Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

VNPT sẵn sàng để cung cấp 3G đúng lộ trình

Tháng 8/2009, Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao giấy phép Thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông di động mặt đất tiêu chuẩn IMT-2000 trong băng tần số 1900-2200mHz cho các đơn vị cung cấp.

Các đơn vị này bao gồm Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) - chủ quản mạng VinaPhone và MobiFone, Tổng công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) và Liên danh Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực (EVN Telecom) và Công ty cổ phần Viễn thông Hà Nội (Hanoi Telecom).

Hiện VNPT đang không ngừng nỗ lực để có thể cung cấp dịch vụ 3G.

Lộ trình phủ sóng 3G

Dịch vụ 3G đang được VNPT triển khai dựa theo chuẩn WCDMA 2100 mHz, là một trong các công nghệ 3G tiên tiến nhất hiện nay, rất phù hợp cho các mạng công nghệ GSM 2G chuyển tiếp lên 3G.

Đối với mạng VinaPhone, VNPT cam kết đầu tư hơn 1 tỷ USD trong vòng 15 năm tới. Lộ trình triển khai sẽ trải qua 5 giai đoạn chính, giai đoạn 1, phủ sóng 20% dân cư ngay sau khi khai trương dịch vụ; giai đoạn 2, phủ sóng 50% dân cư sau 3 năm hoạt động; giai đoạn 3, phủ sóng 75% dân cư sau 5 năm hoạt động; giai đoạn 4 và 5, phủ sóng đến 90% dân cư sau 10-15 năm cung cấp dịch vụ.

Việc phân chia thành các giai đoạn như trên sẽ giúp VinaPhone đảm bảo hiệu quả đầu tư, đáp ứng kịp thời nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng trên toàn quốc. Giai đoạn đầu, VinaPhone sẽ triển khai chủ yếu tại các thành phố lớn, nơi có nhu cầu cao về Internet tốc độ cao, sau đó mới mở rộng ra trên toàn quốc.

VinaPhone sẽ ưu tiên cho các thành phố, khu vực quan trọng, đặc biệt là các khu thương mại, khu công nghiệp, hay các thành phố tập trung nhiều cơ quan của chính phủ, các doanh nghiệp thương mại, công nghiệp, du lịch và dịch vụ.

Đồng thời, VinaPhone cũng triển khai mạng 3G tới nông thôn để cung cấp dịch vụ băng rộng, nơi mà mạng băng rộng hữu tuyến chưa thể kéo đến được.

MobiFone đã có kế hoạch tiến hành cung cấp dịch vụ 3G đầu tiên trong vòng 3 tháng sau khi được cấp phép. Nếu tính toán vùng phủ sóng 3G của MobiFone dựa trên mật độ dân số, tổng số dân cư ở các quận, huyện trên cả nước được phủ sóng 3G ước đạt 52,13% dân số toàn quốc ngay tại thời điểm chính thức cung cấp dịch vụ.

MobiFone thực hiện phân chia chi tiết các nhóm khu vực ưu tiên phủ sóng 3G thành 5 nhóm gồm đô thị đông dân, đô thị, ngoại ô, nông thôn, quốc lộ. Dựa vào việc phân chia này, trong năm đầu tiên, MobiFone sẽ phủ sóng 3G hết 100% các khu vực đô thị đông dân thuộc 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Năm tiếp theo sẽ phủ sóng 3G đến khu vực còn lại, và sau 3 năm sẽ hoàn thành phủ sóng đến khu vực ngoại ô. Cuối năm thứ 5 tính từ thời điểm cấp phép 3G, MobiFone sẽ tiếp tục mở rộng vùng phủ sóng 3G và mở rộng dung lượng tại những khu vực có lưu lượng cao.

Sẽ khai trương đúng cam kết

VNPT đang tập trung năng lực để xây dựng hạ tầng mạng lưới cho mạng 3G nói riêng và góp phần nâng cao chất lượng mạng lưới cho cả hai mạng VinaPhone và MobiFone, đầu tư nâng cấp sẵn sàng lắp đặt thiết bị, đảm bảo phủ sóng rộng khắp trên toàn quốc, đến cả những vùng cao, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo… 

Song song với chuẩn bị cơ sở hạ tầng mạng 3G, VNPT cũng tích cực cung cấp các dịch vụ tiện ích khác cho khách hàng như IPTV; các dịch vụ tiện ích trên nền băng rộng; các chương trình phục vụ công ích của vệ tinh Vinasat như phòng chống thiên tai bão lụt; xây dựng cổng thông tin sức khỏe cộng đồng trên trang www.vho.vn phục vụ cộng đồng…

Vừa qua, VinaPhone đã ký kết hợp đồng cung cấp thiết bị 3G với các đối tác là Motorola, Ericsson và ZTE. Với thiết bị 3G do 3 đối tác này cung cấp, khi chính thức cung cấp dịch vụ, mạng 3G của VinaPhone sẽ có tốc độ truy cập tới 14.4Mgb/s.

Theo ông Hoàng Trung Hải, Phó Giám đốc VinaPhone, việc hợp tác với các đối tác có nhiều kinh nghiệm như Motorola, Ericsson và ZTE sẽ giúp VinaPhone cung cấp nội dung và các dịch vụ tiện ích cho mạng 3G với chất lượng tốt nhất.

Từ đầu tháng 8 vừa qua, VinaPhone đã thử nghiệm thành công các cuộc gọi và dịch vụ 3G.

MobiFone lựa chọn công nghệ HSPA (High Speed Package Access) truy nhập gói tốc độ cao đường xuống trên toàn mạng.

Công nghệ này cho phép khách hàng truy cập Internet, thư điện tử hay nhận các dịch vụ nội dung số với tốc độ lên tới 7.2Mbp/s. Ngoài ra, MobiFone còn cam kết sẽ ký thỏa thuận roaming mạng 3G của MobiFone với ít nhất 50 mạng 3G khác trên thế giới tại thời điểm khai trương dịch vụ.

Dự kiến vào thời điểm chính thức cung cấp, MobiFone sẽ hoàn thành việc lắp đặt và phát sóng 2.400 trạm BTS 3G và trong vòng 3 năm sẽ hoàn thành lắp đặt khoảng 7.700 trạm BTS 3G./.
 

 

(Tin Tức/Vietnam+)

 

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao