Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Không phải sản phẩm đắt tiền mới là hàng chất lượng cao

Đây là khẳng định của ông Michael Trương Hồng Võ - Tổng giám đốc công ty Ngôi sao Châu Á, một trong những nhà nhập khẩu chính thức sản phẩm của nhiều hãng hàng hiệu uy tín thế giới như Adidas, Esprit, David Beckham, Miss sixty, Playboys…về chất lượng và giá cả của các sản phẩm hàng hiệu bán tại Việt Nam.

Trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái ngang nhiên tồn tại, công khai thách thức các cơ quan chức năng, đặc biệt là hàng "phếch"  (hàng nhái, giả hàng hiệu) đang được bày bán tràn lan như nấm mọc sau mưa nhằm móc túi những người sính đồ ngoại... thì phát ngôn của Võ rất đáng quan tâm. Phóng viên Báo DĐDN đã có cuộc trao đổi với ông Võ về vấn đề này.

- Là nhà nhập khẩu nhiều nhãn hàng hiệu chính hãng, công ty Ngôi sao Châu Á đã làm gì để bảo vệ thương hiệu của sản phẩm trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái?

Chính thức thành lập năm 2008, công ty Ngôi sao Châu Á Việt Nam (StarAsia Vietnam -SAV) là công ty duy nhất giới thiệu và phân phối độc quyền nước hoa và mỹ phẩm của các hãng nổi tiếng thế giới tại thị trường Việt Nam. Do vậy, mỗi sản phẩm nhập về và phân phối trên thị trường đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có giấy phép công bố và lưu hành sản phẩm của Bộ Y tế, có văn bản ủy quyền của chính hãng, đảm bảo hàng phân phối độc quyền và được nhập khẩu 100%. Trên mỗi bao bì sản phẩm có tem chính hãng và tem chống hàng giả của Bộ Công an. Hiện công ty có văn phòng đại diện tại Việt Nam ở địa chỉ: 87 Phan Kế Bính, phường Đakao, quận 1, TP HCM và chi nhánh tại: 133B phố Yên Phụ Nhỏ, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội cùng với mạng lưới phân phối khắp các thành phố và tỉnh thành với hơn 1.000 cửa hàng bán lẻ và 7 gian hàng trực thuộc.  

- Nhiều khách hàng băn khoăn về chất lượng một số dòng sản phẩm như lăn khử mùi Adidas, nước hoa Adidas, Esprit, David Beckham của công ty vì thấy giá bán "khá mềm" so với các hàng hiệu khác. Ông lý giải như thế nào về vấn đề này? 

Chúng tôi là doanh nghiệp phân phối độc quyền các sản phẩm của 2 dòng sản phẩm:  Lancaster Group (Chuyên tập trung phân phối các sản phẩm cao cấp như Davidoff, Jennifer Lopez…) vàCoty Beauty (cung cấp các sản phẩm mỹ phẩm cho thị trường bình dân, phổ biến, mang tính đại chúng như Adidas, Playboy,  Espirit, Miss Sixty, David Beckham, Nautica, Celein Dion ….).

Thực chất, so với những mặt hàng khác cùng chủng loại trên thị trường thì giá sản phẩm của chúng tôi không rẻ. Hiện nay, chúng tôi nhập khẩu hàng trực tiếp từ nhà sản xuất là tập đoàn Coty, chúng tôi được ưu đãi rất nhiều, đặc biệt là về giá cả từ nhà sản xuất vì Việt Nam là một thị trường trẻ nhiều tiềm năng, nằm trong khu vực kinh tế đang phát triển và rất nhiều lý do khác nằm trong chiến lược kinh doanh của tập đoàn.
Hiện nay, người tiêu dùng Việt Nam được sử dụng hàng hiệu chính hãng với giá cả hợp lý nhờ những chính sách phát triển thương hiệu của chúng tôi. Tuy vậy, nhìn chung trên mặt bằng giá cả của thị trường, thì dù được rất nhiều ưu đãi nhưng giá sản phẩm của chúng tôi vẫn cao hơn so với các sản phẩm khác cùng chủng loại. Một chai lăn khử mùi trên thị trường giá từ 22.000- 32.500VNĐ, thì sản phẩm lăn khử mùi Adidas của chúng tôi được bán với giá 39.000VNĐ… Phương châm của chúng tôi là: đưa những sản phẩm có thương hiệu lớn, chất lượng tốt vào thị trường Việt Nam với mức giá hợp lý nhất.

- Ông bình luận thế nào đối với quan điểm của nhiều người tiêu dùng cho rằng, hàng hiệu phải có giá trị tiền lớn mới đúng là “xịn”, là “đảm bảo”?

Trong suy nghĩ của nhiều người, cứ phải thật đắt đỏ mới là hàng hiệu, quan niệm đó không hẳn đã đúng. Nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam đang có một xu thế nâng cao chất lượng cuộc sống và vấn đề này đang được đặt lên hàng đầu. Vì vậy chúng tôi mong muốn đưa ra thị trường những sản phẩm tốt, chính hãng mà giá cả phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam. Nhưng bên cạnh đó, chúng tôi vẫn duy trì những mặt hàng cao cấp dành cho những đối tượng có thu nhập cao, đồng thời đó cũng là xu thế xã hội hóa trong kinh doanh của chúng tôi.

Tôi khẳng định, tất cả các mặt hàng được công ty nhập khẩu đều đã được kiểm nghiệm và có đầy đủ giấy tờ về chất lượng. Các hàng này không những bán ở Việt Nam mà ở rất nhiều nước khác trên thế giới và đều có chất lượng giống như nhau. Thế nên không phải sản phẩm nào cứ đắt tiền mới là hàng có chất lượng cao.

- Ông có khuyến cáo gì cho người tiêu dùng khi lựa chọn các sản phẩm chính hãng, thưa ông?

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng trước tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường như hiện nay, chúng tôi khuyến cáo người tiêu dùng nên mua hàng ở các đại lý chính thức của công ty, hoặc các show-room của chính hãng tại các trung tâm thương mại, các siêu thị lớn. Hàng mua phải được dán tem chống hàng giả trên sản phẩm và khách hàng có thể yêu cầu nhân viên bán hàng cho kiểm tra nguồn gốc xuất sứ của sản phẩm bằng văn bản trong trường hợp thấy có nghi vấn. Chúng tôi sẵn sàng kết hợp với các cơ quan chức năng trong việc ngăn chặn hàng giả hàng nhái. Đồng thời rất mong các cơ quan bảo vệ pháp luật sử dụng những chế tài, những biện pháp mạnh, giải quyết triệt để về vấn đề hàng giả, hàng nhái nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam và lợi ích kinh doanh hợp pháp của các doanh nghiệp làm ăn chính đáng.

- Xin cảm ơn ông!

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Doanh nghiệp vận tải đang 'ăn thịt chính mình'
  • Tập đoàn Mai Linh cắt giảm một loạt ngành nghề kinh doanh
  • Sếp Quốc Cường Gia Lai: “Thấy tài sản ra đi mà không cứu được”
  • Tribeco: Sập đủ bẫy, anh hùng thành 'phế nhân'
  • Chuyển nợ thành vốn góp: Lợi và hại !
  • Hợp tác giữa PVI và OIF: Khác biệt để đột phá!
  • Bàn giao nhà máy lọc dầu Dung Quất: Sẽ làm chủ công nghệ
  • Hợp lực để tận dụng lợi thế
  • Càng tiến gần vị thế kiểm soát, càng ít độc lập
  • Giá thuê mặt bằng bán lẻ còn leo thang
  • Thị trường bất động sản : Khó xoay vốn
  • Go.vn sẽ soán ngôi Facebook ở Việt Nam?
  • Sử dụng dịch vụ khai thuế hộ doanh nghiệp: Thận trọng khi ký kết hợp đồng
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao