Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Biến khó khăn thành cơ hội mới

Biến khó khăn thành cơ hội mới - đó chính là bí quyết phát triển bền vững của Eurowindow, thương hiệu hàng đầu trên thị trường cửa uPVC. Ông Nguyễn Cảnh Hồng - TGĐ Eurowindow chia sẻ: “Triển vọng kinh doanh của công ty đang rất tốt. Ngay cả trong thời điểm kinh tế khó khăn, Eurowindow vẫn  tăng trưởng  ở mức trên 60%”.

Ông Nguyễn Cảnh Hồng - TGĐ Eurowindow

 

Bí quyết từ phân khúc thị trường hợp lý

 

Đúng 7 năm về trước, thương hiệu Eurowindow xuất hiện tại thị trường Việt Nam, giới thiệu một sản phẩm mới: cửa nhựa chất liệu uPVC. Sản phẩm cửa nhựa uPVC đã được sử dụng rộng rãi trên thế giới với ưu điểm nổi bật là đẹp, sang trọng, không cong vênh, co ngót, khả năng cách âm, cách nhiệt cao. Thế nhưng khi đó thị trrường Việt Nam còn lạ lẫm với sản phẩm uPVC và việc thuyết phục những khách hàng vốn quen nếp nghĩ đã là cửa phải là cửa gỗ mà phải “nhất táu, nhì lim” không phải là dễ. Eurowindow đã quyết định xây dựng chiến lược đột phá, phát triển sản phẩm cửa nhựa uPVC tại thị trường Việt Nam. Song song với chiến dịch maketing để người tiêu dùng thay đổi thói quen, nhận biết được những tính năng tiện ích tuyệt vời của sản phẩm uPVC là việc xây dựng và phát triển các hệ thống bán hàng, dịch vụ hậu mãi tận tình, chu đáo. Đặc biệt, Eurowindow đã tiến hành nghiên cứu nhu cầu tiêu dùng sản phẩm cửa và phân khúc thị trường hướng tới người tiêu dùng trực tiếp.

Với định hướng và chiến lược đúng, cửa uPVC của Eurowindow đã nhanh chóng chiếm lĩnh lòng tin của người tiêu dùng. Nếu như năm đầu tiên, doanh số bán hàng của công ty chỉ đạt 19 tỷ đồng thì 7 năm sau, con số này đã xấp xỉ mức 600 tỷ đồng (doanh số bán hàng của Eurowindow 6 tháng đầu năm 2009 đạt 511,623 tỷ đồng). Eurowindow cũng đã tạo ra một “làn sóng mới”, thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt Nam và nhờ thế, từ con số 0 giờ đây thị trường cửa nhựa đã trở nên phổ thông với hơn 100 công ty tham gia thị trường. “Hơn 100 công ty  sản xuất, kinh doanh sản phẩm cửa nhựa chứng tỏ sức mua của thị trường đốivới sản phẩm tăng, thói quen của người tiêu dùng đã thay đổi. Riêng Eurowindow đến nay thương hiệu đã được khẳng định là thương hiệu dẫn đầu với hơn 60% thị phần cửa nhựa trên toàn quốc”, ông Hồng khẳng định. Không chỉ có thế, phân khúc thị trường hợp lý còn giúp Eurowindow  phát triển bền vững, ngay cả trong thời điểm kinh tế toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng gặp nhiều khó khăn.

 

Một mẫu cửa 2 cánh của Eurowindow

 

Nắm bắt cơ hội mới

           

Xác định trong thách thức luôn có cơ hội, từ năm 2008 đến nay, Eurowindow liên tục đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường. Đầu năm 2009, Eurowindow đã mạnh dạn đầu tư xây dựng nhà máy thứ 3 tại Đà Nẵng, nâng công suất nhà máy 1 tại Hà Nội và nhà máy 2 ở Bình Dương lên gần gấp đôi. Không chỉ dừng lại ở sản phẩm cửa uPVC dành cho hệ thống cửa đi, cửa sổ và cửa ra ban công, Eurowindow còn hợp tác với các nhà sản xuất hàng đầu thế giới nhằm cung cấp ra thị trường dòng cửa nhôm, vách nhôm kính lớn có cầu cách nhiệt dành cho các tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại…được thiết kế theo kiến trúc Hi-tech có sử dụng vách nhôm kính lớn. Ngoài ra, Eurowindow hiện đang đầu tư hàng trăm tỷ đồng để xây dựngnhà máy thứ 4 tại Hà Nội để sản xuất cửa đi và cửa thông phòng bằng gỗ với dây chuyền và công nghệ Châu Âu, đồng thời, xây dựng Trung tâm gia công kính hiện đại để sản xuất hộp kính, kính an toàn và kính cường lực nhằm phục vụ cho nhu cầu của Eurowindow và cung cấp ra thị trường. Với hệ thống máy móc, thiết bị, dây chuyền sản xuất, gia công kính cường lực, dây chuyền sản xuất hộp kính, máy cắt kính và các thiết bị gia công kính từ các hãng sản xuất hàng đầu Châu Âu, Eurowindow trở thành đơn vị duy nhất ở Việt Nam có thể tôi được kính Super soft coating low-e (một loại kính phản quang với lớp phủ metalic siêu mỏng, có khả năng chống nóng, giữ nhiệt, làm giảm cường độ ánh sáng nhưng vẫn đảm bảo độ sáng trong căn phòng). Bổ sung thêm các dòng sản phẩm này, Eurowindow hướng đến việc thỏa mãn mọi nhu cầu của người tiêu dùng về sản phẩm cửa cao cấp, từ cửa nhựa, cửa nhôm cho đến cửa gỗ và cả các loại cửa khác như cửa cuốn, cửa đi chính tự động, cửa xoay tròn; các loại kính như kính an toàn, kính cường lực... Sự đa dạng này nhằm làm cho người tiêu dùng khi nghĩ đến cửa là nghĩ đến Eurowindow.

Mẫu cửa xoay 3 cánh của Eurowindow

Đầu tư lớn trong thời khắc khó khăn, người người “thắt lưng buộc bụng” nhưng TGĐ Nguyễn Cảnh Hồng rất tự tin. Ông cho hay, việc mở rộng sản phẩm và nhà máy là chiến lược dài hạn của Eurowindow nhằm tăng độ phủ thị trường, phát triển thêm nhà máy mới để nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng yêu cầu thị trường, giảm giá thành sản phẩm tại khu vực miền Trung. Khi nhà máy thứ 3 đi vào hoạt động, Eurowindow đã giảm được giá thành, thời gian lắp đặt sản phẩm cũng nhanh hơn, thuận lợi hơn cho khách hàng không chỉ ở Đà Nẵng mà toàn bộ khu vực miền Trung. Hơn thế, ông Hồng phân tích: Chính phủ khuyến khích kích cầu, giảm lãi xuất vay chính là điều kiện, cơ hội cho doanh nghiệp tái cấu trúc, tái đầu tư công nghệ sản xuất và Eurowindow đã tận dụng rất tốt cơ hội đó. Với hướng đi đúng, Eurowindow không chỉ đứng vững trên thị trường mà còn tiếp tục tăng trưởng cao (78% năm 2008). Từ kết quả sản xuất, tiêu thụ 6 tháng đầu năm, ông Hồng dự kiến doanh số bán hàng của Eurowindow năm 2009  sẽ còn tăng mạnh, cao hơn nhiều so với năm trước, nhất là khi thị trường bất động sản đang ấm dần lên, nhiều công trình lớn đã bắt đầu triển khai trở lại.

Eurowindow là nhà sản xuất cửa sổ, cửa đi, vách ngăn bằng vật liệu uPVC cao cấp và các loại cửa nhôm, vách nhôm kính lớn, các loại kính hộp, kính an toàn, kính cường lực tiêu chuẩn chất lượng châu Âu. Kế hoạch doanh số năm 2009 của Eurowindow là 850 tỷ đồng, và mức  lợi nhuận 130 tỷ đồng. Eurowindow là nhà cung cấp độc quyền sản phẩm profile uPVC KOMMERLING (CHLB Đức) tại Việt Nam và  là đối tác của hãng profile nhôm Schueco ( CHLB Đức) và Technal (CH Pháp). Eurowindow cũng là nhà gia công kính và hộp kính của tập đoàn Sant – Globain Glass (CH Pháp) tại Việt Nam. Công ty đã nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ  nước CHXHCN Việt Nam về các thành tích trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đạt nhiều giải thưởng khác.

(Theo Quang Anh // Hanoimoi Online)

  • Doanh nghiệp "dè dặt" tăng lương do khủng hoảng
  • Một cửa liên thông : Nhanh nhất cho DN
  • Doanh nghiệp Ấn Độ tìm kiếm cơ hội tại Việt Nam
  • Các hãng xe Trung Quốc vươn mạnh ra thế giới
  • Đầu tư ra nước ngoài: Hướng đi và cách làm mới nâng cao khả năng cạnh tranh của Viettel
  • Trách nhiệm xã hội của DN : Bắt nguồn từ Tâm
  • Quỹ đầu tư Nga muốn đầu tư vào phần mềm tại Việt Nam
  • Doanh nghiệp Hàn quan tâm đầu tư vào ĐBSCL
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao