Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

SABECO - Thương hiệu tự hào của người Việt

Theo số liệu của BRATH - HAAS GROUP, thương hiệu SABECO của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) định vị ở vị trí 25 trong số các tập đoàn sản xuất bia lớn nhất trên toàn thế giới và thứ 3 khu vực ASEAN.

Ðược vinh dự là một trong 30 thương hiệu đầu tiên tham gia vào chương trình Thương hiệu quốc gia, SABECO đã và đang trên đường chinh phục những tầm cao mới ở tương lai khi đang quyết tâm phấn đấu trở thành tập đoàn công nghiệp đồ uống có trình độ sản xuất và sức cạnh tranh cao, đứng đầu trong việc cung cấp các sản phẩm bia tại Việt Nam, có uy tín trong khu vực và trên thế giới.

 

Thương hiệu Bia Sài Gòn với các sản phẩm truyền thống, uy tín, chất lượng cao từ lâu, đã nhận được sự tin cậy và ủng hộ của người tiêu dùng và hơn thế nữa - đã là niềm tự hào của người dân Việt Nam. Sự tín nhiệm của khách hàng, một trong những tài sản vô giá, được hun đúc từ 30 năm hình thành và phát triển của SABECO.

 

Ngày 7-4-2008, SABECO đã chính thức chuyển sang cơ chế Tổng công ty cổ phần, tập trung phát triển sản xuất kinh doanh theo hướng đa ngành nghề, trong đó ngành bia - cồn - rượu - nước giải khát là chủ yếu và phấn đấu cung cấp hơn 50% sản lượng bia cho thị trường nội địa, quyết tâm phát triển SABECO thành một tập đoàn công nghiệp đồ uống và thực phẩm có trình độ sản xuất và sức cạnh tranh cao, đứng hàng đầu trong việc cung cấp các sản phẩm về bia tại Việt Nam, có uy tín trong khu vực và trên thế giới.

 

Tăng tốc đầu tư phát triển

 

Qua một năm hoạt động theo mô hình tổng công ty cổ phần trong tình hình suy thoái kinh tế toàn cầu, với sự chỉ đạo, quan tâm giúp đỡ của Chính phủ, Bộ Công thương, SABECO nỗ lực phát huy nội lực, hoạch định một chiến lược phát triển dài hạn và bền vững. Bắt đầu từ việc củng cố hệ thống phân phối, từ việc thành lập các công ty cổ phần khu vực không những tạo lợi thế về hệ thống phân phối mà còn tạo sự gắn bó giữa hơn 1.200 nhà phân phối trên toàn quốc với tổng công ty khi gắn quyền lợi và trách nhiệm của họ với sự phát triển của công ty, tạo điều kiện thuận lợi hơn để hình ảnh Bia Sài Gòn vươn xa hơn, trải dài hơn trên khắp miền đất nước.

 

Ðể đáp ứng nhu cầu càng tăng của thị trường trong nước và vươn xa thị trường xuất khẩu, ngoài việc củng cố hệ thống phân phối, SABECO cũng đã đầu tư tăng sản lượng bằng việc xây dựng các nhà máy mới tại những vùng trọng tâm như Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi, Nhà máy bia Sài Gòn - Quảng Ngãi, Nhà máy bia Sài Gòn - Sông Lam, Nhà máy bia Sài Gòn - Ðác Lắc, Nhà máy bia Sài Gòn - Hà Nội... cũng như đầu tư xây dựng Nhà máy bao bì SABECO - Sông Lam với trang thiết bị hiện đại vào bậc nhất thế giới, bảo đảm cung cấp đủ sản lượng tiêu thụ với chất lượng tốt nhất và các sản phẩm bao bì phục vụ việc sản xuất bia. Năm 2009, SABECO đã tích cực chủ động triển khai các dự án đầu tư nhằm thực hiện các bước phát triển theo lộ trình chiến lược phát triển và tầm nhìn đến năm 2015. Ðến nay, SABECO đã thực hiện đầu tư nâng công suất tại bảy nhà máy và đầu tư 10 nhà máy mới, với tổng sản lượng bia tăng thêm 800 triệu lít so với năm 2005. Dự án di dời và đầu tư đổi mới dây chuyền sản xuất cồn tinh bột công suất 4,5 triệu lít/năm của Công ty CP Rượu Bình Tây - đã đi vào hoạt động năm 2007 - hiện đang tiếp tục thực hiện các gói thầu thuộc giai đoạn 2 của dự án. Công ty CP nước giải khát Chương Dương với dự án xây dựng nhà máy mới công suất 100 triệu lít/năm tại khu công nghiệp Mỹ Phước 3 và dự án đầu tư mua sắm thiết bị cho sản xuất sản phẩm PET chiết nóng không ga hiện đang xem xét lại chủ trương đầu tư.

 

Gắn liền với trách nhiệm bảo vệ môi trường

 

Ý thức trách nhiệm cộng đồng trong công cuộc bảo vệ môi trường, bên cạnh phát triển sản xuất kinh doanh, vấn đề môi trường luôn được SABECO chú trọng, các dự án môi trường như dự án cải tạo hệ thống xử lý nước thải tại Bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh đã hoàn thành. Ðối với Nhà máy bia Sài Gòn - Nguyễn Chí Thanh do lịch sử để lại không có hệ thống xử lý nước thải, Tổng công ty đã quyết liệt đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải công suất 1.200 m3/ngày, dự kiến hoàn thành trong quý I-2010. Trong năm 2009, Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi đã được Bộ Tài nguyên - Môi trường trao giải thưởng Cúp vàng vì sự nghiệp bảo vệ môi trường Việt Nam - ghi nhận những cố gắng và nỗ lực trong công tác bảo vệ môi trường của Tổng công ty.

 

Cùng với công tác đầu tư hệ thống xử lý nước thải, khí thải, rác thải phù hợp với quy trình sản xuất công nghệ hiện đại và thân thiện môi trường, các công tác đầu tư cho các khuôn viên, nhà xưởng sạch sẽ, thoáng mát nhờ hệ thống công viên, cây xanh, hệ thống hút bụi, lọc khí đã được triển khai triệt để tại các nhà máy.

 

Các chủ trương tái cấu trúc doanh nghiệp, xây dựng định hướng phát triển, tầm nhìn chiến lược, xác định giá trị cốt lõi của SABECO và chuẩn bị nguồn nhân lực cho đội ngũ kế thừa... cũng là một vấn đề rất được SABECO chú trọng, thể hiện qua các công tác đào tạo cán bộ kỹ thuật, nâng cao trình độ nghiệp vụ quản lý, các kế hoạch thu hút nhân sự giỏi... chuẩn bị nền tảng vững chắc cho chặng đường dài phía trước.
Giữ vững tăng trưởng

 

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, SABECO vẫn quyết tâm giữ vững tốc độ tăng trưởng hằng năm, phấn đấu đạt sản lượng tiêu thụ một tỷ lít bia vào năm 2010. Tại thị trường trong nước, các sản phẩm Bia Saigon hiện đang dẫn đầu, nắm giữ hơn 35% thị phần. Các sản phẩm bia Sài Gòn Lager, bia Sài Gòn Export, Sài Gòn Special và bia lon 333 được người tiêu dùng đánh giá rất cao vì chất lượng ổn định với mức giá phù hợp và các dịch vụ hậu mãi hợp lý.

 

Trong năm 2009, sản lượng tiêu thụ của SABECO đã tăng thêm 17% so với năm 2008, nộp ngân sách 3.900 tỷ đồng (chỉ tính ở công ty mẹ, chưa tính các công ty con nộp tại địa phương), tăng 10% so với năm 2008. Ðể phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết, ổn định giá cả thị trường, SABECO đã có kế hoạch sản xuất các tháng 1 và tháng 2-2010 tăng thêm 10% so với kế hoạch tháng bình quân.

 

Có được thành tích đáng tự hào này là kết quả của việc thực hiện đúng hướng các chiến lược về thương hiệu - từ việc xây dựng lại hệ thống nhận diện thương hiệu, đổi mới và nâng cấp hình ảnh logo và các thông điệp theo hướng chuyên nghiệp và chuyên sâu, đặc biệt quản lý các nhãn riêng biệt... sao cho vẫn giữ được những nét ưu điểm truyền thống nhưng đã thể hiện được tính năng động, thân thiện và hiện đại phù hợp với xu thế phát triển chung, đem đến cho người tiêu dùng những cảm nhận tích cực về một doanh nghiệp đang quyết tâm thay đổi và không ngừng vươn lên phát triển một cách toàn diện. SABECO đang triển khai việc mở rộng thị trường và xây dựng hình ảnh thương hiệu Bia Sài Gòn tại khu vực phía bắc bằng sản phẩm bia chai 333 mới và hai sản phẩm bia lon 333 và bia Sài Gòn Special, phấn đấu đến hết năm 2010 đạt thị phần ít nhất 5% tại khu vực này.

 

Nằm trong chiến lược phát triển tổng thể của công ty mẹ, các công ty con của SABECO cũng đã có những bước phát triển mới đầy năng động. Công ty cổ phần NGK Chương Dương với thế mạnh là các sản phẩm truyền thống như xá xị Chương Dương... cũng đang nỗ lực trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Song song với việc củng cố các sản phẩm hiện có, Công ty cổ phần NGK Chương Dương hiện đang nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới, đặc biệt là dòng sản phẩm thức uống không gas xuất xứ từ thiên nhiên.

 

Tạo thế phát triển đồng bộ và vững chắc trong hệ thống bia - rượu - nước giải khát, Công ty cổ phần rượu Bình Tây cũng đang hoạch định chiến lược phát triển trong 10 - 15 năm tới, tiếp tục cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao, an toàn phù hợp thị hiếu người tiêu dùng. Ngoài các sản phẩm truyền thống, rượu Bình Tây tiếp tục khẳng định thế mạnh của mình trong việc sản xuất cồn thực phẩm chất lượng cao. Cho đến nay, SABECO vẫn luôn là một đơn vị tiêu biểu của ngành bia rượu NGK Việt Nam, là đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị với năng suất, chất lượng, hiệu quả cao, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của ngành.

 

Năm 2010, SABECO phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp tại công ty mẹ đạt 3.521 tỷ, tăng 5% so với thực hiện 2009; sản lượng bia các loại đạt 1.000 triệu lít, tăng 11% so với thực hiện 2009; sản phẩm rượu các loại đạt 3 triệu lít, bằng 100% so với thực hiện 2009; Tổng doanh thu đạt 16.512 tỷ đồng, tăng 15,4% so với thực hiện 2009.

 

Năm 2008, SABECO vinh dự được nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới; ngày 27-1-2010, đón nhận Huân chương Ðộc lập hạng hai. Với biểu tượng rồng vươn cao đầu, SABECO đang và sẽ tiếp tục là một trong những minh chứng tiêu biểu của nền kinh tế Việt Nam năng động và tự tin hội nhập.

 

Chung tay vì cộng đồng

 

Song song với việc kinh doanh, SABECO luôn khẳng định trách nhiệm của mình đối với xã hội, với thông điệp chủ đạo "SABECO chung tay vì cộng đồng". Mỗi năm, SABECO đã đóng góp và tài trợ cho các hoạt động xã hội hàng chục tỷ đồng. Với truyền thống tương thân tương ái, các hoạt động cụ thể như xây nhà tình thương, tình nghĩa, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, đóng góp vào các quỹ vận động của xã hội... là một nét đẹp văn hóa rất đáng tự hào của toàn thể cán bộ, công nhân viên Tổng công ty cổ phần Bia Rượu NGK Sài Gòn. Năm 2009, chỉ riêng tại công ty mẹ đã trích quỹ và vận động cán bộ, công nhân viên đóng góp được 6,4 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội và chi khoảng 10 tỷ đồng tài trợ cho các chương trình vì cộng đồng trên toàn quốc. Nhân dịp Tết Canh Dần năm 2010, SABECO trích 200 triệu đồng ủng hộ Quỹ vì người nghèo quận 1, 5, 10 và huyện Củ Chi, mỗi nơi 50 triệu đồng.

 

( Nhân Dân)

  • Quảng cáo, Du học ( Cty Nam Phú có nhiều ưu đãi )
  • Công ty TNHH TM- DV - SX T.P.L ( CRYSTAL)
  • Nghề đại lý thuế: Vướng vì... thiếu hướng dẫn
  • Eurowindow : Khẳng định thương hiệu hàng đầu
  • FutaCorp: “Chất lượng là danh dự”
  • Nhân đôi sức mạnh
  • Trang trại Nguyễn Hồ: Nơi nuôi dưỡng ước mơ làm giàu
  • Khẳng định “chỗ đứng” trong lòng khách hàng
  • Sứ Hải Dương trên đường tìm lại chính mình
  • Bước đi của DHG Pharma
  • Công ty CP vận tải và dịch vụ PETROLIMEX Hải Phòng- Khẳng định thương hiệu PTS
  • Sannamfood đưa rau rừng về phố
  • Cty Kim Thành Lưu (Quảng Ngãi): Bí quyết vượt khủng hoảng
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao