Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Xây dựng thương hiệu quốc gia

tinkinhte.comNhiều người nhận định về anh là người năng động, sáng tạo trong công tác quản lý và điều hành. Nhưng với doanh nhân Nguyễn Ngọc Nam, sự thành công của Tigifood hôm nay chính là ý chí vươn lên của một tập thể vững mạnh.

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Nam - Giám đốc Tigifood luôn cho rằng cùng với việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng, ứng dụng công nghệ hiện đại thì chìa khoá mở lối thành công của Tigifood chính là: Con người. Chính vì vậy mà trong công tác bố trí và sắp xếp nhân sự được anh và ban giám đốc Cty đặc biệt chú trọng.

Không những vậy, để đáp ứng đủ về chất và số lượng nguồn nhân sự cho chiến lược phát triển của Tigifood trong tương lai, hàng năm, cùng với kế hoạch phát triển thêm nguồn nhân lực cho DN, Tigifood còn đầu tư hàng trăm triệu đồng trên tổng quỹ lương để đào tạo phát triển và đào tạo lại nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho CBCNV. Việc chú trọng chăm lo đến đời sống, thu nhập cá nhân, các chế độ, chính sách cho người lao động thông qua hình thức khen thưởng, Tigifood đã khuyến khích được CBCNV phát huy hết khả năng sáng tạo của mình trong sản xuất. Bên cạnh đó, Tigifood còn tập trung đầu tư máy móc, kỹ thuật cũng như phương tiện sản xuất theo công nghệ hiện đại của các nước phát triển để tạo ra các dòng sản phẩm có chất lượng cao, nhãn hiệu rõ ràng theo công bố tiêu chuẩn VN và quốc tế. Các sản phẩm gạo cao cấp được đóng bao bì từ 1 kg, 2 kg, 5 kg, 10 kg với mẫu mã đẹp và đều được đăng ký các tên thương hiệu độc quyền. Tigifood còn là đơn vị đầu tiên trong ngành lương thực VN xây dựng một chuỗi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008, HACCP, ISO 22000 luôn được cải tiến và vận hành đồng bộ.

Phát triển bền vững

Cùng với những trăn trở của nhà nông, những người “một nắng hai sương” làm ra hạt lúa, ở nhiều thời điểm giá thị trường xuống thấp hơn giá sàn, nhưng anh và ban giám đốc vẫn quyết định thực hiện giá sàn bao tiêu lúa hàng hoá cho nông dân như đã cam kết dù biết... sẽ lỗ. Hoặc có những lúc thị trường biến động đẩy giá gạo tăng cao mà trong những ngày cuối tháng 4/2008 vừa qua, với chủ trương không ghìm hàng chờ tăng giá, Tigifood đã chủ động đưa hàng tới các siêu thị, mạng lưới cửa hàng phân phối của Tigifood để kịp có hàng, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dủng trong tỉnh và các tỉnh thành lân cận. Chính vì sự năng động và xử lý kịp thời trong hoạt động sản xuất kinh doanh mà tập thể Tigifood và cá nhân anh Nam được UBND tỉnh Tiền Giang tặng thưởng đột xuất chiếc Khánh vàng và Bằng khen do có thành tích xuất sắc trong việc bình ổn giá gạo vào thời điểm nhạy cảm.

“Vì sức khoẻ và quyền lợi khách hàng” - đó là mục tiêu Tigifood đã và đang nỗ lực phấn đấu không ngừng để xây dựng và phát triển bền vững. Từ quan niệm đó, đối với vùng nguyên liệu, Tigifood hợp tác với ngành nông nghiệp địa phương hình thành và phát triển các vùng nguyên liệu lúa chất lượng cao, lúa đặc sản theo hướng VietGap.

Trong sản xuất, anh Nam chỉ đạo các phòng chức năng luôn tuân thủ tuyệt đối các quy định về tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, hệ thống quản lý chất lượng, đảm bảo thực hiện sản xuất, chế biến, bảo quản đúng yêu cầu chất lượng của khách hàng. Tất cả các sản phẩm bán ra thị trường đều được kiểm tra nghiêm ngặt theo đúng quy trình kiểm soát gia công và quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm từ khâu nhập nguyên liệu đầu vào, đến từng công đoạn của quá trình chế biến, đóng gói, cân tịnh, kiểm tra chất lượng lần cuối trước khi xuất xưởng. Chính từ cách quản lý chặt chẽ này mà uy tín sản phẩm của Tigifood dần được nâng cao, các sản phẩm của Tigifood luôn được khách hàng trong và ngoài nước đánh giá cao về chất lượng cũng như uy tín trong sản xuất kinh doanh. Anh Nam khẳng định.

Định vị thương hiệu quốc gia

Để “con thuyền” Tigifood vững vàng rẽ sóng ra khơi là một vấn đề sống còn của DN. Anh Nam xác định: “Ngoài mặt hàng kinh doanh chính là gạo, nước uống đóng chai và bánh tráng, Tigifood trong tương lai sẽ đầu tư vào các ngành hàng và dịch vụ mới như phát triển kinh doanh các mặt hàng nông sản, nuôi trồng thủy sản, chế biến thức ăn thủy sản, giết mổ gia súc, gia cầm...”. Trước mắt, Tigifood chủ động phát triển đa dạng hoá các mặt hàng trên cơ sở lựa chọn những sản phẩm “trọng điểm” như: gạo Chín Con Rồng Vàng, gạo Hồng Hạc, gạo Hương Việt, gạo Hoa Mai Vàng, gạo Bông Sen Vàng, gạo Con Trâu Vàng, gạo Thiên Nga, gạo Bông Trang, nếp Ngọc Lan, tấm Ngọc Lan, nước khoáng thiên nhiên Suối Xanh, bánh tráng Thuận Bình, chất dinh dưỡng Nutragreen... đã được đăng ký nhãn hiệu hàng hoá vào các siêu thị lớn nhỏ, hệ thống Metro trong toàn quốc. Riêng tại thị trường thế giới, từ một thị trường xuất khẩu gạo ban đầu chỉ chủ yếu tập trung các nước ở Châu Á và Tây Phi. Đến nay, Tigifood đã mở rộng thị trường ra nhiều quốc gia trên thế giới như Nam Phi, Nepan, Bangladesh, Haiti, New Zealand, Đức, Ba Lan, Czech, Israel,Thụy Sĩ, Nga, Bồ Đào Nha... Ngay cả thị trường khó tính như Hoa Kỳ cũng đã trở thành khách hàng thân thuộc của Tigifood. Hàng năm Tigifood tiêu thụ khoảng 250.000 – 300.000 tấn gạo các loại, trong đó thị trường trong nước tiêu thụ khoảng 50.000 – 70.000 tấn. Doanh thu năm 2009 đạt trên 2.200 tỷ đồng.

Với phương châm trong kinh doanh “Lấy chất lượng và uy tín làm hàng đầu” nên Cty đã trở thành đơn vị thành viên đứng đầu của TCty Lương thực miền Nam và đứng hàng thứ 6 trong “topten” các DN xuất khẩu của cả nước. Chính nhờ sự năng động và sáng tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh, trong suốt 25 năm (1984 – 2009), Công ty Lương thực Tiền Giang đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng I, II, III cùng nhiều bằng khen và các giải thưởng khác của các bộ ngành... và điều quan trọng là nhận được “giải thưởng” từ chính những người tiêu dùng trong và ngoài nước.

(Theo Quốc Chánh // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Người cặm cụi “phù phép” cho… những rễ cây
  • Chuyện đại diện ở miền Tây
  • Người buôn tiền thời mở cửa
  • Chuyện về ông "vua chè"
  • Nữ doanh nhân Bùi thị Quy: Lặng lẽ góp mật cho đời
  • Nguyên Tổng Giám đốc JPA: Thành công và thất bại
  • Trò chuyện với tỷ phú nông dân
  • Doanh nhân Đoàn Ngọc Hùng: Đam mê và nghị lực
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao