Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Công ty Yến sào Khánh Hòa: Đầu tư vào lĩnh vực tiềm năng


Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới vẫn tiếp diễn, từ đầu năm đến nay, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã chủ động đầu tư nâng công suất, mở rộng sản xuất kinh doanh (SXKD) ở các lĩnh vực tiềm năng, góp phần từng bước tạo ra giá trị sản xuất cao.

° ĐẦU TƯ MỞ RỘNG


5 tháng đầu năm, hoạt động SXKD ở nhiều doanh nghiệp trong tỉnh tiếp tục có những khó khăn do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới. Tuy nhiên, nhờ chủ động ổn định sản xuất, tập trung đầu tư mở rộng, Công ty Yến sào Khánh Hòa tiếp tục có những bước tăng trưởng ổn định. Đặc biệt, giá trị sản xuất công nghiệp của đơn vị tăng đến 87,3% so với cùng kỳ năm 2008. Đây là dấu hiệu lạc quan trong hoạt động SXKD khi thị trường vẫn còn nhiều khó khăn.


Để từng bước ổn định khả năng tiêu thụ sản phẩm, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã tập trung phát triển và mở rộng thị trường trong nước. Đến nay, các sản phẩm của doanh nghiệp đã có mặt ở 59 tỉnh thành, hệ thống phân phối với hơn 500 đại lý chủ lực. Ngoài ra, đơn vị cũng xúc tiến tìm hiểu và thâm nhập sản phẩm sang các thị trường mới ở nước ngoài. Bên cạnh các thị trường truyền thống như: Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Mỹ…, hiện nay, Công ty đã xuất khẩu sản phẩm nước yến cao cấp và yến tinh chế sang thị trường Úc.


Xác định các sản phẩm chế biến từ yến sào vẫn là mặt hàng chủ lực, do đó, thời gian qua, doanh nghiệp không ngừng nâng cao hoạt động quản lý và phát triển các hang đảo yến dựa trên kỹ thuật ấp nở chim yến nhân tạo. Nhờ hình thức nhân đàn chim yến thành công, Công ty đã gia tăng được số lượng quần thể, sản lượng và chất lượng tổ yến. Tháng 5-2009, Công ty đã ấp nở thành công lứa chim yến đầu tiên trong năm với khoảng 30.000 trứng. Thành công này sẽ góp phần cung cấp chim yến trong dự án nuôi yến trong nhà và ổn định quần thể yến tại các hang đảo…

° TẬP TRUNG VÀO LĨNH VỰC TIỀM NĂNG

Trong kế hoạch phát triển năm 2009, Công ty dành khoảng 36 tỷ đồng để tập trung đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp và các lĩnh vực tiềm năng, có khả năng tạo ra lợi nhuận cao như: xây dựng nhà máy nước yến cao cấp đóng lon có công suất 20 triệu sản phẩm/năm (sẽ đi vào hoạt động vào năm 2010), góp phần nâng tổng sản lượng lên khoảng 35 triệu sản phẩm/năm; thực hiện nâng cấp xưởng tinh chế nguyên liệu yến sào để đáp ứng cung cấp sản phẩm yến sào tinh chế cho thị trường Hồng Kông, Đài Loan, Trung Quốc, Mỹ; đầu tư xây dựng hơn 40 nhà nuôi yến; đơn vị cũng đã khởi công xây dựng khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao, cao 16 tầng với 200 phòng tại số 9 Yersin (TP. Nha Trang). Ngoài ra, để từng bước quảng bá thương hiệu rộng rãi trên cả nước, đơn vị từng bước tiến hành đầu tư xây dựng showroom và nhà hàng với sức chứa hơn 500 khách, trạm dừng chân Bắc Nam tại xã Cam Thịnh Đông (Cam Ranh) để cung cấp, giới thiệu với hành khách những sản phẩm của doanh nghiệp. Ông Lê Hữu Hoàng - Giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết: Trong bối cảnh thị trường tiêu thụ có nhiều khó khăn, Công ty đã thực hiện các giải pháp nâng cao giá trị SXKD. Bên cạnh đó, đơn vị nghiên cứu và tập trung đầu tư vào các lĩnh vực tiềm năng, từng bước ổn định vững chắc hoạt động của đơn vị, thu được những kết quả cao… Tại thời điểm này, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã hoàn chỉnh nhà hàng ẩm thực yến sào trên đường Nguyễn Thiện Thuật, Nha Trang với sức chứa khoảng 500 khách để phục vụ du khách nhân dịp Festival Biển 2009, góp phần giới thiệu và quảng bá sản vật của địa phương, sản phẩm của đơn vị đến với du khách trong và ngoài nước.


Những thành công của Công ty Yến sào Khánh Hòa trong thời điểm khó khăn sẽ là động lực để đơn vị năng động hơn nữa trong SXKD, tìm kiếm giải pháp mới khi nền kinh tế thị trường còn có những biến động phức tạp.

(Theo Báo khánh hòa)

  • Quan điểm của S-Fone trước động thái giảm cước của Viettel, VinaPhone và MobiFone
  • Cty TNHH Thiết bị và Dịch vụ Đồng Lợi: Tìm cơ hội trong khó khăn
  • Nghiệt ngã quỹ đầu tư
  • AIG Life Việt Nam sẽ đổi tên thành AIA
  • Tập đoàn ô tô GM (Mỹ) là con nợ của 102 công ty Nhật
  • APL dự kiến tăng giá cước tuyến Á-Âu
  • Tập đoàn y tế ParkwayHealth- Singapore giảm giá gói dịch vụ khám chữa bệnh
  • Viettel, MobiFone, VinaPhone đua nhau hạ giá cước - “Cuộc chiến” mới bắt đầu
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao