Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Game giáo dục 3D đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay trên thị trường có quá nhiêu các loại game online, các game lành mạnh có nhiều nhưng game bạo lực cũng không ít. Tuy nhiên game online phục vụ cho việc học tập và giải trí song hành thì chưa có, duy chỉ có công ty Cổ phần Trò chơi giáo dục trực tuyến - Egame là đã ra mắt game trực tuyến Chinh Phục Vũ Môn sau mấy năm nghiên cứu cùng 4 tháng thử nghiệm.

Ý nghĩ thiết thực

Theo ông Nguyễn Ngọc Thụy - TGĐ Egame, Chinh phục vũ môn là một trò chơi trực tuyến, nhập vai 3D đầu tiên ở Việt Nam mang yếu tố giáo dục, bổ trợ kiến thức cho các em học sinh, sinh viên. Game được lấy từ cốt truyện cá chép hóa rồng vượt Vũ môn, đưa người chơi đến với cuộc thi nhằm đi tìm  một nhân vật tài giỏi để đứng ra giải quyết một mối lo lớn cho cộng đồng đang đến gần. Muốn chiến thắng, người chơi không chỉ cần có kỹ năng, chiến thuật mà còn phải có kiến thức trải rộng của các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và kiến thức thường thức.

Khác với một số ý kiến cho rằng game giáo dục đồng nghĩa với nhàm chán và nặng nề, Chinh phục vũ môn là một game hấp dẫn, được thiết kế khá công phu, bắt mắt, một trò chơi giải trí hoàn toàn mới và thuần Việt có những bước đột phá về cả lối chơi lẫn mỹ thuật. Nền tảng để xếp game vào dạng game giáo dục là phần kiến thức khoa học tự nhiên và khoa học xã hội được sử dụng khá thường xuyên dưới dạng trắc nghiệm thông qua những thử thách gặp trên đường đua. Đặc biệt hơn, game còn có hệ thống lớp học 3D trực tuyến với hàng trăm bài giảng dành cho học sinh cấp 2 và cấp 3 (tiến tới mở rộng kiến thức dành cho sinh viên), có thầy cô giáo và học sinh với chỗ ngồi và bục giảng sinh động, cùng lúc hàng triệu học sinh trên toàn quốc có thể học bài, giao lưu kết bạn. Nói cách khác, sản phẩm là sự kết hợp hài hòa giữa học tập và giải trí.  

Game trực tuyến Chinh Phục Vũ Môn

Với Chinh phục vũ môn, người chơi sẽ người chơi sẽ cùng nhau lĩnh hội, rèn luyện và kiểm tra kiến thức thông qua các màn chơi hấp dẫn như sử dụng tư duy chiến thuật, định hình bản đồ, lường được những thử thách cạm bẫy gặp phải trên đường đua trí tuệ. Người chơi có nhiều lựa chọn như đấu đơn, thành lập đội để hóa boss, đua trí tuệ hay bắn bóng, xây nhà riêng mà mời bạn bè tới thăm, tham gia cộng đồng mạng xã hội, trưng diện thời trang, nuôi thú ảo...

Ngay từ giai đoạn Closed beta, Chinh phục vũ môn đã thu hút đông đảo người chơi với lượng đăng ký gấp 6 lần con số dự kiến chỉ trong vòng 2 tuần lễ và nhận được sự ủng hộ rất lớn của các vị lãnh đạo, các thầy cô giáo. Chinh phục Vũ môn đã mở server giai đoạn open beta chính thức được mở ngày 8/3/2012.

Sẽ được ủng hộ

Ông Lưu Vũ Hải - Cục trưởng Cục Quản lý PTTH cho biết, thời gian qua dư luận xã hội đã tỏ ra lo lắng, quan ngại, thậm chí bức xúc về game trực tuyến và những mặt trái của nó. Tuy nhiên, cũng giống như Internet, game trực tuyến cũng có tính hai mặt, cả tích cực lẫn tiêu cực. Vì thế, thay vì cấm đoán triệt để, chúng ta nên “khuyến khích, thúc đẩy các nội dung tốt, những game trực tuyến có tính giáo dục và giải trí cao”. Ông cũng chia sẻ những khó khăn mà các doanh nghiệp sản xuất game với số vốn hàng chục tỷ, đầu tư mấy năm nhưng kết quả thì khó có thể đo đếm được, huống chi là một game cho giáo dục thì càng cần được ủng hộ và tạo điều kiện phát triển.

Còn theo ông Nguyễn Vinh Hiển - Thứ trưởng bộ Giáo dục Đào tạo, việc các nhà phát hành game Việt Nam hướng tới sản xuất, phát hành một số game giáo dục là tín hiệu đáng mừng và đáng khích lệ. Nếu khai thác tốt game giáo dục sẽ góp phần trong việc hình thành nhân cách, bổ trợ kiến thức cho học sinh. Game giáo dục cần đạt được các tiêu chí giáo dục rõ ràng, giải trí lạnh mạnh và cung cấp tri thức, kỹ năng cho người chơi. Trong các game đang phát hành thì game mang tên Chinh Phục Vũ Môn tiếp cận được các tiêu chí này.

Theo Giáo Sư Văn Như Cương, Hiệu Trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh Hà Nội, chinh phục Vũ môn có tính thực tế cao, lành mạnh, hấp dẫn chứ không chỉ là những lời giáo huấn suông, tuyên truyền suông. Khi nhận ra lợi ích thực sự cho mình thì các học sinh sẽ chủ động tham gia.

Tham khảo ý kiến của Lương Mai Hồng, học sinh trường PTTH Lương Thế Vinh cho biết: “em chưa bao giờ thích game online và chưa bao giờ chơi, nhưng trước đây mấy tháng tình cờ biết được có game dành cho học sinh mà có thể vừa học vừa giải trí nên em đa thử chơi và thấy thích. Hơn thế nữa với phòng học ảo em có thể tham khảo các bài giảng của các thầy có uy tín, giao lưu chia sẻ cùng học nhóm đồng thời mở rộng quan hệ bạn bè với các học sinh trường khác”.

Các học sinh thường quan ngại việc game nào cũng gây ham mê và bỏ bê việc học chính nhưng với game Chinh phục vũ môn các em chỉ được tính điểm cho 2 – 3 giờ chơi và các giờ tiếp theo sẽ không tính điểm, thậm chí sau này các em có thể bị treo tài khoản nếu cố tình chơi quá giờ quy định để ảnh hưởng tới việc học, ông Nguyễn Ngọc Thụy - TGĐ Egame cho biết.

Khi hiểu rõ về game Chinh phục vũ môn các bậc phụ huynh đều bày tỏ có thể yên tâm về con em mình chơi. Các kiến thức trong game được bảo trợ của trường Đại học Sư phạm Hà Nội, game đã được Bộ Thông tin Truyền thông cấp Quyết định cho phép lưu hành trên toàn lãnh thổ Việt Nam tại số 01/QĐ-TCTT ngày 30 tháng 8 năm 2011. Tiềm năng hơn nữa khi mở rộng Chinh phục vũ môn sẽ là một công cụ để các trung tâm giáo dục, các trường đào tạo trực tuyến tổ chức lớp học có hệ thống như một lớp học bình thường như vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều kinh phí cho nhà trường, học viên và xã hội, người học ở mọi nơi có thể tham gia đầy đủ các bài giảng của giảng viên. 

Trong thời gian tới, Chinh phục vũ môn cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động mang tính cộng đồng như cuộc thi Chinh phục vũ môn dành cho các trường, thành lập quỹ học bổng hỗ trợ học sinh khó khăn tham gia lớp học tại Chinh phục vũ môn và các hoạt động bổ trợ khác để tiếp sức cho các em học sinh cả nước. Chinh phục Vũ môn mong muốn giúp các em không những chinh phục được đỉnh cao trí tuệ và sự thành công trong cuộc sống ảo mà còn chinh phục được đỉnh cao trí tuệ và sự thành công trong cuộc sống thực.

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Đèn compact công nghệ mới: Nhỏ gọn, tuổi thọ cao
  • Khám phá hệ thống tàu thăm dò của NASA
  • Làm bêtông từ cát và nước biển
  • Triển khai 4G, bao giờ cờ mới tới tay?
  • “Phát triển thị trường công nghệ sẽ là ưu tiên số 1”
  • Viên tiết kiệm xăng: Khó làm tăng nguy cơ cháy nổ
  • PGS, TS Phạm Bích San: Việt Nam đang thừa... nhà khoa học
  • 3G có thể thay thế ADLS?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Lật lại hồ sơ tên miền của 8 website nổi tiếng
  • 10 năm tụt hậu và giấc mơ công nghệ cao
  • Chính sách hỗ trợ đầu tư R&D của Hàn Quốc
  • Khác biệt giữa Obama và Romney về Chính sách KH&CN
  • Sự khác biệt giữa quỹ khoa học quốc gia Mỹ và Việt Nam
  • Bí quyết: Mười nguyên tắc vàng cần áp dụng khi xảy ra động đất
  • Giải mã hiện tượng người bỗng dưng... bốc cháy
  • Luật sư Ý bị bác yêu cầu đòi 5,2 triệu Euro từ Vietnam Airlines
  • GPMB tại đường Lạch Tray, Hải Phòng: 5 năm vẫn ngổn ngang
  • Chúa là không cần thiết cho cuộc đại thiết kế vũ trụ?
  • Vì sao nhà phát minh không thể trở thành tỉ phú?
  • Giải Nobel và những con số thú vị