Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Bất động sản Đông Nam Bộ bước vào mùa cao điểm

Càng về cuối năm, thị trường bất động sản khu vực Đông Nam Bộ càng nhộn nhịp. Các dự án mới đưa ra thị trường ngay lập tức được bán hết chỉ trong vòng có vài ngày, thậm chí chỉ một buổi sáng.

Vào mùa cao điểm

Trong khi thị trường bất động sản (BĐS) TPHCM lặng lẽ ngay trong mùa cao điểm của thị trường thì ở các tỉnh trong vực Đông Nam Bộ như Đồng Nai, Bình Dương thì thị trường BĐS lại hoạt động nhộp nhịp.

Ngày 27.12, hơn 500 khách hàng đã phải chen chúc nhau để chờ đóng tiền đặt cọc mua nền nhà trong dự án khu đô thị dịch vụ du lịch sinh thái thác Giang Điền (tọa lạc trên địa bàn ấp Hòa Bình, xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) cách TPHCM khoảng 50km. Chỉ trong một  buổi sáng, 200 nền đất nhà phố, biệt thự của dự án này đã có chủ nhân mới.

Trước khi dự án được chính thức tung ra bán nhiều tháng, giới đầu tư được chào mời thông qua đội ngũ nhân viên bán hàng nhưng không được cho biết giá. Chính vì vậy, dự án này là tâm điểm chú ý của giới đầu tư BĐS khu vực Đông Nam Bộ từ nhiều tháng nay.

Theo ông Lương Trí Thìn - Chủ tịch HĐQT Cty Đất Xanh - là đồng chủ đầu tư của dự án, sở dĩ dự án hút khách vì giá trung bình chỉ hơn 3 triệu đồng/m2, lại nằm gần TP.Biên Hòa, sân bay Long Thành, đường cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây..., rất phù hợp phát triển BĐS nghỉ dưỡng.

Trước đó ít lâu, dự án khu dân cư Phú Tín quy mô 15ha nằm trong tổng thể của khu đô thị mới Tam Phước 210ha trong đợt bán hàng đầu tiên, chỉ trong 1 buổi sáng hơn 300 nền nhà và nhà phố liên kế đã được mua hết.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương – GĐ Sàn giao dịch BĐS Tín Nghĩa – đơn vị phân phối dự án khu dân cư Phú Tín,  số lượng khách hàng đặt mua nền nhà, biệt thự gấp 4 lần số nền nhà cần bán.

Một điểm chung tạo nên những “cơn sốt” cục bộ của từng dự án đó chính là giá bán có thể nói là cạnh trạnh. Chẳng hạn, dự án khu dân cư Phú Tín giá bán chỉ 2,35 triệu đồng/m2, chỉ tương đương 1/10 mặt bằng giá đất ở trong các khu đô thị mới của TPHCM.
 
Đối với giới đầu tư, nếu giành được quyền mua nền nhà, nền biệt thự ngay trong đợt đầu tiên chắc chắn sẽ có lời. Bởi thông thường, đối với các dự án BĐS ở khu vực Đông Nam Bộ giữa các đợt bán hàng, các giai đoạn của dự án, chủ đầu tư thường điều chính giá bán theo nhu cầu của thị trường từ 30 -50%. Đến khi đó, giới đầu tư thứ cấp  chỉ cần bán lại bằng giá chủ đầu tư đã hưởng được khoản lời kha khá.

Sốt nóng nhưng tỉnh táo

Năm 2009 là một năm thắng lớn của giới đầu tư kinh doanh BĐS trên địa bàn các tỉnh Đông Nam Bộ. Từ tháng 6.2009, thị trường bắt đầu bước vào giai đoạn nhộn nhịp. Tuy nhiên, khác với trước đây, sự nhộn nhịp lần này thể hiện một sự tỉnh táo của giới đầu tư. Điều đó thể hiện ở chỗ chỉ những dự án chào bán lần đầu ra thị trường thực sự hút khách.

Theo thông tin từ Sàn giao dịch Tín Nghĩa – sàn giao dịch BĐS lớn nhất trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, một loạt các dự án khu dân cư mới dọc theo quốc lộ 51, xung quanh khu vực quy hoạch sân bay quốc tế Long Thành, khu trung tâm hành chính của tỉnh Đồng Nai, khu ngoại vi TP.Biên Hòa với giá bán từ 3 đến 5 triệu đồng/m2 không có hàng để bán. Trong khi đó những dự án đã có từ trước, giá cả tăng nhẹ so với giá của hồi đầu năm 2009 nhưng không thực sự sôi động.

Tình hình thị trường BĐS trên địa bàn tỉnh Bình Dương cũng không khác gì mấy. Những dự án khu dân cư đưa ra bán trong nửa cuối năm 2009 như  Mỹ Phước 1, 2, 3, Hoàng Gia, Hòa Lợi và hàng chục dự án khác trên địa bàn huyện Bến Cát... với giá bán dưới 2 triệu đồng/m2 đã thu hút hàng ngàn khách hàng xếp hàng chờ bốc thăm giành quyền mua. Ngay cả khu đô thị mới Ecolake, giá cả cao hơn mặt bằng chung giá nhà đất trên địa bàn tỉnh Bình Dương, nhưng có ngày chủ đầu tư bán được gần 100 căn nhà.

Cũng giống như tình hình của thị trường BĐS trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, ở Bình Dương thị trường BĐS chỉ thực sự sôi động với những dự án mới. Trong khi đó, những dự án cũ với số lượng nền đất quá lớn, mặt bằng giá cao do hình thành trong cơn sốt, từ đầu năm đến nay vẫn chưa thực sự sôi động. Mặc dù vậy, ăn theo sự nhộp nhịp của thị trường giá đất trong các dự án cũ cũng đã tự động nhích lên đáng kể.

 

(Báo Lao Động)

  • 5 sự kiện nổi bật trên thị trường địa ốc 2009
  • 800 căn hộ cho người thu nhập thấp
  • Bất động sản "nâng đỡ" FDI năm 2009
  • Thị trường bất động sản: Giảm nhiệt nhưng vẫn hút khách
  • Căn hộ triệu USD trung tâm Sài Gòn kén khách
  • 660 triệu USD xây chung cư cao cấp Cleve
  • Khởi công xây dựng 512 căn hộ cho người thu nhập thấp
  • Công ty BĐS 'bung hàng' đón Tết
  • TS. Phạm Thế Anh: Xác định các nhân tố quyết định lạm phát ở Việt Nam
  • Lạm phát gia tăng: nỗi lo không chỉ riêng của Việt Nam
  • Chiến tranh tiền tệ Mỹ -Trung: Âm mưu thiết lập trật tự thế giới mới ?
  • Chính sách tiền tệ: thị trường tiền tệ liệu có rối loạn ?
  • Chính sách tiền tệ: Điều chỉnh tỷ giá hối đoái và những tác động
  • Dự báo xu hướng vận động thị trường tài chính 2010
  • Lãi suất cho vay: Rủi ro pháp lý và sức chịu đựng của doanh nghiệp
  • Ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam "lách" luật kiếm siêu lợi nhuận?
  • PGS.TS Trần Hoàng Ngân: 'Việt Nam không nên phá giá tiền đồng'
  • Xu hướng thị trường nhà đất 2010: Nhận định từ các chuyên gia
  • Đồng USD sẽ tăng giá trở lại trong năm 2010
  • Đầu tư vào nhà đất vẫn là số một!