Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Những “ông hoàng” trong thế giới di động

Với thiết kế sang trọng, tính năng hiện đại, dễ dùng, iPhone đã chinh phục trái tim của hàng triệu người ham mê công nghệ. Cho tới lúc này, ngôi vị số 1 của iPhone chưa hề bị lung lay.

Tuy nhiên, trong thế giới công nghệ ngày nay, không có gì là bất biến. iPhone rất có thể sẽ trở thành một chiếc điện thoại "vang bóng một thời" trong tương lai, tương tự như những "ông hoàng" trước đây trong lĩnh vực này.

Sự thực, trước khi iPhone ra mắt thị trường di động năm 2007, thế giới điện thoại đã chứng kiến nhiều cuộc soán ngôi thú vị. Trang InfoWorld đã sắp xếp và giới thiệu một số "gương mặt" đã và đang thống trị thị trường điện thoại.

Motorola StarTAC


Điện thoại di động đã có mặt vài thập niên, nhưng ban đầu chúng to lớn kềnh càng và nặng nề, giống như những chiếc đài radio hơn là chiếc điện thoại mà chúng ta quen thấy ngày nay. Chiếc StarTAC của Motorola chào đời năm 1996 đã thay đổi hoàn toàn những hình tượng trước đó. StarTAC sở hữu thân hình mảnh mai hơn, tiện dụng hơn. Nó đã mang tới một cuộc cách mạng cho thị trường điện thoại di động. StarTAC đã trở thành biểu tượng của sự sang trọng cho doanh nhân.

Nokia 9000 Communicator


Cùng với thời điểm Motorola StarTAC ra đời ở Mỹ, chiếc điện thoại 9000 Communicator của hãng Nokia đã được giới thiệu ở châu Âu. Đây là một thiết bị kết hợp cả nhắn tin lẫn âm thoại. Chiếc điện thoại này nhanh chóng chinh phục người tiêu dùng thế giới, bởi được tích hợp nhiều tính năng mong đợi. Cho tới ngày nay, các dòng Communicator của Nokia vẫn được đánh giá là có thiết kế hiện đại.

Palm Pilot


Chiếc PDA này ra đời năm 1997, và nhanh chóng được công nhận là "ông hoàng" trong thiết bị quản lý số bỏ túi, với khả năng nhận dạng chữ viết tay (thông qua một đoạn mã đặc biệt) và một gói ứng dụng bỏ túi tương tự như một chiếc máy vi tính. 4 năm trước đó, chiếc Apple MessagePad chạy hệ điều hành Newton cũng được coi là một biểu tượng, nhưng sản phẩm này không tiêu thụ được mấy và chưa bao giờ được coi là "ông hoàng" di động.

BlackBerry


Chiếc BlackBerry đầu tiên được nhà sản xuất RIM cho ra đời vào năm 1999 vốn là chiếc máy nhắn tin (hình bên trái), nhưng trang bị bàn phím Qwerty cho phép người sử dụng nhanh chóng gửi đi tin nhắn chữ. Sản phẩm này lập tức trở thành thiết bị ưa thích của giới doanh nhân. Ba năm sau đó, RIM cho ra đời chiếc điện thoại thông minh BlackBerry (hình bên phải), tích hợp khả năng nhắn tin chữ tiện dụng như ở thế hệ đầu tiên. Trước khi có iPhone, BlackBerry là dòng điện thoại từng làm mưa làm gió ở khu vực Bắc Mỹ.

iPaq


Mùa Giáng sinh năm 2000, hầu như tất cả những người ham mê công nghệ và giới giàu có đều mong muốn có được một chiếc iPaq của hãng máy tính HP. Thời điểm đó, iPaq được ví như một "ông hoàng" đang ở thời kỳ phong độ đỉnh cao, tương tự như chiếc ThinkPad của IBM hồi mới đầu hay chiếc MacBook Air ngày nay. Được thiết kế trên nền tảng công nghệ được HP đặt hàng ở Compaq, chiếc iPaq ban đầu là một PDA sở hữu màn hình màu LCD với giao diện Windows, cùng hình dáng hiện đại. Tuy nhiên, những ngày tháng huy hoàng của iPaq khá ngắn ngủi.

Palm Treo 180


Năm 2002 có thể coi là một "mùa vàng" của chiếc Palm Treo 180, thiết bị di động kết hợp cả giao tiếp âm thanh, các ứng dụng và khả năng truy cập Internet. Đây có thể là chiếc di động thông minh đầu tiên trong thế giới smartphone ngày nay. Palm Trio 180 còn làm mưa làm gió trên thị trường smartphone thêm vài năm nữa trước khi lụi tàn.

Motorola Razr


Những ngày tháng huy hoàng của chiếc StarTAC có vẻ như được kéo dài thêm, khi vào năm 2004, hãng điện thoại Motorola ra mắt dòng sản phẩm Razr. Sản phẩm này nhanh chóng trở thành "ông hoàng" trong thế giới điện thoại di động và duy trì ngôi vị này trong nhiều năm sau đó. Với thiết kế vỏ nhôm và thân hình siêu mỏng, Razr được người tiêu dùng khắp nơi mến mộ và săn đón.

Apple iPhone


Được đặt lên bệ phóng vào năm 2007 và từ đó tới nay, chiếc điện thoại đình đám này đã vượt mặt hàng loạt đối thủ, giành ngôi vị đứng đầu trong thế giới smartphone và vẫn chưa có dấu hiệu lui xuống. Bất kể các đối thủ ra mắt hàng loạt sản phẩm chạy Android hấp dẫn và giá thành rẻ hơn, song iPhone vẫn là chiếc điện thoại mơ ước của nhiều người.

(Theo Vneconomy)

  • iPhone 5 chưa ra đã “cháy hàng”?
  • Máy tính đeo tay siêu nhỏ màn hình 1.4 inch
  • Ra mắt điện thoại 2 sim 2 sóng kết nối wifi đầu tiên tại Việt Nam
  • 10 ý tưởng phụ kiện không giống ai dành cho iPhone
  • Apple trình làng laptop siêu di động Macbook Air 2011
  • Tất tật tin tức “rò rỉ” về iPhone mới
  • iPhone 4 giá hơn nửa tỷ dành cho phái đẹp
  • Đầu đĩa than độc đáo chế tác từ gỗ
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng