Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Pico Plaza: Làm “nóng” thị trường lao động

Đợt tuyển dụng mới 1.000 nhân sự của Công ty CP Pico không chỉ làm cho thị trường lao động tại Hà Nội thêm sôi động mà còn hứa hẹn cơ hội việc làm cho nhiều người, nhất là các sinh viên mới ra trường. Nhân sự kiện này, chúng tôi đã trao đổi với ông Trịnh Đức Tuấn, Phó Giám đốc Công ty CP Pico...

- Thưa ông, số lượng nhân sự Pico tuyển mới lên tới 1.000 người, với nhiều vị trí, trong đó sẽ có chế độ đãi ngộ đặc biệt với một số vị trí quan trọng? Đối tượng Pico hướng tới là các lao động trẻ?
 

 
- Thực hiện lộ trình mở rộng về quy mô, tháng 10 năm nay, trung tâm bán hàng thứ ba của Pico tại 173 - Xuân Thủy, Cầu Giấy sẽ hoạt động, tiếp đó trung tâm thương mại Pico Mall dự kiến sẽ khai trương vào cuối năm nay. Để có sự chuẩn bị vững chắc cho hoạt động của 2 trung tâm này, Pico đang tuyển dụng thêm 1.000 nhân sự mới, gồm cả học sinh tốt nghiệp THPT, thợ kỹ thuật, cử nhân các chuyên ngành và những người tốt nghiệp cao học ở nước ngoài... Đợt tuyển dụng này vào tháng 7, đúng lúc các sinh viên tốt nghiệp ra trường.

Môi trường làm việc tại Pico rất năng động, hiện tại độ tuổi trung bình của nhân viên Pico rất trẻ. Công việc kinh doanh của Pico đòi hỏi sự nhiệt huyết, linh hoạt và sáng tạo… rất phù hợp với các bạn trẻ và chúng tôi cũng muốn tạo thêm nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm. Các bạn học đại học có thể làm ở văn phòng, khối quản lý. Các bạn tốt nghiệp THPT, hay tốt nghiệp học nghề có thể vào làm vị trí bán hàng, vị trí kỹ thuật…

- Có không ít doanh nghiệp (DN) phàn nàn về việc nhiều sinh viên ra trường không đáp ứng được công việc thực tế, Pico giải quyết vấn đề này thế nào, thưa ông?

- Để các lao động mới sớm thích nghi và làm việc hiệu quả, khi nhân viên vào làm việc tại Pico, phòng nhân sự sẽ chịu trách nhiệm đào tạo tác phong giao tiếp, nội quy công ty. Tùy theo đặc thù từng phòng, các bộ phận quản lý sẽ lập danh sách để cử các bạn đi học hoặc tự đào tạo trong nội bộ công ty. Khối lượng công việc tại Pico rất lớn, Pico tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có cơ hội được thực tập tại công ty lớn. Các bạn sinh viên ở các trường đại học có nhu cầu, liên hệ qua phòng nhân sự của Pico.

- Với nhân sự hiện tại là 1.000 người, thêm 1.000 lao động tuyển mới, số lượng nhân sự của Pico sẽ rất lớn. Để phát huy hiệu quả nguồn nhân lực, Pico sẽ quản lý và điều hành như thế nào?

- Để quản lý hiệu quả số lượng nhân sự lớn, bên cạnh việc áp dụng phương thức quản lý tiên tiến với phần mềm Oracle (phần mềm hiện đại nhất trên thế giới), Pico còn áp dụng những phương thức quản lý mới nhất như mã vạch, mã từ cho hoạt động quản lý hàng hóa, chíp điện tử để quản lý hàng tồn… Sau 3 năm hoạt động, phương thức quản lý này đã phát huy tác dụng khi hiệu quả kinh doanh và chất lượng nhân sự của Pico ngày một tăng cao. Với lực lượng nhân sự mới, chúng tôi đã có những kế hoạch cụ thể trong việc quản lý, điều hành và sử dụng. Bởi ban lãnh đạo Pico đều là những người đã qua nhiều vị trí, trong nhiều DN, nên ý thức được việc dùng người sẽ tác động như thế nào đến hiệu quả kinh doanh và sự phát triển bền vững của DN. Bên cạnh đó, với một môi trường làm việc năng động, đòi hỏi không chỉ chuyên môn, sự chăm chỉ, mà cả những ý tưởng sáng tạo, người lao động của Pico sẽ được trả công xứng đáng, được hưởng đầy đủ chế độ do Nhà nước quy định và hơn thế họ hoàn toàn có cơ hội trưởng thành và phát triển tại đây.

- Với thị trường bán lẻ còn nhiều tiềm năng, để giữ vững danh hiệu hệ thống siêu thị điện máy hàng đầu Việt Nam, Pico định hướng phát triển nguồn nhân sự như thế nào, thưa ông?

- Trên thực tế, thị trường bán lẻ của Việt Nam đang có sự tăng trưởng ấn tượng, được các đối tác nước ngoài đánh giá cao. Tuy nhiên, trái với việc có nhiều nhà bán lẻ lớn của nhiều quốc gia tham gia vào thị trường này, nhân sự cao cấp dành cho khối thị trường bán lẻ Việt Nam đang thiếu. Vì vậy, bên cạnh việc mời lao động có năng lực là người nước ngoài về làm việc, Pico đặc biệt chú trọng đến đào tạo tại chỗ, có chế độ đãi ngộ để thu hút những người có tài và có tâm nguyện gắn bó với Pico. Theo tôi, thu nhập và sự thăng tiến chỉ là một trong những yếu tố cần, điều quan trọng là Pico luôn tạo ra một môi trường làm việc nhiều hứng khởi - nơi đó các bạn trẻ không chỉ hào hứng làm việc mà còn có thời gian thư giãn, tham gia các hoạt động cộng đồng. Hơn thế, làm việc tại Pico, người lao động sẽ có cơ hội được chung sức xây dựng nên một thương hiệu bán lẻ điện máy hàng đầu Việt Nam.

(Theo Hiền Anh // Hanoimoi Online)

  • Công ty CP Chế tạo thiết bị điện Đông Anh Khẳng định thương hiệu mạnh
  • Công ty cổ phần Nhựa Hà Nội: Tạo thế đứng vững trên thị trường
  • Sẵn sàng kiểm toán Vinashin
  • Vedan nâng tiếp mức bồi thường lên 130 tỷ đồng
  • Vận hạn của Dragon Capital
  • Viettel bắt đầu dịch vụ cảnh báo máy chủ qua SMS
  • Panasonic hợp nhất các bộ phận sản xuất ở Ấn Độ
  • Hãng truyền hình CNN: Tìm đường ra khỏi mê cung
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng