Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Hiện thực hóa xã hội kết nối băng rộng tại Việt Nam

Hội nghị Viễn thông Quốc tế Việt Nam 2010  với chủ đề “Hiện thực hóa xã hội kết nối băng rộng tại Việt Nam” được tổ chức tại Hà Nội  dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT, Viện Chiến lược TT&TT cùng Công ty tổ chức sự kiện Beacon.

Các chuyên gia, doanh nghiệp trong lĩnh vực viễn thông trao đổi, thảo luận trong 2 ngày (19 và 20/5) hội nghị về những nội dung như: Kế hoạch và xu hướng phát triển của viễn thông Việt Nam; mô hình kinh doanh hiệu quả về cung cấp dịch vụ dữ liệu di động và băng thông rộng thế hệ sau (NGN) tại Việt Nam… dựa trên những kinh nghiệm đúc kết từ các nhà khai thác và cung cấp dịch vụ hàng đầu thế giới.

Ảnh minh họa

Theo dự thảo Đề án đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về CNTT trong năm 2020, Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2015 sẽ phủ sóng thông tin di động đến 70% dân cư.

Kế hoạch đến 2015, 20-30% hộ gia đình trên toàn quốc có máy tính và truy cập Internet, trên 90% hộ có TV, trong đó 80% hộ gia đình xem truyền hình số, sử dụng các hình thức khác nhau như truyền hình cáp, Internet, vệ tinh.

Mục tiêu đến năm 2020 là phủ sóng thông tin di động băng rộng đến 90% dân cư, hoàn thiện mạng băng rộng đến thôn bản, và chuyển đổi hoàn toàn truyền hình analog sang truyền hình số vào 2020.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng khẳng định: Chính phủ Việt Nam luôn ưu tiên phát triển viễn thông để phục vụ phát triển kinh tế, xã hội; đồng thời tạo môi trường thuận lợi để Việt Nam trở thành điểm đầu tư kinh doanh hấp dẫn của các tập đoàn viễn thông và CNTT hàng đầu thế giới.

Ông Lê Nam Thắng cũng cho biết: Năm 2010 cũng đánh dấu một bước hoàn thiện hơn nữa hệ thống văn bản pháp luật trong lĩnh vực viễn thông, khi Luật Viễn thông và Luật Tần số Vô tuyến điện đã được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ ngày 1/7/2010.

Theo đánh giá của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU), Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển viễn thông cao nhất thế giới. Dù gặp nhiều khó khăn do tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu trong 2 năm 2008 -  2009, nhưng mạng lưới viễn thông Việt Nam vẫn tiếp tục phát triển, nâng cao năng lực và dung lượng, mở rộng vùng phục vụ đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Tính đến cuối năm 2009, Việt Nam có 3 triệu thuê bao Internet và 22,9 triệu người dùng Internet, tăng lần lượt 45,5% và 10,3% so với năm 2008. Số người dùng Internet băng rộng là khoảng 3 triệu. So với các quốc gia châu Á, tỷ lệ người dân sử dụng Internet của Việt Nam là khoảng 26%, cao hơn so với Indonesia (13%), Thái Lan (24%) và Philippines (25%).

(Theo Huy Thắng // Tin Chính phủ)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Giáo sư Trần Văn Thọ: Một tiếp cận khác về chiến lược phát triển 2011-2020
  • Tái cấu trúc nền kinh tế: Đơn đã kê, bệnh nhân có chịu uống thuốc?
  • Thế giới nhìn nhận, đánh giá về triển vọng môi trường kinh doanh của Việt Nam
  • Quan điểm chiến lược phát triển vùng kinh tế trọng điểm Việt Nam đến 2020
  • Phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2015: Tập trung huy động vốn, chuyển đổi cơ cấu kinh tế
  • Quy hoạch chung Thủ đô: 90 tỷ USD cho hạ tầng có khả thi?
  • Phát triển kinh tế biển đảo Việt Nam: Thực trạng và triển vọng
  • Ts.Trần Công Hòa: Kinh tế Việt Nam 2010 - Một số khuyến nghị
  • Nóng hầm hập: Nhập siêu - Bội chi ngân sách - Chính sách tiền tệ
  • Bàn về cải cách cơ cấu và tái cấu trúc nền kinh tế
  • Việt Nam 2009: Các chỉ số kinh tế và bốn hạn chế từ góc nhìn thống kê
  • Kinh tế Việt Nam 2009 và một vài suy nghĩ về nhận thức luận chuyển đổi