Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Cùng DN đi đòi công lý

Việc làm giả, làm nhái thương hiệu và sản phẩm có uy tín nhằm trục lợi và đánh lừa người tiêu dùng hiện đang là vấn đề rất đáng báo động. Tuy vậy, điều đáng nói là các cơ quan chức năng chưa thực sự vào cuộc, bảo vệ DN.

Sau khi bị đội quản lý thị trường tạm giữ tang vật,
cơ sở của bà Mậu đã đổi tên thành Duy Hằng và tiếp tục hoạt động

Mới đây PV DĐDN đã vượt hơn 250 km từ TP HCM xuống TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang để tìm hiểu việc bà Võ Thị Bích Mậu giả mạo thương hiệu, làm giả sản phẩm của Cty TNHH 1 thành viên chăm sóc sắc đẹp Ngọc Huệ (gọi tắt là Ngọc Huệ), để hành nghề chăm sóc sắc đẹp tại số 53 - 54 C11 đường 3/2- P Vĩnh Lạc- TP Rạch Giá.

DN kêu cứu

Bà Lưu Ngọc Huệ - GĐ Cty Ngọc Huệ cho biết: thương hiệu, công nghệ và dược phẩm độc quyền của Ngọc Huệ (Cục SHTT cấp đăng ký độc quyền số 4 - 2008- 25188 ngày 26/11/2008) đã bị bà Mậu... làm giả. Dù HĐ làm đại lý cho Ngọc Huệ của bà Mậu đã hết thời hạn từ  tháng 7/2009, nhưng từ đó đến ngày 28/1/2010 bà Mậu vẫn tiếp tục hành nghề bằng thương hiệu Ngọc Huệ và làm giả sản phẩm. Cty Ngọc Huệ đã phối hợp cùng ngành chức năng theo dõi và ngày 28/1 vừa qua ngành chức năng đã bắt quả tang bà Mậu hành nghề bất chính tại địa chỉ trên, thu giữ tang vật, máy móc vi pham... Riêng dược phẩm giả theo ước tính của cơ quan chức năng trị giá khoảng 1 tỷ đồng.

Việc giả mạo của bà Mậu không chỉ làm hại sức khỏe người tiêu dùng, mà còn làm mất uy tín của Cty Ngọc Huệ. Chị Như Tuyền, hiện là đại lý chính thức của Ngọc Huệ tại Lô 11- căn số 8- khu Hoa Biển - đường Nguyễn Hùng Sơn- TP Rạch Giá cho chúng tôi biết, dù đại lý của chị đã ký HĐ chính thức là đại lý của Ngọc Huệ từ tháng 2/2010 nhưng cho đến nay chị vẫn phải dùng bảng hiệu Như Tuyền tại vị trí ngang tầm mắt khách hàng, còn thương hiệu Ngọc Huệ chị vẫn phải treo ở vị trí trên cao. Lý do là vì bà Mậu làm giả thương hiệu và sản phẩm của Ngọc Huệ thời gian qua, đã gây thiệt hại cho nhiều khách hàng - “nhiều người hư da mặt và hư người hết” nên niềm tin vào thương hiệu Ngọc Huệ đã bị ảnh hưởng. 

Ông  Châu Văn Chiến - GĐ kinh doanh Cty Ngọc Huệ bức xúc: Có rất nhiều khách hàng gọi đến trụ sở chính của Cty Ngọc Huệ tại TP HCM để than phiền về thiệt hại của họ khi họ đến cơ sở của bà Mậu chăm sóc sắc đẹp vì lầm tưởng đây vẫn còn là đại lý của Ngọc Huệ. Hiện Cty phải chữa trị cho khách hàng bị thiệt hại, đồng thời cho khách hàng biết rõ từ tháng 7/2009 đến nay bà Mậu đã giả mạo thương hiệu. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng than phiền với DN, khiến thương hiệu Ngọc Huệ không còn chỗ đứng tại Rạch Giá.

Ngành chức năng chưa kiên quyết xử lý ?

Việc bà Mậu giả thương hiệu và sản phẩm của Ngọc Huệ nêu trên đã quá rõ. Đội QLTT TP Rạch Giá đã ban hành Quyết định tạm giữ tang vật phương tiện vi phạm hành chính số 0156746/QĐTGTVPT tạm giữ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (GĐKKD) số 56A- 8008414 của bà Mậu tại địa chỉ trên, tạm giữ 592 chai lọ kem và tinh dầu dưỡng da cùng 25 loại nhãn hiệu hàng hóa bán thành phẩm, 2 máy ép bóng cùng 300.000 tem giả các loại... dán vào dược phẩm tự chế. Tại Tờ tường trình của bà Mậu nộp đội QLTT, bà Mậu thừa nhận việc mua hóa chất ở chợ Kim Biên về pha chế thành dược phẩm chăm sóc sắc đẹp như kem, sữa rửa mặt... và bà đã dùng các sản phẩm khác chiết vào chai lọ của Cty Ngọc Huệ để bán...

Như vậy bà Mậu đã tổ chức làm giả với quy mô lớn, có đầy đủ máy móc thiết bị và tem giả các loại. Tuy nhiên, ngày 1/3 khi trao đổi với PV, Thiếu tá Lê Văn Kiệt - Đội trưởng Đội quản lý tội phạm về kinh tế và chức vụ CA TP Rạch Giá cho biết ngày 8/2/2010 đội nhận được đơn kiện của Cty Ngọc Huệ về vụ việc nêu trên. Đội QLTT TP Rạch Giá cũng đã có biên bản kiểm tra và phát hiện sai phạm của bà Mậu và UBND tỉnh cũng đã có công văn chỉ đạo đội QLTT TP Rạch Giá làm rõ vụ việc. Ngày 1/3/2010 CA TP Rạch Giá đã mời đại diện nguyên đơn là Cty Ngọc Huệ đến xác minh làm rõ... Tuy nhiên, hiện ngành CA phải chờ đội QLTT khui niêm phong tang vật, giám định tang vật... Nói tóm lại là ngành CA chỉ mới “bước đầu điều tra” và chưa biết khi nào thì có kết luận điều tra. Khi chúng tôi thắc mắc tại sao bà Mậu vừa bị phát hiện sai phạm quả tang, vừa bị lập biên bản vi phạm trong hành nghề chăm sóc sắc đẹp nhưng địa chỉ nêu trên vẫn hành nghề này thi ông Lê Văn Kiệt ghi nhận và hứa sẽ cho trinh sát xác minh...

Ông Trương Hoàng Minh - Đội phó Đội QLTT TP Rạch Giá trao đối với PV: “Chúng tôi cũng muốn xử lý vụ việc cho xong, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo về vụ việc này... nhưng hiện đơn vị đang rất thiếu người...”. Hiện đơn vị chưa khui niêm phong tang vật, chưa giám định tang vật... Ông Minh nói nếu bà Mậu tiếp tục hành nghề này là vi phạm pháp luật. Tuy nhiên phải xác định địa chỉ nêu trên hiện hành nghề bằng giấy phép nào... Khi chúng tôi đưa ra đề nghị của DN mong muốn Đội QLTT tổ chức kiểm tra tại địa chỉ trên thì ông Minh cho biết phải xin ý kiến của cấp trên...

Việc làm giả, làm nhái sản phẩm nhất là trong lĩnh vực y tế, gây thiệt hại nghiêm trọng sức khỏe con người. Rất mong ngành chức năng TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang ráo riết hơn nữa xử lý vụ việc, đòi lại quyền công bằng và uy tín của Cty Ngọc Huệ.

(Theo Khắc Dũng // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Dự thảo Luật lao động: Nên... đổi tên
  • Nữ trang độc hại tràn ngập các chợ
  • “Bức tử” rừng để lấy than
  • Khởi tố vụ án buôn lậu kim cương trị giá hơn 7 tỷ đồng
  • Triển khai toàn diện Luật Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài
  • Ngành Tòa án đang quá tải
  • Quy định mới về tiêu chuẩn, định mức sử dụng ô tô của cơ quan đại điện
  • Tòa án có quyền ra quyết định bắt, thả tàu bay
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Các chiêu lừa đảo trực tuyến dịp cuối năm
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 1)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 2)
  • Trận chiến chống rửa tiền (bài 3)
  • Lương chủ tịch, tổng giám đốc cao hay thấp ? Lương hay lậu ?
  • Nấm linh chi: Thật giả khó lường
  • Hàng trên mạng: Tin là... “chết”!
  • Thép Đông Nam Á bị cáo buộc vi phạm thương hiệu VNSTEEL
  • Hành vi chậm nộp hồ sơ đăng ký thuế bị xử lý như thế nào?
  • Trục lợi bảo hiểm: Muôn hình vạn trạng
  • Quyền khởi kiện thành viên HĐQT, giám đốc
  • Thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng bất động sản: 2% hoặc 25%