Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Việt Tiến phát triển thương hiệu mạnh tại thị trường trong nước

Ngay trong những tháng đầu tiên phát động Chương trình "Ðồng hành cùng DN dệt may Việt Nam vì đồng bào biển đảo của Tổ quốc", Tổng công ty cổ phần may Việt Tiến (VTEX) dẫn đầu các doanh nghiệp (DN) dệt may Việt Nam đóng góp vào Quỹ hỗ trợ đồng bào vùng biển  đảo 367 triệu đồng. Năm 2010, VTEX hy vong doanh thu từ sáu thương hiệu tại thị trường trong nước tăng mạnh để đóng góp nhiều hơn cho chương trình.

Khách hàng mua sản phẩm của Tổng công tyCP may Việt Tiến.

Ban thư ký Chương trình cho biết, VTEX là DN đã nắm được cơ hội thu hút người tiêu dùng khi triển khai treo pô-xtơ và băng rôn của Chương trình "Ðồng hành cùng DN dệt may Việt Nam vì đồng bào biển đảo của Tổ quốc" tại 546 cửa hàng, đại lý bán hàng ở khắp các địa phương trong cả nước. Nhờ đó, không chỉ người tiêu dùng khi mua sản phẩm của VTEX mà bản thân mỗi người lao động của VTEX từ cán bộ quản lý đến người bán hàng đều ý thức chung tay đóng góp cho chương trình.

Tổng Giám đốc VTEX Bùi Văn Tiến khẳng định để có thể đóng góp nhiều hơn cho chương trình, thì một yếu tố quan trọng là DN phải có  thương hiệu thời trang nội địa. Với một chiến lược cạnh tranh hợp lý, lấy chất lượng sản phẩm là tiêu chí cạnh tranh hàng đầu cùng với việc luôn cải tiến mẫu mã, đáp ứng cho nhiều phân khúc thị trường cho người tiêu dùng có thu nhập từ trung bính, khá đến cao cấp, nâng cao năng lực cạnh tranh đã tạo nên những thương hiệu thời trang VTEX chiếm lĩnh thị trường nội địa. Những thương hiệu đã mang lại thành công cho DN tại thị trường nội địa, đó là thương hiệu thời trang cao cấp San Sciaro mang phong cách I-ta-li-a, và thương hiệu Manhatta mang phong cách Mỹ, sang trọng dành cho doanh nhân, nhà quản lý, người thành đạt, sành điệu. Thương hiệu Manhatta  được VTEX mua bản quyền của tập đoàn Perry Ellis International và Perry Ellis International Europe của Mỹ; thương hiệu Viettien phục vụ cho phân khúc thị trường thu nhập khá, thương hiệu này trở thành thương hiệu uy tín, dẫn đầu về thời trang công sở phục vụ khách hàng nam giới tuổi từ 22 đến 55; Viettien Smartcasual là thương hiệu nhánh của thương hiệu Viettien mang phong cách thoải mái, tiện dụng, hiện đại với những sản phẩm đa dạng như sơ-mi, quần ka-ki, quần jeans, áo thun, quần short, giắc-két; dòng sản phẩm thời trang cao cấp dành cho nữ như váy, sơ-mi, quần thời trang, vét-tông mang thương hiệu T-up. Ðầu năm 2010, VTEX xây dựng một thương hiệu mới Việt Long hướng tới  Ðại lễ kỷ niệm1000 năm Thăng Long - Hà Nội và hưởng ứng thiết thực cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam".  Sản phẩm ngay khi đưa ra thị trường đã được người lao động thành thị và nông thôn lựa chọn bởi chất lượng, giá cạnh tranh, kiểu dáng và mẫu mã đa dạng với mức giá bán từ 80 nghìn đồng đến 180 nghìn đồng cho mỗi sản phẩm.

Theo Tổng Giám đốc Bùi Văn Tiến, VTEX chú trọng các yếu tố như văn hóa từng vùng, miền, thói quen ăn mặc để đưa ra những sản phẩm phù hợp nhất với thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam. Ðặc biệt các yếu tố kích cỡ, kiểu dáng của sản phẩm được thiết kế phù hợp với người Việt Nam.  Những năm qua, VTEX đẩy mạnh thiết kế sản phẩm thời trang để nâng giá trị gia tăng của sản phẩm, xây dựng thương hiệu mạnh và tăng cường đầu tư thiết bị và nhân sự cho công tác thiết kế mang tính chuyên nghiệp cao, thu hút nhiều nhà thiết kế thời trang có tên tuổi của Việt Nam như Quốc Bình, Trọng Nguyên, Tấn Phát... chuyên môn hóa thiết kế theo từng thương hiệu, tạo ra đa dạng mẫu mã sản phẩm cho từng thương hiệu, phục vụ cho nhiều đối tượng tiêu dùng ở nhiều phân khúc khác nhau.

Những sản phẩm mang thương hiệu của VTEX hiện có mặt ở tất cả các kênh phân phối hiện đại từ cửa hàng, đại lý với thiết kế thống nhất để người tiêu dùng dễ dàng nhận diện. Tiếp tục phát triển kênh phân phối đối với thương hiệu hiện có. Chú trọng đến phát triển kênh phân phối hiện đại. Hiện nay, Việt Tiến là một trong những doanh nghiệp có hệ thống cửa hàng lớn nhất trong ngành với 1.300 cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm trên khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có riêng thương hiệu Viettien, Viettien Smartcasual được bán tại 67 cửa hàng, 1.159 đại lý; thương hiệu San Sciaro và Manhatta có mặt tại 12 cửa hàng và mười đại lý mang phong cách riêng hai dòng sản phẩm này bán hàng ở các thành phố: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Ðồng Tháp, Sóc Trăng, Thái Bình... Thương hiệu T-up có hai cửa hàng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; thương hiệu Việt Long mới đưa ra thị trường nhưng đã có mặt tại 50 đại lý tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Thị trường nội địa đang được DN ngành dệt may tập trung quan tâm. Việc quan tâm đầu tư vào thị trường này đã mang lại cho DN hiệu quả kinh tế cao. Năm 2009, VTEX đạt doanh thu trong nước hơn 500 tỷ đồng, năm 2010 phấn đấu tăng trưởng 30%. Ðáp ứng nhu cầu thị trường, sản phẩm có giá bán cạnh tranh, tăng doanh thu trong nước, VTEX đầu tư trang thiết bị máy móc, kỹ thuật, mở rộng nhà xưởng sản xuất theo xu hướng chuyển dịch về các địa phương để thu hút nhân lực, tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương.

(Theo HÀ ANH // Nhandan Online)

  • Ðoàn kết, đổi mới - xây dựng tổng công ty miền trung phát triển bền vững
  • Toyota đã phát hiện lỗi xe Lexus từ 2 năm trước
  • Hanosimex đưa ra thị trường nhiều dòng sản phẩm thời trang
  • MHB: Cuộc cách tân ngoạn mục
  • Khởi công nhà máy gạch Côttô lớn nhất Việt Nam
  • Unilever Việt Nam khai trương nhà máy sản xuất sản phẩm tẩy rửa
  • Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI): Hợp tác - thịnh vượng và vươn lên tầm cao mới
  • Chào bán Phú Gia Hưng
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao