Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Chủ đầu tư CT2 Văn Khê: "Khách hàng không đồng ý thì cứ viết đơn kiện!"

 Như VnMedia đã có bài phản ánh về việc khách hàng của dự án CT2 Văn Khê (Hà Đông) bị chủ đầu tư là công ty Sông Đà 6 “đổ vấy” trách nhiệm khi tự ý tăng thêm giá bán căn hộ lên thêm 7,8% mà không hề thông báo cho người mua. Đáng nói là công trình chưa hề có điện, nước nhưng phía chủ đầu tư vẫn ép khách hàng phải đến nhận nhà trước ngày 30/6.

Sau khi VnMedia phản ánh, chủ đầu tư đã phải ngồi lại với các khách hàng để cân nhắc về khoản thu thêm 7,8% và thời gian giao nhận nhà cho khách hàng.

 
Đầu năm 2010, khi còn đang thi công phần thô chủ đầu tư của dự án đã đơn phương nâng giá thêm 12%.

Theo đó, thay vì thời hạn 30/6 ban đầu, phía chủ đầu tư cho biết sẽ giao nhà vào 15/8, khi tòa nhà đã được trang bị điện, nước đầy đủ. Khách hàng khó có thể tin tưởng vào lời hứa này của lãnh đạo công ty Sông Đà 6. Lý do là trong các lần gặp gỡ để bàn bạc hướng giải quyết dự án nhà CT2 Văn Khê, thông điệp chủ đầu tư đưa ra mỗi lần một khác. Mặt khác, đến thời điểm này, chủ đầu tư vẫn còn loay hoay chưa biết sẽ giải quyết vấn đề điện, nước như thế nào…

Mỗi lần một phách

Theo anh Nguyễn Đức Phong, chủ nhân căn hộ 808 nhà CT2, rất khó tin vào lời hứa của phía chủ đầu tư, bởi lẽ có sự “bất nhất” trong trả lời của đơn vị này.

Cụ thể, trong buổi chất vấn của khách hàng ngày 21/6/2010, ông Bùi Đình Đông Phó Tổng Giám đốc công ty Sông Đà 6 cho biết, mặc dù công ty đã hết sức có gắng đôn đốc nhà thầu nhưng do nguồn điện không ổn định và tình trạng ngập úng trong năm 2008 nên mất 2 tháng không thi công được dẫn đến tiến độ nhà CT2 vì thế cũng chậm tiến độ với thời gian tương ứng.

Theo ông Đông nguồn điện hiện nay của toà nhà CT2 là điện thi công nên không ổn định,  cần tiến hành mua máy ổn áp để phục vụ cho toà nhà và 6 cầu thang máy. Và vấn đề điện công ty sông Đà 6 hoàn toàn phụ thuộc vào Sông Đà Thăng Long: “Công ty Sông Đà 6 không thể trực tiếp làm việc với Sở điện được vì vấn để chi phí tốn kém và muốn để công ty Sông Đà Thăng Long làm việc này”.

Với hi vọng nhận được thông tin chính xác từ phía chủ đầu tư chúng tôi đã làm việc ông ông Bùi Đình Đông – mặc dù đồng ý gặp PV để trao đổi sự việc sau nhiều lần viện lý do bận họp, công tác nhưng khi PV VnMedia có mặt thì ông Đông nói tôi chịu thôi và bỏ đi không thể liên lạc được.

Cũng theo ông Đông đường cấp nước sinh hoạt của nhà máy nước đã vào đến khu làm việc của công ty Sông Đà Thăng Long. Song toà nhà CT2 vẫn không có nước sạch vì chưa thể đấu nối đường nước từ Sông Đà Thăng Long đến nhà CT2 được! Ông hứa chậm nhất 15/7 sẽ có điện, nước sinh hoạt cho toà nhà CT2 Văn khê!

Ngày 13/7/200, được sự uỷ quyền phát ngôn của lãnh đạo nhưng ông Phong - Giám đốc Ban quản lý toà nhà CT2 lại cho rằng có nhiều nguyên nhân khách quan dẫn đến việc chậm tiến độ. Sau một hồi vòng vo, có thể hiểu lý do khiến công trình nhà CT2 chậm tiến độ vì có sự điều chỉnh dự án khu đô thị Văn Khê (khu đô thị Văn Khê cũ, và khu đô thị Văn Khê mở rộng) dẫn đến những thay đổi trong thiết kế của tất cả các vấn đề liên quan như hệ thống điện, hệ thống cấp, thoát nước.... Ông Phong cũng khẳng định nguồn điện của toà nhà Văn Khê là điện lưới chứ không phải là điện thi công như phát biểu trước đó của ông Bùi Đình Đông.

Về nước sinh hoạt ông Phong lý luận: Trước đây hệ thống thoát nước thải đổ thẳng sông Nhuệ nhưng đã bị người dân địa phương phản đối nên đang bị tắc do đó “không cót hoát nên cũng không có cấp” vì thế toà nhà CT2 hiện nay phải sử dụng nước giếng khoan vệ sinh cho toà nhà làm nước sinh hoạt!

Nhận nhà để sửa thì nên, ở thì đừng!

Hiện, dự án CT2 Văn Khê chưa có điện, nước sinh hoạt, cầu thang máy chưa hoạt động, phế liệu chất khắp nơi, bụi mù đến ngẹt thở…  Nhưng vẫn có hộ đành phải nhận căn hộ.

Ông Phong cho biết hiện có 51 hộ đã nhận chìa khoá nhưng chỉ là nhận để lát sàn hay làm bếp… còn đa số khách hàng chủ yếu “đến thăm” rồi ra về. Ông Phong còn chân thành “động viên” khách hàng chớ vội vàng ký nhận bàn giao căn hộ vì : “ nhà bạc tỷ, ở cả đời nên phải xem cho kỹ đừng có vội vội, vàng vàng”. Trong khi đó theo thông báo 128/TB-TCKT ngày 10/6/2010 do ông Bùi Đình Đông ký chậm nhất 30/6 khách hàng phải ký phụ lục hợp đồng và nhận bàn giao căn hộ?

Anh Vũ khách hàng mua căn hộ 1006 hỏi: Nếu tôi nhận bàn giao căn hộ ngay hôm nay thì có ở luôn được không?  Ông Phong hồn nhiên đáp “Ở được”(?)

Nhưng khi chị Huyền mua căn hộ 1502 hỏi: Gia đình tôi đã ký biên bản nhận bàn giao căn hộ, đã đóng tiền, đã nhận chìa khoá nhưng đến 19 giờ thì bị cắt điện và bị đuổi ra ngoài là sao? Ông Phong lại trả lời: "Vì gia đình chị chỉ được coi là nhận nhà để sửa chữa. Muốn ở thì phải đăng ký với ban quản lý toà nhà”.

Thích thì kiện

Mặc dù việc tự ý tăng giá bán mà chưa được sự thống nhất của các khách hàng, nhưng Công ty Sông Đà 6 lại thách thức khách hàng khi cho rằng, mọi việc mình làm là đúng đắn.

Phần xuống nước duy nhất của Công ty Sông Đà 6 là chấp thuận huỷ bỏ thông báo số 128/TB-TCKT ngày 10/6/2010 và gia hạn thời gian bàn giao căn hộ đến ngày 15/8/2010. Còn về khoản thu 2% x GTHĐ phí bảo trì sau VAT, ông Đông hứa sẽ xem xét lại, dù “ việc này đã được quy định cụ thể tại Nghị định số 90/2006/NĐ-CP là thu trước thuế và Nhà nuớc không thu thuế khoản này ”.

Cũng tại buổi làm việc gần đây nhất thay vì giải thích việc thu quá 25% giá trị hợp đồng trước thời hạn bàn giao căn hộ hơn 1 năm không tuân theo hướng dẫn của luật Nhà ở gây thiệt hại hơn 2% giá trị hợp đồng cho khách hàng, ông Đông đã hùng hồn tuyên bố, hội đồng quản trị đã quyết, công ty Sông Đà 6 là công ty nhà nước, yêu cầu khách hàng cứ thế mà làm, nếu không đồng ý thì cứ viết đơn kiện.

Được biết, khách hàng của CT2 Văn Khê đang chuẩn bị các thủ tục để khởi kiện công ty Sông Đà 6 ra tòa. VnMedia sẽ tiếp tục phản ánh diễn biến sự việc này đến bạn đọc.

Theo VnMedia

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Các chiêu lừa đảo trực tuyến dịp cuối năm
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 1)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 2)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 3)
  • Lương chủ tịch, tổng giám đốc cao hay thấp ? Lương hay lậu ?
  • Nấm linh chi: Thật giả khó lường
  • Hàng trên mạng: Tin là... “chết”!
  • Thép Đông Nam Á bị cáo buộc vi phạm thương hiệu VNSTEEL
  • Hành vi chậm nộp hồ sơ đăng ký thuế bị xử lý như thế nào?
  • Trục lợi bảo hiểm: Muôn hình vạn trạng
  • Quyền khởi kiện thành viên HĐQT, giám đốc
  • Thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng bất động sản: 2% hoặc 25%