Vàng Đất Việt. 

Ra đời từ những năm đầu của thập niên 70 (1972), đến nay Traphaco đã có 38 năm hình thành và phát triển. Trong đó phải kể đến 10 năm cổ phần hóa với bao thách thức, khó khăn khi chuyển đổi từ cơ chế bao cấp sang hướng tự hạch toán kinh doanh: cơ sở vật chất thiếu thốn; sức ép cạnh tranh rất lớn của các Cty dược phẩm nước ngoài với thiết bị tiên tiến, tiềm lực tài chính dồi dào… lãnh đạo Cty quyết định chọn hướng sản xuất các loại thuốc từ dược liệu theo hướng “Công nghệ mới kết hợp với bản sắc cổ truyền”.

Với những nỗ lực không ngừng, tự khẳng định mình để phát triển, năm 2009 Traphaco đã đạt doanh thu 786 tỷ đồng, đạt 102,1% kế hoạch, lợi nhuận sau thuế của Traphaco là 51 tỷ đồng. Kết hợp đồng bộ việc đầu tư nguồn nhân lực chất lượng cao cùng cơ sở vật chất hiện đại, tháng 9 năm 2009 Traphaco đã được Cục quản lý dược VN cấp chứng nhận GMP-WHO cho Nhà máy Đông dược tại Hưng Yên. Đây là nhà máy sản xuất đông dược đầu tiên, lớn nhất, hiện đại nhất VN về quy mô công nghệ, quy trình sản xuất.

Khác biệt để đột phá

Trên cơ sở thế mạnh của VN là nguồn dược liệu phong phú cùng với tri thức Đông Y ngàn đời, Traphaco không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, hợp tác rộng rãi với các nhà khoa học, tổ chức nghiên cứu... Cty đã phối hợp với Viện công nghệ sinh học - Viện khoa học VN nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ sinh học vào sản xuất các sản phẩm nhằm tạo ra các sản phẩm có tính năng ưu việt hơn và hiệu quả hơn trong sử dụng và điều trị. Đặc biệt ứng dụng vào công nghệ chiết cao lá Actiso: Diệt men phân huỷ các polyphenol, bảo tồn hoạt tính của các polyphenol có trong Actiso.

Traphaco còn là DN tiên phong trong việc đề xuất và phối hợp với Viện dược liệu và các viện, trường thực hiện đề tài cấp Nhà nước “Xây dựng một số quy trình sản xuất dược liệu sạch và chế biến sạch để bào chế một số chế phẩm chất lượng cao”. Đây là tiền đề để sản xuất các sản phẩm từ dược liệu sạch, an toàn, hiệu quả. Kết quả của đề tài đã và đang được ứng dụng để sản xuất một số sản phẩm như cao actiso, viên bao đường Boganic, Hoạt huyết dưỡng não, viên Sáng mắt…

Theo bà Vũ Thị Thuận - Chủ tịch HĐQT, kiêm TGĐ Cty: Traphaco là một trong số ít DN mạnh dạn đầu tư nghiên cứu theo hướng khác biệt hóa trong hướng đi để tạo ra sự đột phá trong tăng trưởng, nhanh chóng trở thành thương hiệu dẫn đầu trong ngành dược của VN. Sự khác biệt hóa của Traphaco không chỉ dựa trên sự khác biệt về lý tính, hiệu năng của sản phẩm, mà đang chuyển thành sự khác biệt về thương hiệu và mối quan hệ mà nó tạo ra trong tâm trí người tiêu dùng VN và thế giới.

Từ một vài chế phẩm ban đầu, trong 10 năm trở lại đây, trung bình hằng năm Traphaco đưa ra thị trường 10 sản phẩm mới. Năm 1999 Cty có 103 sản phẩm thì đến năm 2009 Cty đã có trên 200 sản phẩm đăng ký lưu hành trên thị trường. Đặc biệt là trên 70% sản phẩm có nguồn gốc thảo dược. Các sản phẩm của Traphaco đã được đăng ký bảo hộ ở trên 20 quốc gia trên thế giới.

Hiện đại hoá y học cổ truyền, phát huy tinh hoa dân tộc trên cơ sở máy móc kỹ thuật hiện đại và xuất khẩu thành công sản phẩm ra nước ngoài là một bước đột phá của Traphaco. Quốc gia nào cũng có những rào cản kỹ thuật khắt khe đối với sản phẩm thuốc và Traphaco đã và sẽ tiếp tục vượt qua. Để làm được điều đó chúng tôi đã áp dụng hệ thống tiêu chuẩn GMP - WHO và GSP/GLP- ASEAN đồng thời áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000, Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2004 và áp dụng hệ thống 5S của Nhật Bản - Bà Vũ Thị Thuận chia sẻ.

Phát triển tài nguyên dược liệu

Bà Vũ Thị Thuận cho biết: Định hướng chiến lược của Cty là tiếp tục tạo ra những bước đột phá về công nghệ nhằm ứng dụng các sản phẩm từ thiên nhiên vào sản xuất tạo ra sản phẩm có giá trị cao, hiệu lực tốt. Từ đó phát hiện và khai thác được giá trị đích thực của nguồn tài nguyên dược liệu VN phục vụ cho công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe con người. Traphaco luôn chú trọng công tác sử dụng hiệu quả, bảo tồn, tái tạo và phát triển nguồn tài nguyên thiên nhiên. Điều này không chỉ giúp Cty chủ động về nguồn nguyên liệu, giảm giá thành sản phẩm mà quan trọng hơn qua đó giúp người bệnh giảm gánh nặng chi phí điều trị đồng thời tạo việc làm thu nhập cao cho hàng trăm nông dân, đồng bào dân tộc ở vùng sâu vùng xa. Cty TNHH Traphaco Sa Pa tại Lào Cai trên tổng diện tích 10.000 m2, cung ứng nguồn nguyên liệu sạch, chất lượng từ vùng núi cao SaPa phục vụ cho việc tạo ra các sản phẩm phục vụ chăm sóc sức khỏe con người, với công suất 1.000 tấn dược liệu mỗi năm…

Cũng theo bà Vũ Thị Thuận, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ thực hiện các giải pháp đồng bộ: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực (Đào tạo mới, đào tạo lại, đào tạo trong nước và ngoài nước), Đổi mới mô hình quản lý Cty cho phù hợp với quy mô và tình hình hội nhập (Cty mẹ, Cty con sở hữu đan xen về vốn); Tập trung nghiên cứu phát triển các sản phẩm từ dược liệu, dẫn đầu nghiên cứu phát triển thuốc từ dược liệu tại VN; giữ vững thị phần các sản phẩm truyền thống, đồng thời mở rộng thị trường thế giới đảm bảo phát triển bền vững. Đổi mới công nghệ, thiết bị hiện đại để đẩy mạnh sản xuất, mở rộng thị trường đảm bảo tốc độ tăng trưởng cao (trung bình 30%/năm) theo hướng công nghiệp hoá hiện đại hoá, hội nhập với nền kinh tế quốc tế và khu vực.

Không chỉ hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Traphaco còn là một trong những DN dược luôn chú trọng đến hoạt động phát triển cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động liên quan đến sức khoẻ con người. Hằng năm Cty đều tổ chức tư vấn, chắm sóc sức khoẻ người cao tuổi và hỗ trợ các câu lạc bộ người cao tuổi, Hội Chữ Thập Đỏ tại Hà Nội và nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Mỗi năm Cty dành hàng tỷ đồng bằng giá trị sản phẩm cho chương trình tư vấn sức khoẻ miễn phí và quà tặng cho người cao tuổi….

Mục tiêu của Traphaco đến năm 2020 là trở thành: Tập đoàn kinh tế mạnh kinh doanh sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe có năng lực nghiên cứu và phát triển sản phẩm công nghệ cao nguồn gốc tự nhiên. Với quan điểm phát triển: Lấy khoa học công nghệ làm trung tâm, lấy thị trường để định hướng, lấy tăng trưởng làm động lực, lấy chất lượng để cam kết với khách hàng.

Hiện nay, Traphaco có hai nhà máy sản xuất: một nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP-WHO tại Hà Nội, một nhà máy Đông dược theo tiêu chuẩn GMP-WHO tại tỉnh Hưng Yên. Bên cạnh đó là hai Cty thành viên: Cty cổ phần công nghệ cao Traphaco, Cty TNHH Traphaco Sa Pa. Traphaco có đại lý trên 63 tỉnh thành toàn quốc và có đại lý tại Lào, Campuchia, Ukraina... Với những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Công ty cổ phần Traphaco vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động theo Quyết định số 943/QĐ-CTN, ngày 2/7/2010 của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.

(Theo Phan Nam - Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Petrovietnam ký hợp đồng với các ngân hàng nước ngoài
  • Công bố Cẩm nang Pháp luật Lao động Việt Nam
  • “Vua Cóng” Hùng Vương
  • Vinamilk đầu tư vào New Zealand
  • TCty Điện lực TP HCM : Nhiều giải pháp tiết kiệm điện
  • SAP Connect 2010: Tiếp sức cho các chiến lược kinh doanh của DN
  • Sudico: Chung tay phát triển đô thị
  • VALC tiếp nhận và cho thuê chiếc máy bay thứ 3
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao