Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Chiếm lĩnh thị trường bằng chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu

Dây chuyền sản xuất bánh xốpcủa công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị.

Thời gian qua một số mặt hàng bánh kẹo trong nước đã có thể cạnh tranh với hàng nhập khẩu khi chất lượng, giá cả hợp lý. Hữu Nghị là một thương hiệu bánh kẹo sản xuất trong nước được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, chiếm 18 đến 20% thị phần bánh kẹo trong nước.

Ngay từ khi chuyển sang cơ chế thị trường, Công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị luôn thực hiện những giải pháp đầu tư công nghệ mới để đa dạng hóa sản phẩm, đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng với giá bán cạnh tranh. Bốn  nhà máy tại Ðịnh Công (Hà Nội), Ðồng Văn (Hà Nam), thị xã Thủ Dầu Một (Bình Dương), khu công nghiệp Quang Trung (TP Quy Nhơn) của công ty được đưa vào hoạt động với hàng chục dây chuyền hiện đại chuyên sản xuất bánh kẹo, bánh mỳ công nghiệp đóng gói rút chân không... Các sản phẩm tiêu biểu của công ty như bánh cookie, bánh cracker, bánh kem xốp, mứt, kẹo, bánh mỳ các loại, bánh trứng nướng, lương khô, snack bim bim, bánh tươi các loại, thực phẩm chế biến (giò, ruốc, thịt nguội, xúc xích...), đồ uống có cồn (rượu vang, champagne, vodka) được người tiêu dùng trong nước ưa thích. Ngoài ra, công ty còn phát triển các sản phẩm mang tính thời vụ, có hiệu quả cao như bánh kẹo hộp, mứt Tết, bánh Trung thu...

Thường xuyên có hơn 100 nhãn hàng được sản xuất đưa ra thị trường trong nước, Công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị còn liên tục cải tiến mẫu mã, đầu tư công nghệ để có những sản phẩm mới, năm 2009 công ty đưa ra thị trường 45 nhãn hàng mới để đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong nước. Bên cạnh các sản phẩm bánh kẹo truyền thống, nhiều năm qua, công ty đã lựa chọn đột phá thị trường trong nước bằng dòng sản phẩm bánh tươi các loại như bánh ga-tô, bánh chuối, ca-ra-men... Mới đây, công ty đầu tư dây chuyền hút chân không sản xuất sản phẩm bánh mỳ Staff và bánh mỳ Lucky thương hiệu Hữu Nghị có ưu điểm bảo quản cả tuần, mỗi ngày cung cấp hơn 1,5 triệu sản phẩm, ngay lập tức chiếm lĩnh thị trường từ thành thị đến các vùng xa, nhanh chóng trở thành món ăn được yêu thích. Việc đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất bánh kem xốp của CHLB Ðức có công suất 900kg/ca, đã thay thế cho sản xuất bằng thủ công trước đây. Quy trình sản xuất khép kín chỉ sử dụng 14 lao động, giảm được ba phần tư số lao động. Nhờ đó,  tăng năng suất lao động, giảm chi phí tiền lương, nâng cao chất lượng sản phẩm bánh kem xốp...

 Giá bán sản phẩm là một trong những yếu tố quyết định sự lựa chọn của người tiêu dùng. Công ty luôn tìm biện pháp giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, thực hiện triệt để tiết kiệm từ lựa chọn đầu tư thiết bị thế hệ mới cho năng suất chất lượng cao, ở tất cả các khâu sản xuất luôn giám sát, tính toán để tiết kiệm nguyên vật liệu; sắp xếp tổ chức quản lý sản xuất; các phòng, ban trong công ty bám sát tình hình, điều hành linh hoạt, tính toán vòng quay vốn nhanh, cân đối lượng vật tư sử dụng. Bảo đảm chất lượng sản phẩm ổn định, nguyên liệu nhập về đều kiểm tra  nguồn gốc rõ ràng. Sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, hương vị, giá cả hợp lý đã đưa sản phẩm bánh mứt kẹo của công ty phủ rộng cả nước với nhiều phân khúc thị trường phục vụ cho người tiêu dùng có thu nhập thấp đến thu nhập cao.

Công ty luôn quan tâm làm tốt công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ quy trình quản lý, sản xuất, đáp ứng yêu cầu an toàn thực phẩm, quản lý chất lượng sản phẩm theo ISO 9001: 2000, có hệ thống phòng ngừa từ nguồn HCCP, kiểm soát từ khâu nguyên vật liệu cho đến quá trình sản xuất và lưu thông sản phẩm. Ðồng thời người lao động trong công ty thường xuyên được đào tạo kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm. Công ty chủ động phối hợp với cơ quan chức năng như Cụcqua, công ty đã lựa chọn đột phá thị trường trong nư�ên kiểm tra từ khâu nguyên liệu đầu vào đến quy trình sản xuất và nơi bán hàng.

Xây dựng kênh phân phối bán hàng đến người tiêu dùng được DN này thực hiện có bài bản, đội ngũ 1.000 nhân viên đảm nhận từ khâu tiếp thị, giám sát bán hàng cho đến phụ trách quản lý theo từng vùng, địa phương để sản phẩm được đưa từ nhà máy đến nhà phân phối, cửa hàng rồi đến tay người tiêu dùng. Ðến nay, mạng lưới phân phối của công ty có 150 nhà phân phối cấp 1, 120 nghìn đại lý bán lẻ tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Sản phẩm Hữu Nghị cũng đang được bày bán trong các hệ thống siêu thị Metro, BigC, FiviMart, HaproMart, Saigon Coop Mart... riêng sản phẩm bánh tươi, ruốc, thịt hun khói được bán tại 22 cửa hàng thuộc hệ thống Bakery ở Hà Nội. Ðến nay, sản phẩm sản xuất ra đến đâu tiêu thụ hết đến đó. Sản lượng năm 2009 đạt 18.000 tấn bánh kẹo các loại, tăng 61% so năm 2008, tổng doanh thu đạt 774 tỷ đồng, tăng 24%.  Năm 2010, công ty phấn đấu đạt sản lượng 25.000 tấn bánh kẹo các loại, tổng doanh thu đạt 800 tỷ đồng.

(Theo Hà Anh // Nhandan Online)

  • 2010: Công ty cổ phần Bưu chính Viettel tái cấu trúc theo mô hình tổng công ty cổ phần
  • Sức trẻ PV OIL
  • Petrolimex bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng
  • DHL Express giới thiệu dịch vụ Express Easy
  • Sẽ nhân rộng mô hình thành công của Vietnam Waste Solution
  • Công ty không trụ sở bùng nổ tại Mỹ
  • HAGL: Chọn Lào để đầu tư
  • Lilama 69-1: Khẳng định vị thế tổng thầu
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao