Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Sức trẻ PV OIL

Ban lãnh đạo PV OIL đã vận dụng sáng tạo đường lối chính sách của Đảng làm nền tảng phát triển bền vững trong DN
Chỉ sau 2 năm thành lập (ngày 7/8/2008) trên cơ sở hợp nhất ba đơn vị là Petechim, PDC và Petromekong, TCT Dầu VN (PV OIL) đã nhanh chóng trở thành một trong những nơi tiếp thêm “ngọn lửa” của ngành dầu khí VN.

Theo ông Lê Như Linh - Chủ tịch HĐTV PV OIL ngay sau khi thành lập, nhờ có sự lãnh đạo trực tiếp của Ðảng ủy Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Ðảng bộ PV OIL đã luôn bám sát Nghị quyết Ðại hội X của Ðảng, khẳng định vai trò nòng cốt lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện để các chủ trương, chính sách của Ðảng, Nhà nước và của Tập đoàn đi vào thực tế tại mỗi đơn vị trong TCty.

Nhân rộng mạng lưới

Một trong những điểm được coi là bước ngoặt trong định hướng phát triển của PV OIL, từ cuối năm 2008 đã bắt đầu cung ứng dầu thô Bạch Hổ phục vụ kế hoạch chạy thử nhà máy lọc dầu. Năm 2009, PV OIL đã cung ứng khoảng 2,2 triệu tấn dầu thô bảo đảm cho nhà máy hoạt động liên tục. Do đó, sản lượng kinh doanh xăng dầu liên tục tăng trưởng trong các năm. Năm 2008 sản lượng kinh doanh đạt 2,3 triệu tấn; năm 2009 sản lượng đạt 3,2 triệu tấn, tăng 38%. Đặc biệt, với mong muốn mở rộng và phát triển hệ thống phân phối, đến hết năm 2009, PV OIL đã xây dựng được mạng lưới hệ thống kinh doanh xăng dầu, bao gồm 161 cửa hàng trực thuộc, có vốn góp của PV OIL và 576 tổng đại lý, với hơn 2.400 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. Cty đã tham gia góp vốn, thành lập, mua cổ phần của các Cty kinh doanh xăng dầu trên địa bàn cả nước để phát triển hệ thống tồn chứa và phân phối, gia tăng thị phần kinh doanh xăng dầu trong nước (hiện tại PV OIL chiếm 20% thị phần trong nước), triển khai hoạt động kinh doanh ở thị trường nước ngoài.

PV OIL cũng triển khai hàng loạt dự án đầu tư phát triển hệ thống bồn chứa và phân phối sản phẩm dầu, sản xuất chế biến xăng dầu theo nhiều hình thức: tự đầu tư, liên danh, liên kết, góp vốn, mua cổ phần. Ðã hoàn thành việc xây dựng, mở rộng tám kho xăng dầu với sức chứa 300 nghìn m3. Hiện nay tiếp tục mở rộng tám kho với sức chứa gần 340 nghìn m3 và triển khai các dự án kho ngầm tại Dung Quất và Long Sơn. Mở rộng nâng cấp nhà máy Condensate Phú Mỹ.

Ðược giao nhiệm vụ đi tiên phong trong lĩnh vực phát triển nguồn năng lượng sạch, PV OIL đang triển khai hai dự án xây dựng nhà máy sản xuất Ethanol tại Phú Thọ và Bình Phước (công suất 100 nghìn m3/năm/nhà máy). TCty còn quy hoạch vùng nguyên liệu, nghiên cứu đưa giống cây trồng có sản lượng cao vào trồng trọt, bảo đảm yêu cầu về nguyên liệu cho sản xuất.

Vận dụng chính sách của Đảng để phát triển bền vững

Cùng với định hướng phát triển trong sản xuất kinh doanh, ban lãnh đạo PV OIL đã vận dụng sáng tạo đường lối chính sách của Đảng làm nền tảng phát triển bền vững trong DN. Trong đó, đã vận động CBCNV học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là kim chỉ nam cho mọi hành động và được ứng dụng vào trong sản xuất, kinh doanh. Việc nâng cao nhận thức tầm quan trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng để có kế hoạch thường xuyên chăm lo giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống lành mạnh đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân viên. TCty còn chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, tiếp tục đổi mới công tác cán bộ, quán triệt nguyên tắc Ðảng, thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ... TCty chú trọng công tác xây dựng nguồn cán bộ ổn định, bảo đảm chất lượng và số lượng. Cuộc vận động đã được triển khai sâu rộng bằng việc tổ chức thực hiện những chương trình hành động, phát động những phong trào thi đua lao động sản xuất ở tất cả các đơn vị, trên các công trình trọng điểm của TCty. Đồng thời, với chủ trương ưu tiên phát triển cán bộ từ nguồn trong nội bộ, kết hợp với việc thu hút từ nguồn các đơn vị trong và ngoài ngành, bằng các chính sách đãi ngộ, đến nay đội ngũ cán bộ của PV OIL đã phát triển nhanh chóng.

Do đó, trong 2 năm liên tiếp tuy gặp phải rất nhiều khó khăn chung của nền kinh tế thế giới và trong nước nhưng PV OIL đã nhanh chóng “gặt hái” được kết quả hoạt động kinh doanh khả quan. Trong đó, năm 2008 đã sản xuất được 300 nghìn tấn xăng dầu, tổng doanh thu đạt 33.666 tỷ đồng, vượt 5% kế hoạch. Năm 2009, sản xuất đạt sản lượng 690 nghìn tấn, tăng 230% so với 2008; xuất khẩu gần 15,5 triệu tấn, tăng 11% so với năm trước và tổng doanh thu đạt 41.200 tỷ đồng, vượt 24% kế hoạch và bằng 122% thực hiện năm trước. Đặc biệt, trong 2 năm vừa qua PV OIL đã liên tiếp đạt được giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, cờ thi đua, bằng khen của các cơ quan ban ngành và của Tập đoàn Dầu khí quốc gia VN trao tặng.

(Theo Viết Đoàn // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Petrolimex bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng
  • DHL Express giới thiệu dịch vụ Express Easy
  • Sẽ nhân rộng mô hình thành công của Vietnam Waste Solution
  • Công ty không trụ sở bùng nổ tại Mỹ
  • HAGL: Chọn Lào để đầu tư
  • Lilama 69-1: Khẳng định vị thế tổng thầu
  • Băn khoăn với mục tiêu xuất khẩu 1 triệu tấn xi măng
  • DINCO khởi công phần tháp dự án The Summit
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao