Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Doximex: Khẳng định uy tín, giữ trọn niềm tin

Đông Xuân là một trong những đơn vị đầu tiên trong ngành dệt may chủ động thâm nhập vào thị trường Nhật Bản. Nhờ tạo được uy tín, công ty đã có những khách hàng truyền thống ký hợp đồng dài hạn đến năm 2019. Sản phẩm dệt kim Doximex lấy thương hiệu TOPVALU còn được bán ở chuỗi cửa hàng của tập đoàn bán lẻ Aeon lớn thứ hai ở Nhật Bản. Từ năm 2003-2004, thương hiệu "Ðông Xuân" đã được đăng ký bảo hộ độc quyền ở Mỹ, EU. Sản phẩm mang biểu tượng cánh én đã được nhiều bạn hàng trên thế giới biết đến. 

Dây chuyền dệt hàng xuất khẩu tại Công ty TNHH nhà nước một thành viên Dệt kim Đông Xuân. Ảnh: Đàm Duy

Ngày 13-4-1959, Nhà máy Dệt kim Đông Xuân (nay là Công ty TNHH NN MTV Dệt kim Đông Xuân - Doximex) chính thức sản xuất, cho ra đời sản phẩm đầu tiên phục vụ dân sinh và quốc phòng. Những năm đầu thành lập, nhà máy chỉ gồm 40 phân xưởng, 380 lao động, 180 máy may chủ yếu của Trung Quốc với công suất 1 triệu sản phẩm/năm, sản xuất các mặt hàng phục vụ lực lượng vũ trang. Năm 1986, đường lối đổi mới của Đảng và chính sách mở cửa của Nhà nước đã tạo hướng phát triển mới cho Đông Xuân. Trên cơ sở đó doanh nghiệp (DN) đã chủ động vươn ra thị trường mới, năm 1987 sản phẩm của Đông Xuân đã xuất khẩu (XK) sang các thị trường Bắc Âu, Tây Âu và đến nay thương hiệu "Đông Xuân" đã khẳng định được vị thế tại thị trường nội địa, cũng như các thị trường lớn trên thế giới.

Những năm gần đây, công ty đã đầu tư nhà máy kéo sợi 50.000 cọc sợi, công suất 6.000 tấn/năm và nhà máy may sản phẩm dệt kim chất lượng cao tại xã Tân Dân, huyện Khoái Châu (Hưng Yên) nhằm đáp ứng yêu cầu mở rộng sản xuất, chuẩn bị điều kiện cần, đủ cho việc di dời toàn bộ nhà máy ra khỏi nội thành theo chủ trương của thành phố.

Để giữ vững thị phần trong nước và XK, các sản phẩm của Doximex luôn đổi mới, đa dạng. Cùng với dòng sản phẩm mặc lót truyền thống, công ty đã đầu tư mới các thiết bị dệt hiện đại, như máy dệt có cài sợi lycra, máy dệt Jacquard, máy dệt vải tạo vòng..., đầu tư các loại thiết bị xử lý hoàn tất vải của châu Âu, máy nhuộm thổi khí, máy định hình vải dệt kim dạng ống, dạng mở khổ, máy sấy không sức căng, máy phòng co, máy cào bông, máy giặt, sấy sản phẩm, in thêu cùng với dây chuyền thiết bị may chuyên dùng của Nhật Bản. Hiện nay, cùng với dòng sản phẩm truyền thống được sản xuất từ vải 100% cotton với tính năng ưu việt là mềm mại, siêu trắng, có độ đàn hồi tốt, thấm mồ hôi, khô nhanh, công ty đã phát triển thêm được nhiều dòng sản phẩm có đặc tính ưu việt hơn cả vải 100% cotton, được dệt từ sợi cotton kết hợp với sợi tổng hợp có tính năng đặc biệt, được xử lý có khả năng giữ ẩm cho da, giữ nhiệt, chống tia tử ngoại và vải cotton phối chun lycra đàn hồi đa chiều đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Từ năm 2007 đến nay, sản phẩm của Doximex với màu sắc đa dạng, kiểu dáng phong phú, chất lượng cao đã đáp ứng nhu cầu sử dụng trong hoạt động thể thao, du lịch, học đường, công sở… nhiều đơn hàng quần áo T-shirt màu được XK sang thị trường Nhật Bản, Mỹ, EU… Vì vậy, mặc dù hiện nay ở nước ta đã có thêm nhiều DN sản xuất hàng dệt kim, nhưng Doximex vẫn là DN duy nhất có công nghệ xử lý vải dệt kim 100% cotton chất lượng cao, cũng như đi đầu trong việc phát triển những sản phẩm từ các loại sợi tổng hợp biến tính nội địa theo mùa. Với cách làm đó, năm 2009 giá trị tổng sản lượng của Doximex tăng 8,72%; doanh thu tăng 10%...; 6 tháng đầu năm 2010, giá trị tổng sản lượng tăng 10%; doanh thu tăng 23%; kim ngạch XK tăng 17%... Trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, công ty liên tục giành được các giải thưởng, được người tiêu dùng, các tổ chức trong, ngoài nước bình chọn: "DN tiêu biểu ngành dệt may Việt Nam 2004", "Thương hiệu yêu thích 2004", "Cúp vàng Top Ten thương hiệu Việt", "Hàng Việt Nam chất lượng cao", "Giải thưởng quốc tế nhãn hiệu tốt nhất"...

Thị trường nội địa ngày càng khởi sắc qua mạng lưới tiêu thụ rộng khắp cả nước, mạng lưới phân phối sản phẩm đã được mở rộng ở các tỉnh, thành phố trong cả nước mà đầu mối là các công ty kinh doanh hàng thời trang, các siêu thị. Ba năm gần đây, tiêu thụ nội địa của Doximex tăng bình quân 11,2% so với cùng kỳ, gấp hơn 50 lần so với mức tiêu thụ những năm đầu trước khi gia nhập thị trường đa cấp. Sản phẩm mang biểu tượng chim én đã "bay" đến nhiều nước trên thế giới. Với phương châm "khẳng định uy tín, giữ trọn niềm tin", Doximex đang nỗ lực khẳng định sức mạnh của thương hiệu trong ngành dệt may trong nước và thế giới.

(Theo Mai Linh // Hanoimoi Online)

  • Ký hợp đồng cung cấp thiết bị chính cho Nhà máy Xi măng Đô Lương
  • Ở lại hay ra đi?
  • Dragon Capital "để mắt" doanh nhiệp nhà nước lớn
  • Khởi công xây dựng nhà máy gỗ lớn nhất châu Á
  • Samsung ước đạt lãi "khủng"
  • Ôtô thương hiệu Việt và giấc mơ của Vinaxuki
  • Tiếp cận sâu hơn lĩnh vực phân phối dược phẩm Việt Nam
  • Vinatex mart hướng tới mô hình tập đoàn bán lẻ hàng đầu
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng