Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

"Tướng" Apple mất chức vì lỗi iPhone 4

Giám đốc phụ trách mảng phần cứng của Apple, Mark Papermaster đã rời khỏi hãng, theo tờ New York Times. Dư luận cho rằng, việc Papermaster ra đi có liên quan tới vấn đề lỗi sóng trên iPhone 4 vốn đã ầm ĩ suốt những ngày qua.

Apple cũng đã lên tiếng xác nhận việc Papermaster ra đi nhưng không cho biết ông này xin từ chức hay bị sa thải. Bản thân Papermaster cũng từ chối cho biết lý do và không đưa ra bất cứ lời giải thích nào cho vụ ra đi này.

Theo phát ngôn viên của Apple, người thay thế chức vụ này là Bob Mansfield, Phó giám đốc cao cấp phụ trách thiết kế phần cứng cho máy tính Mac. Ông này đang quản lý một số bộ phận của công nghệ thiết bị di động Apple như màn hình “Retina” của iPhone 4 và chip xử lý A4.

Mặc dù Apple từ chối cung cấp thông tin về việc Mark Papermaster tự viết đơn xin nghỉ việc hay bị hãng này sa thải, tuy nhiên, rất nhiều ý kiến cho rằng, lý do nghỉ việc của ông này có liên quan tới những lỗi iPhone 4 vừa được phát hiện vào cuối tháng 6 vừa qua.

Một nguồn tin từ nội bộ Apple đã cho phóng viên của tờ New York Times biết, ông Papermaster đã bị sa thải sau hàng loạt những sự cố liên quan đến phần cứng trên các sản phẩm của Apple, sau vụ iPhone 4 là một số lỗi khác liên quan đến sản phẩm iPod Touch mà hãng sắp ra mắt.

Lỗi của iPhone 4 được xác định có liên quan tới ăng-ten ở mẫu di động này. Chỉ một thời gian ngắn sau khi Apple chính thức tung ra bán, iPhone 4 đã vấp phải vô số chỉ trích từ khách hàng về khả năng bắt sóng, tiếp nhận âm thanh không tốt bằng các mẫu trước đó.
 
Tuy nhiên, Apple liên tục phủ nhận những lỗi thiết kế của iPhone 4 khi cho rằng, nguyên nhân do người sử dụng đã cầm chiếc điện thoại này không đúng cách. Đến cuối tháng 7 vừa qua, Steve Jobs, Giám đốc điều hành của Apple, đã công khai xin lỗi khách hàng trên toàn thế giới về lỗi ở bộ phận ăng-ten của iPhone 4.

Đại diện của Apple cũng khẳng định, trong vụ lỗi iPhone 4, Papermaster là người phải nhận trách nhiệm bởi ông đảm nhận vai trò phát triển một số thành phần của các model iPhone và iPod Touch.

Papermaster từng làm việc cho IBM, nơi trong suốt sự nghiệp 25 năm của mình Papermaster đã leo đến hàng ngũ lãnh đạo cao nhất, trước khi đến với Apple vào tháng 4/2008 và khơi mào cho một cuộc chiến căng thẳng kéo dài với công ty cũ của mình.

IBM đã đâm đơn kiện Papermaster lên một tòa án liên bang nhằm ngăn không cho ông đến với Apple, lý do được đưa ra là Papermaster đã ký một thỏa thuận cấm cạnh tranh. Tháng 4/2009, sau khi vụ tranh chấp trên được giải quyết, Papermaster mới bắt đầu thay vị trí Tony Fadell, một giám đốc lâu năm của Apple và đóng vai trò chủ chốt trong nhóm thiết kế iPod từ năm 2001.

Tờ Wall Street Journal bình luận, sự ra đi của Papermaster cho thấy, một người ngoài cuộc sẽ gặp nhiều khó khăn để thành công tại Apple. Công ty đã lần lượt sa thải những luật sư xuất sắc thuê từ IBM và Oracle từ năm 2006.

(Theo Vneconomy)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao