Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Các nhà quảng cáo ủng hộ việc điều tra Google.

Các nhà quản lý trong lĩnh vực quảng cáo đang tỏ thái độ ủng hộ trước cuộc điều tra chống độc quyền đầu tiên về ngành kinh doanh tìm kiếm quảng cáo đầy lợi nhuận của Google. Quyết định điều tra Google được đưa ra bởi Ủy ban Châu Âu EC.

Vào thứ 4 vừa rồi, Google đã thực hiện một cuộc thu thập ý kiến cộng đồng về việc bảo vệ thuật toán tìm kiếm bí mật của mình. Công ty cảnh báo rằng bất kì động thái can thiệp nào ép buộc công ty phải tiết lộ nhiều hơn về công nghệ của mình sẽ gây ra thiệt hại không nhỏ cho dịch vụ tìm kiếm của mình và việc quảng cáo dựa trên nó. Khảo sát không chính thức tại Brussels đã chịu sự phản đối từ 3 nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm tại Châu Âu, trong đó một được sở hữu bởi Microsoft and một công ty khác lại thuộc một tổ chức thương mại mà Microsoft là thành viên chủ chốt, Google cho biết. Cuộc điều tra được thực hiện lên việc tìm kiếm quảng cáo của Google, là lĩnh vực kinh doanh chiếm tới 90% thị phần của công ty ở Chấu Âu. Ngoài ra EC cũng điều tra cả kĩ thuật tìm kiếm đánh giá xếp hạng của Google. “Khi nói chuyện với các khách hàng của mình, hầu hết họ đều ủng hộ sự minh bạch hơn trong công việc kinh doanh của Google và cần một cuộc khảo sát chính thức nhằm đảm bảo không có vấn đề gì ở đây,” Martin Sorrell, giám đốc điều hành của tập đoàn quảng cáo WPP cho biết. Giám đốc của một hãng truyền thông lớn nói : “Một thực tế thương mại đơn giản là Google đang tạo ra lợi nhuận thông qua khai thác vị trí thống trị của mình.” Google phủ nhận rằng thị phần lớn của mình tại Châu Âu đã đưa công ty lên vị trí thống trị bởi vì người sử dụng Internet và các nhà quảng cáo có thể dễ dàng đổi sang sử dụng dịch vụ của các công ty khác.

Nhưng công ty phải đối mặt với yêu cầu phải minh bạch hơn về cách thức hoạt động của hệ thống quảng cáo Adwords và tìm kiếm xếp hạng của mình. “Chúng tôi muốn một cơ chế minh bạch hơn được thực hiện để các công ty khác không phải trải qua thời gian 3 năm kháng cáo tới Google như mình,” Shivaun Raff, nhà sáng lập của Foundern, một công ty cung cấp dịch vụ so sánh giá cả của Anh và là một trong các công ty đã đưa ra phản đối lên EC. Foundern từng buộc tội Google có hành vi không công bằng khi đưa ra các kết quả tìm kiếm nhằm mục đích ngăn chặn cạnh tranh. Tuy nhiên, các nhà quản lý của Google lại nói rằng bất kì yêu cầu nào đòi hỏi họ phải tiết lộ về cách thức hoạt động của hệ thống sẽ gây ra các thiệt hại mà các nhà quản lý Châu Âu không thể lường trước được. “Thậm chí Microsoft cũng không bị yêu cầu phải tiết lộ mã nguồn của hệ điều hành của mình,” Julia Holtz, cố vấn cạnh tranh cấp cao của Google tại Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi, nói. “Nếu ai đó bắt buộc chúng tôi phải làm vậy, điều đó sẽ phá hủy các sản phẩm và dịch vụ của công ty.” Bà Julia cũng phủ nhận việc Google cố ý xếp một số công ty ở vị trí thấp trong hệ thống tìm kiếm xếp hạng của mình. “Sẽ chẳng mang lại điều gì khi cô lập một công ty như Foudern, nhưng với Amazon thì khác, Amazon là một nguy cơ lớn hơn nhiều đối với chúng tôi.”

 

(Theo FT.com)

 

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao