Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Phát triển nguồn nhân lực quảng cáo : Giải pháp từ ARTI VN

Viện Nghiên cứu và đào tạo Quảng cáo VN (ARTI VN) vừa được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) trao Bằng khen. Trao đổi với ông Đỗ Kim Dũng – Viện trưởng ARTI tự hào: Dù chúng tôi còn “khá trẻ” nhưng thành công này đã khẳng định công sức đóng góp của ARTI VN trong công cuộc phát triển ngành quảng cáo VN.

- ARTI là một trong những gương mặt “trẻ nhất” của Hiệp hội Quảng cáo VN (VAA) được nhận Bằng khen của Bộ VHTTDL lần này. Những đóng góp nổi bật nhất của ARTI thời gian qua là gì, thưa ông ?

Đây là lần đầu tiên Bộ VHTTDL tặng Bằng khen cho Hiệp hội Quảng cáo VN. Với những thành tích chung của các thành viên, 6 đơn vị được nhận Bằng khen đều là những đơn vị có bề dày lịch sử và đã đóng góp ít nhất trong khoảng thời gian 5 năm trở lên. Phần thưởng của chúng tôi là một ngoại lệ: Bắt đầu khai giảng khóa đầu tiên vào tháng 9/2008, đến nay ARTI VN đã đào tạo được gần 500 học viên với 8 sản phẩm đào tạo chuyên ngành quảng cáo từ cấp độ căn bản, đến cấp chuyên viên và cấp quản lý. Chương trình đào tạo của viện được xây dựng dựa trên tính thực tiễn cao, luôn gắn phương châm “học để làm”. Do vậy đã đáp ứng được nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực của nhiều DN và tổ chức trong cả nước. ARTI VN cũng đang xúc tiến xây dựng chương trình đào tạo cử nhân văn bằng 2 hợp tác cùng các trường đại học. Ngoài ra, chúng tôi thường xuyên hợp tác bồi dưỡng kiến thức chuyên ngành quảng cáo cho giảng viên Trường Đại học Kinh tế quốc dân nhằm bổ sung nguồn tri thức thực tiễn, phục vụ tốt nhất cho sứ mệnh đào tạo tri thức.

- Đã có nhiều nhân sự cấp cao của các DN, tổ chức tham gia các khóa đào tạo của ARTI VN. Phản hồi của các DN, tổ chức này về chất lượng nhân lực sau đào tạo như thế nào, thưa ông ?

Trong thời gian qua, nhiều DN lớn có học viên đến học tập tại ARTI như Unilever, P&G, Ngân hàng nhà nước VN, Ngân hàng Á Châu, Ngân hàng ANZ, Ngân hàng TechcomBank, Tập đoàn Dầu khí quốc gia... Chúng tôi đã nhận được sự phản hồi rất tốt từ các DN, tổ chức này. Học viên trước khi tham gia các khóa đào tạo ở ARTI hầu hết đều đã giữ những vị trí nhất định trong DN. Các bạn ấy từ chỗ am hiểu công việc, được trang bị kiến thức thực tế nên có sự phối hợp tốt với các bộ phận khác cũng như phối hợp có hiệu quả với các agency trong công việc. Đó là những kiến thức thực tiễn rất mới và bổ ích mà trước đây các học viên chưa bao giờ được trang bị trong giảng đường đại học. Có nhiều DN, tổ chức đã chủ động liên hệ với ARTI VN để “đặt hàng nhân sự”. Qua đó, chúng tôi có cơ hội giúp học viên tiếp cận được với rất nhiều DN. Thông qua ARTI VN, nhiều DN đặt hàng, trả tiền đào tạo và chúng tôi chọn người để đào tạo. Sau khi được viện đào tạo, những nhân lực đó được kí hợp đồng tuyển dụng trực tiếp và về DN làm việc. Điển hình là một số Cty như: Cty Song Thành Công, Cty Đại Thành, Cty Phước Sơn... ở TP HCM. Những đơn vị này quan tâm đến lượng kiến thức thực tiễn và đánh giá cao chất lượng đào tạo của ARTI VN.

- Được biết, trong thời gian tới, ARTI sẽ phối hợp với Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức những lớp đào tạo cho DN về chuyên ngành quảng cáo. Những điểm ưu việt của hệ thống chương trình này là gì, thưa ông ?

Sắp tới, ARTI VN và Báo Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ phối hợp tổ chức nhiều chương trình đào tạo, tư vấn như: Tư vấn tái cấu trúc DN; Đào tạo các chuyên đề chuyên sâu về tiếp thị, thương hiệu, bán hàng, quảng cáo, truyền thông, PR, sự kiện; Đào tạo kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp, kỹ năng quản lý cấp trung; Khóa đào tạo dành cho lãnh đạo cấp cao... Báo Diễn đàn Doanh nghiệp hợp tác với chúng tôi ở góc độ, chúng tôi có chuyên môn, báo đóng vai trò cầu nối để tiếp cận gần hơn với cộng đồng DN. Nhưng trên hết, sự hợp tác này vì một mục tiêu chung là mang lại nguồn tri thức mới, hỗ trợ đào tạo nhân lực, tư vấn cho các DN trong việc xây dựng chiến lược phát triển. Chúng tôi tin tưởng rằng đó là việc làm rất hữu ích và cần thiết cho các DN hiện nay. Toàn bộ đội ngũ của ARTI VN, từ những người quản lý và đội ngũ giảng viên đều là những người đã sống với nghề ít nhất 10 – 15 năm, đã có những đóng góp nhất định vào thành công của những nhãn hàng lớn. Nói nôm na, hình thức đào tạo kiểu “đo chân đóng giày” ấy chính là điểm ưu việt nhất của chương trình đào tạo này so với các chương trình cộng đồng đại trà khác. Với tư cách là người tư vấn, chúng tôi khảo sát thực trạng DN và đưa ra lời khuyên. Với tư cách là người đào tạo, chúng tôi đánh giá trình độ từng nhân lực xem họ thiếu gì để đưa ra chương trình đào tạo cho hợp lý. Như vậy có thể giải quyết được căn bản và chính xác vấn đề tồn tại của mỗi DN. Chúng tôi hi vọng sự hợp tác đào tạo, tư vấn chuyên ngành quảng cáo này sẽ là một đóng góp thiết thực, hỗ trợ cho các DN VN nâng cao trình độ trong việc xây dựng, quản trị chiến lược, phát triển thương hiệu – một trong những yếu điểm mà nhiều DN gặp phải.

- Xin cảm ơn ông.

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Doanh nghiệp vận tải đang 'ăn thịt chính mình'
  • Tập đoàn Mai Linh cắt giảm một loạt ngành nghề kinh doanh
  • Sếp Quốc Cường Gia Lai: “Thấy tài sản ra đi mà không cứu được”
  • Tribeco: Sập đủ bẫy, anh hùng thành 'phế nhân'
  • Chuyển nợ thành vốn góp: Lợi và hại !
  • Khó khăn chỉ là sự làm quen với sự khác biệt
  • Mô hình Tập đoàn dệt may: Chỉ hỗ trợ, không làm thay doanh nghiệp
  • Sẽ còn tiếp tục thiếu điện nhiều năm
  • Thị trường phân phối: Cạnh tranh bằng chiến lược “đại dương xanh”
  • Liên kết các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá cùng phát triển
  • 'Bắt mạch' địa ốc Hà Nội 6 tháng cuối năm
  • Chất lượng sữa: nguyên liệu tốt chỉ là một phần?
  • Tập đoàn SCG: Xây dựng thương hiệu đồng nhất
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao